Va quẹt giao thông, trai làng giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí
Thứ năm, 25/07/2013 16:21

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong việc va quẹt giao thông mà Hoàng Tiến Đức đã cùng nhóm trai làng mang hung khí tới ‘hỏi tội’ nhóm trai làng khác.

Bị cáo Hoàng Tiến Đức tại phiên tòa phúc thẩm ngày 25/7

Bị cáo Hoàng Tiến Đức tại phiên tòa phúc thẩm ngày 25/7

Ngày 18/6/2012, Hoàng Tiến Đức (1992, tại thôn Dương Tảo, xã Vân Tảo, huyện Thường Tín, Hà Nội) điều khiển xe máy chở Phùng Duy Khánh và Phạm Văn Thắng (cả 2 ngụ cùng thôn) đi chơi. Đến đường liên thôn xã Vân Tảo – Cao Sơn thì gặp Đỗ Cao Thế cùng nhóm bạn đi xe máy ngược chiều. Do Thế điều khiển xe máy chạy sát vào xe của Thế nên Thế bảo Đức điều khiển xe quay lại để ‘hỏi tội’.

Đức quay xe máy lại và chặn đầu xe của nhóm bạn Thế, hai bên xảy ra ‘khẩu chiến’. Do trong nhóm của Đức và nhóm của Thế có Tạ Văn Linh là người quen và chơi với Khánh nên đã đứng ra can ngăn nên hai bên không xảy ra ẩu đả.

Sau đó Thắng nói với Thế rằng khi nào không đi cùng Linh thì hẹn nhau ra ngã ba Ga để đánh nhau.

Nhóm khánh đi về phía cầu Dương Tảo thì gặp Quang và Hiệp. Khánh kể lại chuyện va quẹt giao thông trên cho Quang, Hiệp nghe rồi bảo Hiệp về nhà lấy đồ. Khánh gọi điện cho Linh xin số điện thoại của Thế và hỏi Thế đang ở đâu. Thế trả lời đang ở nhà Dòng rồi Khánh hẹn Thế ra cổng siêu thị Lan Chi để nói chuyện, Thế liền đồng ý.

Sau đó, Đức chở Khánh và Thắng đi xe máy ra gặp Thế còn Hiệp và Quang về nhà lấy hung khí là 2 đoạn tuýp sắt đầu gắn dao phóng lợn.

Cả bọn đi tới cổng siêu thị thì gặp Thế, vừa tới nơi không nói không rằng Đức nhảy vào đấm đá vào mặt Thế khiến Thế bị gãy 6 chiếc răng giả máu me bê bết. Khi 2 bên sắp xảy ra trận chiến thì một số người bạn đã can ngăn và đưa Thế đi cấp cứu.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay 25/7, TAND TP. Hà Nội cho rằng VKSND huyện Thường Tín đã truy tố các đối tượng Hoàng Văn Đức và Phùng Duy Khánh phạm tội “Cố ý gây thương tích”. Bị cáo Phạm Văn Thắng và Hoàng Văn Quang phạm tội “gây rối trật tự” là hoàn toàn có căn cứ.

Hành vi phạm tội của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội. Nó xâm phạm trực tiếp đến trật tự công cộng và ảnh hưởng đến trật tự trị an xã hội nên trong phiên xử sơ thẩm TAND huyện Thường Tín đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Đức 30 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích”.

Riêng đối với bị cáo Hoàng Văn Đức đã làm đơn phúc thẩm lên TAND TP. Hà Nội mong được khoan hồng giảm nhẹ hình phạt cho lỗi lầm đã gây ra. Tại phiên tòa hôm nay bị cáo đã thành khẩn khai nhận tội danh và khắc phục một phần hậu quả cho gia đình bị hại nên HĐXX đã áp dụng tình tiết giảm nhẹ. Kết thúc phiên xử HĐXX tuyên phạt bị cáo 22 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích” theo khoản 2 điều 245 Bộ luật Hình sự.

Thiên Di

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Va quẹt giao thông , Hung khí , Ẩu đả , Trai làng , Hoàng Tiến Đức , Hà Nội , Tuyên án