Vì bệnh tim bẩm sinh, cô gái 30 tuổi nặng đúng... 30kg
Thứ ba, 30/07/2013 09:26

Ngày nào bà Nga cũng thức dậy từ 2h sáng để đi bán rau ở ngôi chợ cách nhà hơn 20km.

Căn bệnh tim khiến Huỳnh Hà khó ăn khó ngủ, suốt ngày ngồi thở mệt và ho sù sụ, cơ thể chỉ còn 30kg.

Căn bệnh tim khiến Huỳnh Hà khó ăn khó ngủ, suốt ngày ngồi thở mệt và ho sù sụ, cơ thể chỉ còn 30kg.

Cực khổ mấy bà cũng chịu, nhưng làm sao những đồng tiền còm cõi từ gánh hàng rau có thể giúp con gái bà phẫu thuật tim, với chi phí gần 150 triệu đồng.

Bà Nga với hàng rau còm cõi chỉ đủ để lo miếng ăn nên giấc mơ có tiền cho con phẫu thuật tim vẫn rất xa vời

Cả tháng nay, nỗi buồn lo dâng lên trong mắt bà Huỳnh Thị Nga, bán rau ở chợ Bàn Cờ (quận 3, TPHCM), vì bà mới nhận tờ giấy báo chi phí của cô con gái Phan Thị Huỳnh Hà.

Huỳnh Hà năm nay 30 tuổi nhưng vẫn là gánh nặng mà bà Nga phải mang, vì chị bị bệnh tim bẩm sinh từ bé. Năm Hà lên 10 đã có chỉ định phẫu thuật nhưng gia đình không có tiền. Cứ vậy, Hà lay lắt sống chung với bệnh. Do quá yếu nên Hà phải nghỉ học sớm và không thể theo đuổi công việc gì.

21 tuổi, Hà sinh con, sức khỏe càng nguy kịch, bác sĩ đề nghị mổ nhưng cũng vì cái nghèo nên Hà đành “liều” để vậy, chỉ tái khám hàng tháng.

Nhưng cơ thể không cho phép Hà cứ khất lần với ca mổ nữa rồi. Đầu tháng 6 này, chị bị ngất, phải cấp cứu ở bệnh viện Nhân dân 115. Bác sĩ chẩn đoán Hà suy tim độ 3, cần thay van hai lá, thay van động mạch chủ, sửa van ba lá. Hà phải mổ càng sớm càng tốt, chi phí ca mổ hơn 125 triệu, chưa tính tiền phòng thêm 20 triệu.

Tờ giấy chi phí mổ khiến lòng dạ bà Nga rối bời. Bao lâu nay, mấy mẹ con, bà cháu chỉ sống nhờ vào gánh hàng rau. Mỗi sáng bà Nga dậy từ 2h, đón xe đi 20km đến chợ đầu mối ở Thủ Đức lấy hàng, rồi đi thêm 15km để đến chợ Bàn Cờ ngồi bán. Tan chợ dọn dẹp, về đến nhà ở huyện Hóc Môn cách đó 20km thì trời cũng nhá nhem. Mỗi ngày cần mẫn như con thoi với chuyến mưu sinh 55km, có hôm đau ốm nhưng bà Nga không dám nghỉ buổi chợ nào.

Với thu nhập còm cõi từ gánh hàng rau, bà Nga phải gom bao lâu mới đủ tiền cứu mạng con gái

Gánh hàng rau hầu như chỉ để lo thuốc thang cho Hà và nuôi cháu ngoại (vợ chồng Hà đã chia tay), không có nợ là mừng lắm rồi. Cả nhà mòn mỏi dần theo những chuyến nhập viện cấp cứu của Hà, nay bà Nga đứng trước bài toán hóc búa để cứu lấy tính mạng con gái.

Người mẹ đầu hai thứ tóc lại trầy trật đi vay mượn khắp nơi. Họ hàng xa gần, làng trên xóm dưới, nơi nào bà cũng gõ cửa. Ai thấy cũng thương, mỗi người hứa cho vay một ít, gom lại được 1/3 số tiền cần có. Thế nhưng, để lo cho đủ thì bà Nga hoàn toàn bế tắc.

Ông Bùi Hữu Dũng, tổ trưởng tổ 12, ấp Chánh 2, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn cho biết: “Hai con trai lớn của bà Huỳnh Thị Nga làm nghề phụ hồ đều đã có gia đình. Nếu Huỳnh Hà không bị bệnh tim thì gia đình bà Nga cũng chỉ tạm đủ sống, nay phải lo cho ca mổ quả là gánh nặng quá sức. Chúng tôi biết hoàn cảnh của họ nhưng không thể có số tiền lớn để hỗ trợ lúc này nên rất mong quý mạnh thường quân giúp đỡ”.

Giấy báo chi phí mổ của Phan Thị Huỳnh Hà

“Phải chi nhà có điều kiện để cho con gái phẫu thuật từ hồi nhỏ, chắc giờ nó cũng khỏe mạnh, biết đi làm với người ta, rồi sống hạnh phúc với chồng con… Mỗi đêm thức giấc, thấy con gái ngồi ôm gối, cố hớp không khí để thở, tôi sợ lắm. Có phải ngày nó xa tôi đang đến gần? Chẳng lẽ con tôi phải đoản mệnh vì mẹ nó quá nghèo?” – bà Nga tự trách mình khi phải bất lực nhìn tử thần từng ngày đem con gái đi xa.

Mọi đóng góp xin gửi về:

Bà Huỳnh Thị Nga: 33/2 ấp Chánh 2, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TPHCM.

Điện thoại: 0937 282 048

Dantri.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Bệnh tim , Bệnh tim bẩm sinh , Phẫu thuật , Suy tim , Tấm lòng nhân ái , Người nghèo