Vàng thế giới lao dốc, trong nước giảm nhỏ giọt!
Thứ tư, 10/10/2012 10:03

Phiên giao dịch ngày 10/10, giá vàng thế giới lao dốc mất khoảng 15 USD/ounce nhưng giá trong nước chỉ “đủng đỉnh” giảm về vùng 47,7 triệu đồng/lượng.

Vàng thế giới lao dốc

Vàng thế giới lao dốc

Giá vàng thế giới sau nhiều ngày trụ ở mốc cao đã bắt đầu xu hướng giảm kể từ đầu tuần, bất chấp nhiều dự đoán cho rằng kim loại quý này sẽ chinh phục mốc 1.800 USD/ounce. Đến phiên giao dịch đêm hôm qua, rạng sáng nay, giá vàng thế giới tiếp tục đà giảm mạnh sau dự báo về triển vọng kinh tế toàn cầu của IMF khiến đồng USD mạnh lên.

Lúc 9h30 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới ở mức 1.763 USD/ounce, giảm khoảng 15 USD/ounce so với phiên trước đó. Xu hướng chính của giá vàng thế giới trong phiên này là giảm điểm. Đây là phiên giảm thứ 3 liên tiếp kể từ đầu tuần.

Trái với xu hướng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước lại đang diễn biến khá bất thường khi chỉ điều chỉnh giảm nhẹ. Mở cửa đầu ngày, các công ty kinh doanh vàng lớn tại TPHCM niêm yết giá mua vào 47,45 triệu đồng/lượng, bán ra 47,65 triệu đồng/lượng. So với cuối ngày hôm qua, giá vàng chỉ giảm 140.000 đồng/lượng.

Tuy nhiên, đến lúc 10h, thay vì điều chỉnh giảm sâu hơn để cân bằng với đà biến động của thế giới, giá vàng trong nước lại nhảy vọt lên mốc 47,7 triệu đồng/lượng, chiều mua vào cũng tăng lên vùng 47,5 triệu đồng/lượng.

Từ nhiều ngày qua, giá vàng trong nước dường như đã cách ly khỏi giá thế giới khi biến động không cùng nhịp.

Theo các công ty vàng, giá vàng trong nước niêm yết giá mỗi ngày không còn dựa vào giá thế giới, mà căn cứ vào lực mua trên thị trường và mức cách biệt với giá thế giới. Bằng chứng là hôm qua, giá vàng trong nước cao hơn thế giới khoảng 3 triệu đồng/lượng, thì hôm nay, con số này đã lên đến 3,3 triệu đồng/lượng.

NLĐ
Tag: Giá vàng hôm nay , Vàng , Giao dịch vàng , Vàng trong nước tăng , Thị trường vàng , Vàng , Vàng miếng , SJC , Giá vàng thế giới