U19 và bài toán... đi chọn sản phẩm của bóng đá Việt Nam
Thứ hai, 06/01/2014 09:52

Trong khi Cúp Quốc tế U.19 Nutifood được người hâm mộ lũ lượt xếp hàng rồng rắn mua vé thì Siêu cúp Quốc gia lại chọn phương án xả cổng để người hâm mộ vào xem cho đông.

Sản phẩm U.19 đang tạo được sức sống bởi niềm tin của người hâm mộ đặt vào lứa trẻ được đào tạo bài bản với sự góp sức của lò đào tạo Arsenal.

Sản phẩm U.19 đang tạo được sức sống bởi niềm tin của người hâm mộ đặt vào lứa trẻ được đào tạo bài bản với sự góp sức của lò đào tạo Arsenal.

Sản phẩm của bóng đá Việt Nam đã có những lúc được báo động vì không bán được khi đặt thước đo của người hâm mộ lên hàng đầu. Bằng chứng là nhiều sân bóng để làm hài lòng nhà tài trợ và để lấp dầy ống kính truyền hình đã chọn giải pháp mở cổng tự do để người hâm mộ đến sân đông mà chưa chắc đã đông. Kiểu xem bóng đá không mất tiền đấy vô tình đã tạo nên thói quen của một số người hâm mộ đó là cứ hễ mở cửa tự do thì đến còn bán vé thì cân nhắc. Bên cạnh đó cũng phải thấy rằng chất lượng bóng đá Việt Nam đặc biệt là những giải như V-League, Cúp Quốc gia hay Siêu cúp chưa cao khiến người hâm mộ ít màng đến.  

Đấy là hậu quả của thứ sản phẩm lỗi mà bóng đá Việt Nam cứ chấp nhận qua 13 mùa chuyên nghiệp theo kiểu núp bóng nhà tài trợ hơn là bán sản phẩm của mình. Đa phần những nhà tài trợ đến với các đội bóng phải mang trọng trách “gánh” cho Ủy ban hay còn gọi là “bị giao nợ”. 

Ngoài ra còn là những mối quan hệ làm ăn ngoài bóng đá. Thậm chí là nhà tài trợ chính cho các giải lớn của bóng đá Việt Nam cũng thế. Họ không thấy thương hiệu mình được nâng lên qua các giải đấu nhưng phải gánh với giải vì các mối quan hệ dích dắc và cả vì chuyện làm ăn.

Khác với sản phẩm của các giải đấu lớn tại Việt Nam, sản phẩm U.19 đang tạo được sức sống bởi niềm tin của người hâm mộ đặt vào lứa trẻ được đào tạo bài bản với sự góp sức của lò đào tạo Arsenal. Dù chỉ mới qua hai giải vô địch Đông Nam Á và vòng loại Châu Á nhưng các cầu thủ U.19 đã cho thấy cái hay, cái đẹp thể hiện nơi những cầu thủ được đào tạo tử tế và bước đầu là họ chơi một thứ bóng đá tử tế.

Sản phẩm mới của U.19 rất đáng để những nhà làm bóng đá Việt Nam nhìn lại những sản phẩm lỗi đang tồn tại và đang sống thực vật vào những nhà tài trợ bị buộc phải gánh cho bóng đá.

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Sản phẩm bóng đá , U-19 Việt Nam , Lứa cầu thủ U-19 , Niềm tin của người hâm mộ