Ukraina tuyên bố có 'bằng chứng thuyết phục' Nga liên quan đến vụ MH17
Chủ nhật, 20/07/2014 08:58

Chính phủ Ukraina tuyên bố, họ có “bằng chứng thuyết phục” cho thấy bệ phóng tên lửa cùng các nhân viên của Nga đã vào Ukraina.

Ukraina tuyên bố có 'bằng chứng thuyết phục' Nga liên quan đến vụ MH17

Ukraina tuyên bố có 'bằng chứng thuyết phục' Nga liên quan đến vụ MH17

Chính phủ Ukraina tuyên bố, họ có “bằng chứng thuyết phục” cho thấy bệ phóng tên lửa cùng các nhân viên của Nga đã vào Ukraina trong bối cảnh có những quan ngại về việc lực lượng ly khai ở miền đông nước này đang xóa các bằng chứng và di chuyển các thi thể nạn nhân khỏi khu vực xảy ra vụ tai nạn máy bay hôm 17/7.

Giám đốc cơ quan tình báo Ukraina, ông Vitaly Naida nói rằng, Ukraina có bằng chứng thuyết phục chứng tỏ Nga đóng vai trò quyết định trong vụ việc bắn hạ máy bay chở khách của Malaysia với việc cung cấp cho lực lượng ly khai hệ thống tên lửa và các nhân viên hỗ trợ.

Ông Naida cho biết, Kiev đã chứng minh ba hệ thống tên lửa dẫn đường radar BUK-1 hay SA-11 đã vào Ukraina từ biên giới Nga cùng với một nhóm gồm 3 người.

Chúng tôi có bằng chứng thuyết phục rằng hành động này được thực hiện với sự giúp đỡ của Liên bang Nga. Chúng tôi biết rõ nhóm những người vào Ukraina cùng hệ thống tên lửa này là công dân Nga”, ông Naida phát biểu tại một cuộc họp báo.

Giám đốc cơ quan tình báo Ukraina cũng cho hay, 3 hệ thống tên lửa này hiện đã được đưa trở lại Nga, đồng thời giới thiệu trước báo giới những bức ảnh của các hệ thống tên lửa ở các vị trí khác nhau.

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: may bay roi , may bay malaysia MH17 roi , may bay malaysia MH17 , may bay malaysia MH17 roi o Ukraina , tin , bao