VietJet Air nói gì về vụ thất lạc hành lý của khách ở Bangkok?
Thứ năm, 22/01/2015 10:28

Sau khi xuống sân bay, chị Hằng chờ ở băng chuyền khoảng 2 tiếng đồng hồ nhưng không thấy kiện hàng của mình ký gửi trên chuyến bay, trong khi hành lý khác được trả hết.

VietJet Air nói gì về vụ thất lạc hành lý của khách ở Bangkok?

VietJet Air nói gì về vụ thất lạc hành lý của khách ở Bangkok?

Hành khách của VietJet Air to tiếng vì không nhận được đồ

Vài ngày qua, trên một số diễn đàn xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một hành khách nữ đã to tiếng trong phòng báo mất đồ tại nhà ga T2 Nội Bài vì không nhận được kiện hàng của mình sau khi chuyến bay kết thúc.

Theo nội dung đoạn trao đổi trong clip thì hành lý ký gửi của hành khách này trên chuyến bay từ Bangkok trở về, nặng hàng chục kg gồm nhiều đồ quan trọng có giá trị, đã không thấy sau khi xuống máy bay.

Hành khách này còn liên tục đưa ra những lời nghi ngờ về khả năng hành lý của mình đã bị ăn cắp tại sân bay và có lời nói to tiếng với nhân viên tiếp nhận vụ việc tại sân bay.

Theo nội dung mà hành khách này nói trong đoạn clip trên, thì kiện hàng này có giá trị rất lớn nhưng nếu không tìm thấy đồ thì hãng bay sẽ chỉ đền bù với mức 200.000 đồng/kg theo quy định.

Từ thông tin trên, chúng tôi đã liên hệ với chị Lê Thị Thu Hằng (đang sống tại Kim Mã, Hà Nội), hành khách nữ trong đoạn clip này.

Chị Hằng cho hay, ngày 16/1 vừa qua, chị cùng nhóm bạn đi trên chuyến bay VJ902 của hãng hàng không VietJet Air từ Bangkok về sân bay Nội Bài.

Tuy nhiên, sau khi xuống sân bay vào lúc 19 giờ tối, chị chờ ở băng chuyền khoảng 2 tiếng đồng hồ nhưng không thấy kiện hàng của mình ký gửi trên chuyến bay, trong khi hành lý khác đã được trả hết.

Chị đã đến ngay phòng tìm kiếm thất lạc đồ của nhà ga T2 để khai báo.

Sau khi kiểm tra, nhân viên ở đây cho biết là tìm các nơi nhưng không thấy kiện hàng và nghi ngờ nó có khả năng bị thất lạc, về chậm hoặc lẫn vào đâu đó.

"Khi đó, tôi có to tiếng và nghi ngờ là kiện hàng của mình bị mất cắp chứ không thể lẫn vào đâu được. Bởi, kiện hàng của tôi ở giữa thì khó mà lẫn.

Sau khi kiểm tra không thấy, nhân viên này có nói sẽ làm một biên bản báo mất hàng và khuyên tôi nên đi về, khi nào có hàng thì sẽ báo. Và thời gian chờ là 21 ngày.

Nghe như vậy, tôi càng không đồng ý và nói gay gắt vì rất nhiều đồ đạc quan trọng, có giá trị của gia đình ở trong đó...

Tôi cũng không đồng ý với việc thông báo, nếu không tìm thấy hàng của tôi thì hãng sẽ đền bù theo quy định là 200.000 đồng/kg"- chị Hằng nói

Chị Hằng cho biết thêm, nhân viên ở đây cũng đưa ra khả năng hàng vẫn ở sân bay Bangkok, tuy nhiên, khi chị yêu cầu gọi điện sang hỏi thì được trả lời là không có số và chỉ liên lạc bằng email.

"Lúc sau đó, một nhân viên của hãng VietJet Air cũng đến làm việc với tôi. Tuy nhiên, cũng như nhân viên ở phòng báo mất đồ, nhân viên VietJet Air cũng chỉ nói là thất lạc ở đâu đó và đề nghị tôi ra về, khi thấy sẽ báo.

Bực tức quá nên tôi yêu cầu và nhân viên đó đã viết một giấy chứng nhận sẽ chịu trách nhiệm tìm hàng cho tôi.

Sau nhiều tiếng chờ họ tìm kiếm nhưng không thấy hàng, tôi ra về. Tuy nhiên, sau khi rời sân bay mới được khoảng hơn 10 phút thì tôi bất ngờ nhận được điện thoại của nhân viên VietJet báo là đã tìm thấy đồ của tôi.

Theo lời họ nói, hiện kiện hàng vẫn đang ở Bangkok và sẽ chuyển về sớm nhất cho tôi"- chị Hằng chia sẻ thêm.

Đến tối ngày 17/1, chị Hằng đã nhận lại được hàng của mình và không bị mất mát gì.

"Sự việc diễn ra như vậy, còn đoạn clip này là do em gái tôi quay và đưa lên"- chị Hằng bày tỏ.

Không có chuyện hành lý bị mất cắp

Trao đổi với chúng tôi, đại diện hãng hàng không VietJet Air đã xác nhận về sự việc xảy ra đối với trường hợp của khách hàng Lê Thị Thu Hằng, đồng thời khẳng định "không có chuyện mất cắp mà do bị chuyển chậm".

Theo đại diện VietJet, sau khi chuyến bay VJ902 trả hành lý xong thì chị Hằng không thấy hành lý, có xuống phòng báo mất đồ tại nhà ga T2 Nội Bài để báo và yêu cầu giải quyết.

Ngay sau khi nhận được thông báo, nhân viên VietJet Air đã có mặt giải quyết.

Vào thời điểm đó, phía sân bay Bangkok chưa có điện hay email xác nhận về tình trạng bất thường của hành lý nên sau khi tìm kiếm tại sân bay không có, đại diện công ty dịch vụ mặt đất sân bay Nội Bài đã lập thông báo để gửi điện sang.

Đại diện VietJet cũng cho hay, đã giải thích rất nhiều với hành khách là có thể hành lý bị thất lạc hoặc chuyển chậm... chứ không phải là mất. Đồng thời đề nghị khách đợi để hãng tìm kiếm và sẽ thông báo khi có thông tin.

"Ngay sau khi có xác nhận của sân bay Bangkok về kiện hàng khoảng 40kg của chị Hằng bị cắt lại, không được đưa lên máy bay về Nội Bài, chúng tôi đã chủ động thông tin lại cho khách hàng.

Đồng thời, ngay trong tối ngày 17/1, khi hành lý được chuyển từ Bangkok về, chúng tôi đã cùng với đại điện công ty dịch vụ mặt đất sân bay Nội Bài chuyển đến trả nguyên vẹn cho hành khách"- vị đại diện VietJet cho hay.

Về mức giá đền bù được đưa ra là 200.000 đồng/kg, đại diện VietJet Air cho biết, theo điều lệ vận chuyển, tất cả các hãng hàng không chỉ đền bù theo khối lượng hàng hóa.

Bởi việc vận chuyển hàng hóa không thuộc hãng hàng không mà do các công ty vận chuyển ở mặt đất thực hiện.

Mức đền bù 200.000 đồng/kg là được thực hiện theo đúng quy định.

Đại diện VietJet Air cũng đưa ra khuyến cáo, hành khách phải tự bảo quản hoặc có bảo hiểm khi gửi các vật dụng có giá trị và không để trong hành lý ký gửi để tránh bị mất, thất lạc.

Dailo.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: VietJet Air , VietJet Air de that lac hanh ly , VietJet Air o bangkok , tin , bao