Uẩn khúc vụ án thanh niên lãnh 3 vết đạn chỉ vì... vi phạm giao thông
Thứ bảy, 14/06/2014 21:47

Trong lúc giằng co, công an viên rút súng bắn thẳng ở cự ly rất gần, còng tay anh lại. Thấy máu chảy ra quá nhiều, công an mới chịu để người nhà đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Người thanh niên lãnh đạn sau khi vi phạm giao thông

Người thanh niên lãnh đạn sau khi vi phạm giao thông

Gần 10h tối ngày 5/5, anh Nguyễn Chí Khảm (SN 1984, ngụ đường 30/4, khóm 4, thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) được một người bạn không đội nón bảo hiểm chở về. Khi đi qua cầu Sông Đầm, anh bị một công an viên cùng một dân phòng yêu cầu dừng xe, rút chìa khóa. Anh Khảm lên tiếng đòi giật lại. Trong lúc giằng co, công an viên rút súng bắn thẳng ở cự ly rất gần, còng tay anh lại. Thấy máu chảy ra quá nhiều, công an mới chịu để người nhà đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Dính đạn vì dám cãi lại công an?

Theo trình bày của anh Khảm, chiều 5/5 anh đi dự đám giỗ ở nhà một người bạn tại khóm 2, thị trấn Đầm Dơi. Sau buổi tiệc, thấy anh có dấu hiệu ngà ngà say, những người bạn không đồng ý để anh về một mình. Một người bạn được cử chở anh về. Dù chỉ có một nón bảo hiểm, anh Khảm vẫn đồng ý. “Phần vì trời đã tối, đường từ nhà bạn về nhà mình cũng gần nên tôi chủ quan không đi mượn nón bảo hiểm cho bạn”, anh Khảm phân trần.

Khi đi trên cầu Sông Đầm, anh Khảm thấy hai người chạy xe máy mặc đồng phục đang yêu cầu mình dừng xe lại. Vì đang ở trên cầu nên anh Khảm nói với lại là xuống chân cầu sẽ dừng. Khi xuống đến chân cầu, anh dừng lại chờ chiếc xe kia chạy đến. Hóa ra đó là công an viên tên Lê Châu Pha, phụ trách an ninh trật tự khóm 2. Người còn lại là một dân phòng.

Ông Pha yêu cầu trình giấy tờ xe cũng như những giấy tờ cá nhân có liên quan. Anh Khảm dù đã ngà ngà say nhưng vẫn nhận biết lỗi vi phạm của mình là người chở không đội nón bảo hiểm. Sau khi trình giấy tờ, anh Khảm xuống giọng năn nỉ bỏ qua lỗi vi phạm. Tiếp đến, ông Pha yêu cầu người điều khiển xe xuất trình giấy phép lái xe. Lúc này người cầm lái bước xuống xe thì ông Pha nhanh tay tắt máy, rút chìa khóa ra khỏi xe. Thấy ông Pha hành động vô lý, anh Khảm cự lại: “Tôi không có ý chống đối gì cả. Việc gì ông ấy phải lấy chìa khóa xe của tôi. Lúc đó tôi tức quá hét lên “bộ mấy ông muốn lấy xe của tôi hả” rồi lao đến giật chìa khóa lại”.

Hai người xô đẩy, giằng co lẫn nhau. Thấy anh Khảm có hơi rượu, không giữ được bình tĩnh, ông Pha rút súng ra rồi bắn thẳng, một phát trúng thắt lưng, một phát trúng ngực, phát thứ ba trúng vào đùi. “Ông ta không hề bắn chỉ thiên cảnh cáo gì cả. Súng được rút ra là bắn thẳng vào tôi nguyên một loạt”, anh Khảm bức xúc.

Trúng đạn, anh Khảm lảo đảo quỵ xuống. Tuy nhiên loại đạn nhựa không nguy hiểm đến tính mạng. Lúc này anh Khảm đã không còn sức chống cự nữa, ông Pha móc điện thoại gọi cho công an thị trấn đến hỗ trợ. Người dân xung quanh nghe tiếng súng lúc đêm hôm nên kéo đến xem đông nghịt. “Sau đó công an thị trấn có mặt và còng tay tôi ra sau. Lúc này những vết đạn bắn chảy rất nhiều máu nhưng chẳng ai quan tâm đến tôi. Họ còn xô tôi té lăn tròn dưới đất. Ông Pha chưa chịu dừng lại còn dùng gậy đánh mạnh khắp mình mẩy của tôi. Thấy tôi bị đánh, những người bạn của tôi có mặt lúc đó vội tới can ngăn cũng bị ông Pha quất cho mấy cái phải lùi lại”, lời nạn nhân thuật lại.

Công an cho rằng đã “tự vệ chính đáng”

Thấy anh Khảm máu chảy nhiều, người nhà phản ứng dữ dội, công an mới chịu mở còng và cùng người thân đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đầm Dơi. Sau ba ngày điều trị, những vết thương của nạn nhân không có dấu hiệu hồi phục mà tình hình ngày càng xấu đi. Các bác sĩ quyết định chuyển bệnh nhân lên bệnh viện đa khoa Cà Mau để phẫu thuật lấy những viên đạn ra. Đến ngày 21/5, hai đầu đạn ở phần trên đã được lấy ra, đầu đạn ở đùi trái vẫn chưa lấy ra được vì nằm quá sâu.

Gia cảnh anh Khảm rất khó khăn. Công việc của anh là làm thợ cửa sắt, thu nhập chỉ đủ trang trải cuộc sống hằng ngày. Thậm chí nơi ở không có, vợ chồng anh được một người quen thương tình cho ở nhờ. Kinh tế gia đình trước nay đều mình anh gánh vác, nay bị thương phải nhập viện nên hoàn cảnh càng thêm túng quẫn.

Ông Dương Minh Thới, Phó trưởng Công an thị trấn Đầm Dơi cho biết, vì địa bàn ở khu vực thị trấn Đầm Dơi khá phức tạp nên thời gian gần đây, ông Pha được cấp súng để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp. Đây là loại súng để hỗ trợ trong công việc, đã được Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính và trật tự xã hội công an tỉnh cấp giấy phép sử dụng. Ông Thới cho biết vụ án đang được tiếp tục điều tra. Tuy nhiên theo bản tường trình của ông Pha, trước khi bắn vào anh Khảm, đã có bắn chỉ thiên cảnh cáo.

Vị Phó trưởng công an thị trấn cho rằng lời khai của anh Khảm là không chính xác. Khi công an viên yêu cầu dừng xe lại thì xe anh Khảm không chịu dừng, bị rượt đuổi khoảng 1km thì mới chịu tấp xe vào lề. “Ông Pha rút chìa khóa xe chỉ là để người điều khiển không bỏ chạy nữa. Nhưng ông Khảm lại không chịu và lao vào đánh ông Pha. Đây là hành vi chống người thi hành công vụ. Ông Pha đã bắn chỉ thiên và yêu cầu ngừng tấn công nhưng anh Kha vẫn hung hăng xông vào. Hành vi của công an viên chỉ là tự vệ chính đáng. Đây là loại súng hỗ trợ chỉ gây sát thương ngoài da và không nguy hiểm đến tính mạng”, ông Thới nói.

Vụ việc hiện đang được công an huyện Đầm Dơi tiếp tục điều tra xử lý.

Nguyên Việt (Xa lộ pháp luật) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: vi pham giao thong , csgt no sung , csgt ban sung , ca mau , vi pham giao thong bi ban , tin , bao