Về vụ bất ổn trong đội xe đạp Quân khu 7: Sẽ sớm làm rõ sự việc
Thứ sáu, 13/04/2012 17:15

Đó là phát biểu của ông Hồ Châu Tuấn - Giám đốc Trung tâm TDTT Quốc phòng II về sự việc 3 tay đua Trần Văn Quyền, Lê Hữu Phước, Nguyễn Huỳnh Phú Lộc tố cáo HLV Vũ Minh Chiến về việc ăn chặn tiền và một số vấn đề khác.

Ông Hồ Châu Tuấn cho biết: “Chúng tôi đã nắm được vụ việc và sẽ sớm giải quyết thỏa đáng. Chúng tôi sẽ có văn bản chính thức gởi đến cơ quan truyền thông sau khi xử lý xong vụ việc”.

Vụ việc bức xúc của các VĐV xe đạp QK7 sẽ sớm được lãnh đội làm sáng tỏ.

Trong khi đó, ông Trần Ngọc Trương Phúc - Phó giám đốc Trung tâm TDTT Quốc phòng II - đã gặp 3 VĐV trên vào sáng qua. Theo ông Phúc cho biết: “Hiện tại, chúng tôi yêu cầu 3 VĐV làm bản tường trình lại mọi sự việc về việc tố cáo HLV Vũ Minh Chiến. Sau Cúp Truyền hình, chúng tôi cũng yêu cầu HLV Vũ Minh Chiến làm tường trình và sẽ có một cuộc đối chất giữa 3 bên (HLV, VĐV và lãnh đạo Trung tâm). Nếu ai sai đến đâu, xử đến đó, đúng người, đúng tội”.

Dù sự việc chưa sáng tỏ, nhưng ông Trương Phúc cũng thừa nhận đã thấy được cái sai đầu tiên của cấp dưới. “Các VĐV đã sai khi tự ý bỏ ngang cuộc tập huấn, trong khi HLV Vũ Minh Chiến cũng có 2 cái sai cơ bản. Đầu tiên là ông cho các VĐV tự lo ăn uống, thứ hai là đưa tiền cho các em mà mập mờ, không giải thích rõ tiền đó là gì cho các em hiểu. Ngoài ra, chúng tôi còn có 2 vấn đề cần phải làm rõ. Đầu tiên là có hay không việc HLV Chiến ăn chặn tiền VĐV, sau đó là những vấn đề trong cách ứng xử của ông đối với các thành viên trong đội”.

Quân khu 7 là một đội đua có truyền thống của làng xe đạp Việt Nam. Dù không phải là đội mạnh nhất, nhưng Quân khu 7 vẫn được đánh giá cao ở các cuộc đua. Thực lực của họ vẫn có thể tranh chấp các giải thưởng chặng và đồng đội. Hy vọng, lãnh đạo Trung tâm giải quyết sớm vụ việc để ổn định nội bộ, từng bước lấy lại sức mạnh của mình. Vì nếu chơi với đội hình chắp vá tại Cúp truyền hình sắp tới, Quân khu 7 sẽ khó giành được thành tích.

SGGP
Tag: Vũ Minh Chiến , Trần Văn Quyền , Nguyễn Huỳnh Phú Lộc , Lê Hữu Phước , Đua xe đạp , Đua xe , Thể thao