U mê, quằn quại nỗi đau nghe lời phán của thầy bói
Thứ sáu, 16/11/2012 15:23

Nhiều người tin lời thầy mà bắt con bỏ người sắp cưới, 'ép' con phải chết vì cha mẹ muốn 'lên tiên', tự kết liễu đời mình để đổi lại mạng sống cho con...

Hai vợ chồng sắp cưới quyên sinh vì cha mẹ tin lời thầy bói

Vì tin lời thầy bói nên khi ‘thiệp hồng’ đã in, gia đình nhà trai vẫn hủy hôn với nhà gái bởi thầy phán “hai đứa xung nhau, nếu lấy nhau thì một trong hai đứa sẽ chết…”. Đám cưới của đôi bạn trẻ đã được chuẩn bị chu toàn, thế mà chỉ vì bố mẹ tin lời thầy bói ‘ép’ con phải bỏ người yêu. Đôi trai gái muốn được yêu nhau trọn đời đành tìm đến cái chết.

Ngày 3/8/2012, người dân thuộc ấp An Hộ ( (xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) đã phát hiện ra một chiếc xe máy cùng 2 đôi dép và chiếc áo khoác nữ để bên bờ sông. Nghĩ có chuyện chẳng lành, người dân đã đi trình báo công an. Tại hiện trường, lực lượng chức năng nghi có đôi trai gái tự tử nên cử nhóm thợ lặn của địa phương tới để tìm thi thể nạn nhân. Sau nhiều giờ tìm kiếm, họ bàng hoàng khi thấy thi thể của một đôi nam nữ buộc tay vào nhau bằng dây sạc điện thoại.

Vì tin lời thầy phán mà gia đình đã vô tình trở thành hung thủ tiếp tay cho cái chết oan uổng của chính con đẻ của mình.

Nhiều đôi tình nhân phải chịu cảnh dở khóc dở cười vì tin lời thầy bói

Nhiều người tin lời thầy phán nên khi yêu cũng chọn tuổi, nếu hợp mới tiếp tục còn không hợp sẽ chia tay, giống như chị Nga (30 tuổi, sống tại TP. HCM) vì tin lời thầy nên chị 'lỡ duyên', cho đến giờ vẫn chưa 'lấy được chồng'. Năm 25 tuổi chị yêu và có ý định cưới một người đàn ông tuổi dậu, nhưng khi đi xem bói thầy phán: "Con phải yêu người tuổi Hợi mới là tam hợp, hai đứa về ở với nhau sẽ làm ăn phát đạt, có tương lai tiền đồ, đầu bạc răng long. Còn duyên với người tuổi Dậu là lục xung, hai đứa khắc nhau, nếu cưới sẽ có một người đoản mệnh”. Thế rồi chị lo sợ và dù có yêu nhưng vẫn quyết tâm chia tay anh để đi tìm người mà thầy bói nói là 'tam hợp'. Cho đến giờ chị vẫn chưa thể kết hôn và lỡ mất duyên ở độ tuổi đẹp nhất của người phụ nữ.

Tin lời thầy, trẫm mình xuống sông để… chết thay con

Chị  Nguyễn Thị N (SN 1985, quê Cẩm Giàng, Hải Dương) là công nhân của một xưởng may tại TP. Hải Dương, tại đây N. quen và yêu rồi cưới người chồng cùng công ty, sau đó cô theo chồng về sống ở huyện Thanh Hà. Cuộc sống của 2 vợ chồng hạnh phúc và êm đẹp, cha mẹ hai bên đều rất hài lòng vì hai vợ chồng N. không bao giờ xích mích hay to tiếng.

N. mang thai và hạ sinh một bé trai, sau 10 ngày ‘vượt cạn’ vào buổi tối định mệnh, gia đình nghe tiếng gọi thất thanh của em ruột N. cả nhà náo loạn đi tìm thì không thấy N. Nghĩ có chuyện chẳng lành gia đình báo lên công an xã. Sau nhiều giờ tìm kiếm, họ đã phát hiện ra N. tử vong. Qua khám nghiệm, họ thấy trên người N. không có vết tích của một vụ giết người và kết luận cô đã tự sát.

Trước khi tự sát N. còn để lại một lá thư tuyệt mệnh đại ý là cô nói lời xin lỗi bố mẹ hai bên nội ngoại, xin lỗi chồng vì đã ra đi đường đột. Trong thư cô tự cho rằng cái số mình phải chết. Cô đi xem bói rồi bị thầy bói phán rằng: "Số cháu sát con nên muốn con còn sống thì cháu phải tìm đến cái chết", thế là tin lời thầy bói cô đã tìm đến cái chết để ‘tìm’ mạng sống cho con của mình.

Tin lời thầy bói, cầm dao đâm chết hàng xóm

Anh Bùi Văn Thịnh (sinh năm 1968) cưới chị Phạm Mai Hoa nhưng vì gia đình khó khăn nên khi cưới về được vài năm thì anh đi xuất khẩu lao động kiếm tiền nuôi gia đình, biết chồng nơi đất khách quê người làm ăn cực khổ nên chị Hoa ở nhà cũng chăm chỉ làm việc, đối nội đối ngoại và nuôi con. Sau nhiều năm anh đi xa về, có chút vốn liếng và 2 vợ chồng cùng nhau làm ăn tại địa phương.

