Tỷ phú Bill Gates ‘gây bão’ khi khoe CV năm 18 tuổi
Chủ nhật, 03/07/2022 21:37

Trong CV viết năm 18 tuổi, Bill Gates liệt kê cả chiều cao, cân nặng của bản thân.

Ngày 1/7 vừa qua, tỷ phú Bill Gates đã "gây bão" trên LinkedIn khi tận tay chia sẻ hình ảnh CV xin việc có tuổi đời gần 50 năm của mình. Thời điểm đó, ông đang là sinh viên năm nhất của Đại học Harvard danh tiếng.

Vị tỷ phú 66 tuổi viết: "Cho dù bạn là sinh viên mới tốt nghiệp hay đã bỏ học đại học, tôi chắc chắn rằng CV của bạn trông đẹp hơn rất nhiều so với của tôi 48 năm trước".

Sau đó, bản CV được "chính chủ" chia sẻ đã thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người dùng bình luận rằng CV của Bill Gates có thể không đẹp về hình thức nhưng nội dung lại gây ấn tượng mạnh với người đọc.

Tỷ phú Bill Gates ‘gây bão’ khi khoe CV năm 18 tuổi - Ảnh 1.

Bản CV được Bill Gates chia sẻ trên LinkedIn (Ảnh: Internet).

Cụ thể, theo CV, từ năm 1974, Bill Gates đã kiếm được thu nhập 15.000 USD/năm – con số không hề nhỏ ở thời điểm đó đối với một sinh viên năm nhất. Tiếp đến là thành tích học tập rất đáng nể của Bill Gates. Ông đều đạt điểm A trở lên ở các môn học cốt lõi tại Harvard như Cấu trúc hệ điều hành, Quản lý cơ sở dữ liệu, Đồ họa máy tính, Trình biên dịch soạn thảo. Bên cạnh đó, ông còn được bình chọn là sinh viên tiêu biểu ở nhiều hạng mục.

Về kinh nghiệm làm việc, Bill Gates cho biết ông từng là lập trình viên tại TRW System Group ở Vancouver - một công ty phát triển hệ thống không gian quân sự và dân sự. Ngoài ra, Bill Gates còn viết trong CV rằng ông là đồng nghiệp của Paul Allen – người sau này cùng ông thành lập Microsoft.

Một điều thú vị mà mọi người phát hiện ra là Bill Gates và Paul Allen có cách viết CV giống hệt nhau, dẫn tới suy đoán rằng rất có thể hai người đã ngồi cùng nhau để soạn chúng.

Trong cả 2 bản CV, đầu tiên, họ liệt kê những thông tin cơ bản của bản thân, bao gồm cả tuổi, chiều cao và cân nặng. Thời điểm đó, Bill Gates 18 tuổi, cao 1m78, nặng 59kg. Còn Paul Allen 21 tuổi, cao 1m8, nặng 83kg.

Sau đó, họ trình bày mục tiêu của mình, đó là công việc Phân tích hoặc Lập trình hệ thống. Tiếp theo, họ liệt kê thành tích học tập, những ngôn ngữ lập trình đã thành thạo và cuối cùng là kinh nghiệm làm việc.

Một chi tiết khác là cả hai không yêu cầu mức lương cụ thể và sẵn sàng làm việc ở bất cứ đâu.

Tỷ phú Bill Gates ‘gây bão’ khi khoe CV năm 18 tuổi - Ảnh 2.

Bên dưới bài đăng của Bill Gates là rất nhiều bình luận của người dùng LinkedIn. Trên nền tảng này, nhà đồng sáng lập Microsoft có hơn 35 triệu người theo dõi.

Một người viết: "Với một sinh viên năm nhất có thành tích và kinh nghiệm như vậy, kể cả ông ấy ghi chiều cao, cân nặng vào CV thì tôi tin là cũng có rất nhiều nơi muốn tuyển dụng ông ấy ngay lập tức".

Một người khác viết: "Cảm ơn ông đã chia sẻ, Bill Gates. Đây là một trong những bài đăng truyền cảm hứng về nghề nghiệp nhất trên LinkedIn".

Mặc dù CV của Bill Gates đã truyền cảm hứng cho nhiều người nhưng theo một số chuyên gia nghề nghiệp, có một số điểm mà bạn không nên viết vào CV như vị tỷ phú.

Theo một chuyên gia, thông tin như chiều cao, cân nặng là không cần thiết khi viết CV. Thay vào đó, bạn chỉ nên liệt kê một số thông tin cơ bản như tên, tuổi… để nhà tuyển dụng nắm bắt được. Ngoài ra, người này khuyên rằng khi viết CV, bạn nên sử dụng từ ngữ mềm mại, linh hoạt hơn để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng.

CV của Bill Gates năm 18 tuổi, tuy chưa hoàn hảo, không quá đẹp mắt nhưng vẫn gây ấn tượng mạnh bởi trong khi hầu hết sinh viên năm nhất không có nhiều điều để viết về bản thân (về thu nhập, kinh nghiệm hay thành tích học tập) thì Bill Gates hoàn toàn ngược lại. "Có lẽ vì thành tích và tham vọng như vậy nên sau này ông mới trở thành một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới", một người dùng LinkedIn bình luận.

Nhipsongkinhte.toquoc.vn

Nguồn: http://nhipsongkinhte.toquoc.vn/ty-phu-bill-gates-gay-bao-khi-khoe-cv-nam-18-tuoi-5202237155628538.h.. Nguồn: http://nhipsongkinhte.toquoc.vn/ty-phu-bill-gates-gay-bao-khi-khoe-cv-nam-18-tuoi-5202237155628538.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Tỷ phú Bill Gates