Về Hải Phòng, HLV Lê Thụy Hải nhận 5 tỷ/mùa
Thứ sáu, 27/01/2012 11:14

HLV Lê Thuỵ Hải đã có buổi tập khai Xuân cùng các học trò mới ở V.HP vào sáng (26/1). Điều này một lần nữa khẳng định, giữa ông Hải "lơ" và đội bóng đất Cảng đã có hợp đồng.

HLV Lê Thuỵ Hải có buổi làm việc đầu tiên với các học trò mới, ở đội bóng mới. Ảnh: Phan Tùng.

Trong mấy ngày qua, CĐV cũng như cầu thủ Hải Phòng vẫn bán tín, bán nghi về thông tin HLV Lê Thuỵ Hải đã dẫn dắt V.HP. Nhưng mọi hoài nghi đã bị dập tan vào sáng (26/1) khi vị thuyền trưởng giàu cá tính đã ra mắt các học trò mới và có buổi tập khai Xuân. Trước đó, lãnh đạo CLB cũng công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Thuỵ Hải vào chiếc ghế HLV ở sân Lạch Tray và sớm đăng ký với BTC giải.

Trong buổi tập lấy ngày cùng đội bóng mới, HLV Lê Thuỵ Hải chỉ nắm tình hình là chính và lấy thông tin về phong độ, ưu điểm, nhược điểm của từng cầu thủ từ đội ngũ trợ lý cũng như từng cậu học trò mới. Tới đây, HLV Lê Thuỵ Hải phải tái cấu trúc lại nhân sự, lựa chọn lối chơi hợp lý và đặc biệt là đoàn kết các cầu thủ thành một tập thể khát khao, với sức chiến đấu cao nhất. Với một đội quân thiện chiến, có chất lượng chuyên môn và được dẫn dắt bởi một HLV được cho là đẳng cấp, V.HP hoàn toàn hội đầy đủ yếu tố để trở nên mạnh mẽ hơn, cùng sự cộng hưởng của sân Lạch Tray - chảo lửa nóng nhất Việt Nam.

Hy vọng của V.HP lại mở ra, trong năm mới, với thầy mới và phong cách xây dựng, phát triển đội bóng hoàn toàn mới. Với HLV Lê Thuỵ Hải, các đối thủ cũng phải nhìn đội bóng đất Cảng dưới con mắt khác và NHM nơi đây cũng muốn nhìn thấy đội bóng quê hương thay da đổi thịt sau từng vòng đấu để mỗi cuối tuần, Lạch Tray lại vào hội.

Không công khai nhưng bản hợp đồng giữa HLV Lê Thuỵ Hải và V.HP đạt giá trị tài chính cao chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Ngoài khoản lót tay tiền tỷ/một mùa, lương tháng hơn 100 triệu đồng, nhà cầm quân họ Lê còn được hứa thưởng nếu V.HP đạt từng vị trí trong nhóm 3 đội dẫn đầu, bên cạnh khoản tiền thưởng theo trận. Nếu đội bóng đất Cảng lọt vào tốp 3, với 10 chiến thắng trở lên, thu nhập của HLV Lê Thuỵ Hải có thể đạt mức 5 tỷ đồng.

Trong kế hoạch thay tướng, phương án mang tên HLV Lê Thuỵ Hải vẫn chưa phải đắt nhất bởi đội bóng đất Cảng từng mới HLV Calisto. Nhà cầm quân người Bồ ra giá lót tay cho một mùa là 400.000 USD, lương tháng 50.000 USD. Tổng cộng cả mùa, HLV Calisto nhận khoản tiền lên đến 1 triệu USD, chưa kể thưởng theo mục tiêu, thưởng theo trận và V.HP phải trả toàn bộ tiền thuế thu nhập. HLV Nguyễn Văn Thịnh được đề nghị nhận khoản tiền thấp hơn HLV Calisto và đồng nghiệp Lê Thuỵ Hải nhưng "vẫn ở mức cao lắm, so với mặt bằng lương cho tướng nội".

Bongdaplus
Tag: HLV Lê Thụy Hải , ĐT Việt Nam , V. Hải Phòng , Super League