Tỷ phú Jeff Bezos từ chức CEO Amazon
Thứ tư, 03/02/2021 08:23

Đến quý 3 năm nay, chức vụ này sẽ được chuyển sang cho CEO mới, ông Andy Jassy.

Nhà sáng lập và CEO Amazon, ông Jeff Bezos vừa thông báo sẽ từ chức trong năm nay, trao lại trọng trách cho người đứng đầu bộ phận đám mây của công ty, ông Andy Jassy. Ông Bezos sẽ chuyển sang làm Chủ tịch điều hành trong hội đồng quản trị Amazon.

Ông Bezos sáng lập nên Amazon vào năm 1994 và biến nó từ một cửa hàng sách online thành một nhà bán lẻ trực tuyến khổng lồ trên toàn cầu, với danh mục sản phẩm trải dài từ thiết bị điện tử cho đến đồ tạp phẩm cũng như streaming trực tuyến. Giá trị vốn hóa công ty đã vượt qua mốc 1.000 tỷ USD vào tháng Một năm nay và hiện đang ở mức 1.600 tỷ USD.

Tỷ phú Jeff Bezos từ chức CEO Amazon  - Ảnh 1.

Theo kế hoạch của công ty, việc ông Andy Jassy kế nhiệm chức vụ CEO sẽ diễn ra vào Quý 3 năm nay. Ông Jassy tham gia Amazon từ năm 1997 và dẫn dắt nhóm đám mây Amazon Web Services kể từ khi khởi đầu đến giờ. Hiện tại AWS vẫn đang là động lực chính cho lợi nhuận của Amazon.

Tin tức về thay đổi đội ngũ lãnh đạo công ty đến cùng lúc với việc Amazon thông báo đạt doanh thu hơn 100 tỷ USD trong quý vừa qua. Trong đó, AWS của ông Jassy đạt tăng trưởng doanh thu 28% và chiếm đến 52% lợi nhuận hoạt động của Amazon trong quý từ tháng 10 năm 2020.

Ông Bezos cho biết, ông vẫn sẽ tham gia vào các dự án quan trọng của Amazon nhưng sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các dự án riêng bao gồm Quỹ Bezos Earth, công ty phóng tàu vũ trụ Blue Origin, báo Washington Post và Quỹ Amazon Day 1.

Hầu hết các CEO trong ngành và đối thủ cạnh tranh của Amazon đều chúc mừng ông Bezos và ông Jassy với cuộc chuyển giao quyền lực sắp đến. CEO Microsoft, ông Satya Nadella gọi vị trí mới của ông Jassy là điều "hoàn toàn xứng đáng".

Trong khi đó, CEO Alphabet, ông Sundar Pichai chúc ông Bezos "những điều tốt lành nhất" cho các dự án khác của ông.

Phapluatbandoc.giadinh.net.vn

Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ty-phu-jeff-bezos-tu-chuc-ceo-amazon-16221030207500059.htm.. Nguồn: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ty-phu-jeff-bezos-tu-chuc-ceo-amazon-16221030207500059.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Jeff Bezos , CEO Amazon