Việt Nam sẵn sàng cho giải vô địch Wushu Châu Á
Thứ sáu, 17/08/2012 13:55

Việt Nam đã từng đăng cai tổ chức nhiều giải Wushu quốc tế, tuy nhiên đây là lần đầu tiên TP Hồ Chí Minh đứng ra đăng cai tổ chức giải vô địch Wushu Châu Á.

VĐV thi đấu trong môn Wushu

VĐV thi đấu trong môn Wushu

Đến nay, công tác chuẩn bị đã dần chạm đích, sẵn sàng cho ngày khai mạc. Buổi họp báo về giải đấu sẽ diễn ra vào chiều nay, 17/8 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP Hồ Chí Minh.

Từ ngày 21/8 - 25/8/2012, giải vô địch Wushu Châu Á lần thứ 8 -2012 sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ, Thành phố Hồ Chí Minh. Các vận động viên đến từ 22 quốc gia, sẽ thi đấu ở hai hạng mục là taolu và shanshou (tán thủ) tranh gần 40 bộ huy chương các loại. Giải đấu do Tổng Cục Thể dục Thể thao, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh, Liên đoàn Võ thuật TP Hồ Chí Minh và AVG - Truyền hình An Viên phối hợp tổ chức.

Trước đó, tháng 4/2012, đích thân ông Yu Zai Qing - Chủ tịch Liên đoàn Wushu Châu Á, Phó chủ tịch thứ nhất Uỷ ban Olympic Quốc tế và ông Muraoka Kyuhei - Tổng Thư ký Liên đoàn Wushu Châu Á đã đến TP Hồ Chí Minh kiểm tra lần cuối công tác chuẩn bị của giải và hoàn toàn hài lòng với cơ sở vật chất, trang thiết bị của nước chủ nhà.  Được biết, ban tổ chức (BTC) đã đầu tư mua mới và củng cố dụng cụ thi đấu, các thiết bị chấm điểm, giám sát… theo yêu cầu chất lượng của Liên đoàn Wushu Châu Á.

Theo thông tin từ BTC, giải đấu lần này quy tụ tổng số 350 VĐV và 170 HLV đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á. Tất cả các vận động viên sẽ được kiểm tra doping theo quy định. Việc đảm bảo cho giải đấu được tổ chức an toàn chất lượng được đặt lên hàng đầu. Số lượng trọng tài quốc tế tham gia giải là 35/38 người cũng thể hiện sự quyết tâm của BTC để đem đến một giải đấu minh bạch và chất lượng.

Ông Mai Bá Hùng - Phó Giám đốc Sở VHTTDL TPHCM, Phó trưởng BTC - cho biết: “Chúng tôi hy vọng qua giải đấu, wushu Việt Nam ngày càng phát triển, giành thêm được nhiều thành tích, ghi dấu ấn với các quốc gia trong khu vực, đồng thời thúc đẩy bộ môn wushu tại Việt Nam phát triển thêm nữa”.

Đội tuyển Wushu Việt Nam đã tập trung tập huấn từ ngày 1/3/2012 với đầy đủ các VĐV của các nội dung theo điều lệ. Đoàn Việt Nam đề ra chỉ tiêu đạt 5 HCV và nằm trong top 5 đoàn đứng đầu của giải vô địch Wushu Châu Á năm nay.

 

Kiến Thức
Tag: Võ thuật , Wushu , Giải vô địch Wushu Châu Á , Thể thao Việt Nam , Thể thao