Vì sao cụ già 90 tuổi chết khi nhổ răng?
Thứ ba, 03/12/2013 10:36

Mấy ngày gần đây, dư luận xôn xao vì câu chuyện cụ già 90 tuổi đến phòng khám nha khoa của một bác sĩ nổi tiếng tại TP.Mỹ Tho nhổ răng, rồi bất ngờ đột tử.

Phòng khám nha khoa Phong Vũ, nơi xảy ra sự việc

Phòng khám nha khoa Phong Vũ, nơi xảy ra sự việc

Trưa 27/11/2013, cụ Trần Văn Sáng (SN 1923, ngụ khu 1, thị trấn Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) được người nhà đưa tới phòng khám nha khoa Phong Vũ (số 51-53 đường Hùng Vương, phường 7, TP.Mỹ Tho) để nhổ răng. Phòng khám này của bác sĩ Lê Phong Vũ, Trưởng khoa Răng hàm mặt Bệnh viện đa khoa Tiền Giang. Theo báo cáo của cơ quan điều tra, sau khi được bác sĩ Vũ trực tiếp nhổ răng, cụ Sáng ra băng đá ở phía trước ngồi chờ con tới đón thì bất ngờ bị ngất xỉu. Các nhân viên của phòng khám đã đưa bệnh nhân tới cấp cứu tại Bệnh viện TP.Mỹ Tho ở ngay bên cạnh, nhưng ông cụ đã “ngưng tim, ngừng thở”.

Nhận được tin báo, Công an TP.Mỹ Tho và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Tiền Giang đã tới hiện trường lập biên bản và ghi lời khai của những người có liên quan. Do phía gia đình làm “cam kết không khiếu nại” nên ngay trong chiều 27/11/2013, cơ quan điều tra đã cho gia đình đưa thi thể cụ Sáng về nhà và không tiến hành giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân tử vong. Chính điều này đã làm cho dư luận thắc mắc.

Trao đổi với chúng tôi, đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó giám đốc Công an Tiền Giang, giải thích: “Vì phía gia đình cho biết ông Sáng có tiền sử bệnh cao huyết áp, đồng thời cam kết không thắc mắc, khiếu nại, nên tối 27/11 chúng tôi đã làm thêm một bước là mời đại diện chính quyền, đoàn thể ở địa phương tới nhà đương sự chứng kiến việc cam kết, trước khi cho gia đình tẩn liệm”. Bác sĩ Trần Thanh Thảo, Quyền giám đốc Sở Y tế Tiền Giang, cho biết: “Đã tiến hành kiểm tra về chuyên môn thì phòng khám nha khoa Phong Vũ hoạt động có giấy phép và bác sĩ Lê Phong Vũ làm việc đúng quy trình. Ngoài ra, do ông Sáng là thân chủ thường xuyên của bác sĩ Vũ, nên gia đình không làm khó, yêu cầu không giải phẫu tử thi và cam kết không khiếu nại”. Cũng theo bác sĩ Thảo thì “bệnh nhân tử vong là do đột quỵ, nhưng vì không giải phẫu tử thi nên không trả lời được nguyên nhân cụ thể”.

Theo bác sĩ Nguyễn Hùng Vĩ, Phó giám đốc Sở Y tế Tiền Giang, Hội đồng khoa học “chỉ nghĩ tới nguyên nhân tử vong đối với cụ Trần Văn Sáng là do đột quỵ chớ không kết luận, vì trên thực tế không giải phẫu tử thi nên không có hồ sơ và cũng không có mẫu pháp y”!

Congan.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Phòng khám nha khoa Phong Vũ , Chết vì nhổ răng , Cụ ông chết vì nhổ răng , Trần Văn Sáng , Tiền Giang