Tuy nhiên, công việc làm ăn không được suôn sẻ nên 2 vợ chồng hay xích mích với nhau. Anh Thịnh còn rất mê tín, anh thường xuyên đi xem bói và về mắng chị Hoa rằng: "Có thầy bói giỏi đã chỉ cho tau biết chuyện xấu xa của mày". Tức giận vì lý do không đâu, chị cãi lý với anh: "Anh sống với tôi hay sống với thầy bói mà nói tôi thế, anh tin tôi hay tin thầy bói?..." Sau đêm đó, anh hậm hực và quyết tâm tìm cho ra nguyên nhân và "dạy" vợ tốt hơn.

Sau 2 ngày mất tích, anh về nhà với vẻ hậm hực, anh xuống bếp cầm con dao hùng hổ nói:"Tao hỏi rồi thầy bảo là do mày hết". Chị Hoa sợ chạy ra đường thì được hàng xóm can ngăn. Tuy nhiên, do mất kiểm soát anh Thịnh đã dùng con dao trên tay đâm thẳng vào người hàng xóm khiến người này chết tại chỗ.

U mê ‘tà đạo’, ép con tự tử vì muốn được… lên tiên

Nhiều người mê tín đã bỏ ra những khoản tiền lớn để nhờ thầy ‘xin tài lộc’. Giống như trường hợp của gia đình vợ chồng anh Lê Đức Hành (41 tuổi) và Hoàng Thị Thủy (37 tuổi) trú tổ 2, thị trấn Đăk Đoa (Đăk Đoa). Do có 2ha cà phê nên gia đình chị có của ăn của để, vợ chồng anh không biết từ đâu đã mê tín một thứ tà đạo, thầy phán rằng đứa con gái đầu lòng của anh chị tên H. là vật cản khiến anh chị không thể ‘lên tiên’, anh chị cần phải ‘giải’ hạn thì mới ‘lên tiên’ được. Thế là, anh chị về nhà trói con vào cột, đổ muối, nước để ‘đuổi tà’. Bố mẹ luôn mắng nhiếc H. rằng ‘vì mày mà tao không được ‘lên tiên’, rồi hắt hủi H. khiến H. luôn sống trong tình trạng ‘sợ hãi’.

Vết cắt cổ của H. phải khâu 12 mũi

Đỉnh điểm là một hôm Hành và Thủy đi thầy về rồi lấy hết đồ đạc, sổ đỏ và những giấy tờ quan trọng cho vào một cái thùng rồi ném xuống giếng.

Ngay sau đó H. bị trói tay chân, bị bố lấy muối đổ lên đầu, lấy quần cột túm ống đổ muối vào rồi trùm lên đầu và tưới nước lã. Lát sau hết muối nên Hành bỏ đi mua. Quá bức xúc với hành vi lạ lùng và quái ác của bố, H bảo em gái đưa cậy rựa để tự tử nhưng em không chịu. H vùng vẫy cởi được trói định chạy trốn thì vừa lúc Hành về kịp túm lại. Trong lúc hoảng loạn, H đã vớ được cây dao và cứa vào cổ mình để tự tử…

Thấy máu chảy từ cổ con mình, Hành như ‘tỉnh’ hẳn người, ngay lập tức hô hoán và đưa con vào bệnh viện cấp cứu, rất may là vết cứa trên cổ H. chưa nguy hiểm đến tính mạng.

Một số nhà tâm lý học cho rằng, những người mê tín và thường đi xem số là những người yếu đuối, nhẹ dạ cả tin và không có chính kiến cá nhân, cũng có người không có lối thoát trong cuộc sống thường đi xem bói để ‘tìm’ hướng đi cho mình. Những trường hợp trên vì tin lời thầy bói mà chồng đánh vợ, ngăn cản hạnh phúc của con, rồi đến nỗi ép con phải… tự tử.

Sau những vụ án đau lòng vì tin lời thầy bói khiến nhiều người hoài nghi rằng chính thầy bói là đối tượng ‘xúi’ bẩy người khác giết người. Trong khi những người trực tiếp 'ra mặt' thì bị ngồi tù và chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật thì những người gián tiếp gây ra tội ác vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

"Trong vụ việc nêu trên, nếu xác định được người hành nghề mê tín dị đoan đã "phán" như lời cô gái viết trong bức thư tuyệt mệnh, người hành nghề mê tín dị đoan đó có thể bị truy tố về tội xúi giục hoặc giúp người khác tự sát. Điều 101 Bộ luật Hình sự đã quy định người nào xúi giục làm người khác tự sát hoặc giúp người khác tự sát, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm. Phạm tội làm nhiều người tự sát thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm".

Luật gia Mai Văn Sơn (Hà Nội)

 

Mẫn Tiệp (TH)
Tag: Bói toán , Mê tín , Xem tử vi , Xem tuổi , Tam hợp , Thầy bói , U mê tà đạo , Xã hội