Vàng lại đổ dốc
Thứ tư, 11/07/2012 09:08

Giá vàng đã giảm 1,5% trong phiên thứ 3 khi các nhà đầu tư đẩy mạnh bán ra. Phiên châu Á sáng nay (11/7), giá vàng tiếp tục giao dịch ở mức thấp 1.571 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tụt dốc (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới tụt dốc (Ảnh minh họa)

Giá vàng đã đổ dốc nhanh chóng vào cuối phiên New York hôm thứ 2, sau khi Công ty môi giới PFGBest đã nói với khách hàng rằng tài khoản của họ đã bị phong tỏa.

Theo một cơ quan ngành công nghiệp Mỹ, có khoảng 220 triệu USD của khách hàng trong tài khoản. Cũng trong phiên đêm qua, Ngân hàng đầu tư Jefferies Group cho biết họ đã bắt đầu thanh lý số giao dịch của PFGBest.

Kết thúc phiên New York đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 1,3% xuống 1.565,9 USD/ounce, trước đó trong đầu phiên giá vàng có lúc tăng trên 1.600 USD/ounce. Vàng kỳ hạn giao tháng 8 giảm 9,3 USD xuống 1.579,8 USD/ounce.

Theo các nhà phân tích, giá vàng cũng bị ảnh hưởng nặng từ thị trường tài chính chứng khoán. Phillip Streible, nhà môi giới hàng hóa  tại Công ty môi giới R.J.O,Brien cho biết, giá vàng đã bị đè nặng bởi sự thanh lý hàng loạt trên nhiều ngành khác nhau như kim loại, năng lượng và cổ phiếu, tất cả đều giảm đi đáng kể.

Mặc dù gần đây giá vàng đã giảm nhưng hiện nhu cầu đầu tư vàng vẫn còn khá mờ. Lượng nắm giữ vàng trong các giao dịch vẫn giảm đáng kể, phản ánh một số nhà đầu tư thận trọng với vàng hơn.

VnMedia/Reuters
Tag: Vàng , Thị trường vàng , Kinh doanh vàng , Vàng SJC , Giao dịch vàng tại Hà Nội , Giá vàng giảm , Công ty môi giới PFGBest