Tuyệt đỉnh tranh tài: Phương Vy có vượt mặt Hoàng Hải sau sự cố nhép giọng?
Thứ sáu, 27/06/2014 10:46

Số đông khán giả đều “đặt cược” vào ngôi vị quán quân dành Phương Vy, nhưng những tranh cãi xoay quanh nghi vấn cô nhép giọng Beyonce phần nào đã ảnh hưởng đến kết quả.

Tuyệt đỉnh tranh tài: Phương Vy có vượt mặt Hoàng Hải sau sự cố nhép giọng?

Tuyệt đỉnh tranh tài: Phương Vy có vượt mặt Hoàng Hải sau sự cố nhép giọng?

Với người hâm mộ Hoàng Hải, khát khao chiến thắng và tình yêu mãnh liệt dành cho nam ca sĩ điển trai khiến họ tin chắc anh sẽ đoạt giải quán quân Tuyệt đỉnh tranh tài 2014. Tương tự đó, fan của Phương Vy và phần lớn khán giả bỏ phiếu cho nữ ca sĩ xinh đẹp. Cán cân gần như nghiêng về giọng ca Chuyện người con gái, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, sự dự đoán này này đã không còn nhiều giá trị.

Sau đêm chung kết, Phương Vy vấp phải nghi án nhép giọng Beyonce khi trình diễn ca khúc Run The World. Vì vũ đạo gần như chiếm phần lớn thời lượng biểu diễn, nên cư dân mạng cho rằng cô đã sử dụng phần bè của Beyonce để làm dày tiếng hát. Sự cố khiến người hâm mộ hai bên nảy ra cuộc chiến tranh cãi dữ dội. Mặc dù giám đốc âm nhạc Huy Tuấn lên tiếng giải oan cho quán quân đầu tiên của Vietnam Idol, nhưng scandal này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến kết quả bình chọn của Phương Vy.

Cùng xem xét tỷ lệ thành công của cả Hoàng Hải và Phương Vy.

Hoàng Hải: Có bao nhiêu xài bấy nhiêu

“Vũ khí” giúp nam ca sĩ Hà thành tỏa sáng tại Tuyệt đỉnh tranh tài là giọng hát của anh. Hoàng Hải được liệt vào hàng hiếm của showbiz, chỉ đứng sau Bằng Kiều khi sở hữu giọng nam cao, giàu nội lực. Thế mạnh này giúp anh bật lên, đánh bại nhiều đối thủ nặng ký khác để lọt vào top 2, tranh ngôi vô địch cùng Phương Vy.

phuong-vy-co-vuot-mat-hoang-hai-sau-su-co-nhep-giong1

Hoàng Hải không thể tỏa sáng hơn nữa khi thể hiện Still Loving You trong đêm nhạc rock.

Giọng hát của Hoàng Hải đã giúp anh bùng nổ ngay cả khi thể hiện lại ca khúc nổi tiếng của người khác. Nhắc đến anh, người nghe không thể không liệt kê đến một loạt bài hit gắn liền với Hoàng Hải khi cover lại. Vết mưa, Em không quay về - Để em rời xa, Mãi mãi và cả những ca khúc tiếng Anh như Daddy Cool, Don’t you remember, Still Loving You…

Trong số những ca sĩ tham gia Tuyệt đỉnh tranh tài, nếu so về chất giọng, Hoàng Hải đủ sức đánh bại nhiều người. Giám khảo Lê Hoàng thừa nhận: “Những bài hát so về quãng cao, Hoàng Hải gần như vô địch”.

Hành trình chinh phục khán giả của nam ca sĩ điển trai không có nhiều thuận lợi. Đêm đầu tiên ra mắt công chúng, anh làm tất cả mọi người thất vọng khi trình diễn ca khúc Có khi nào rời xa. Giọng ca bước ra từ Sao Mai Điểm Hẹn bị khán giả chê hát “thảm họa” khi bị phô và chênh, đến mức giám khảo Hồng Nhung phải chữa cháy cho anh: “Sau 10 năm đi hát, Hoàng Hải vẫn giữ được sự run rẩy, cảm xúc này là điều đáng trân trọng”. Anh cũng thừa nhận mình đã có màn trình diễn “tồi tệ” và cảm thấy xấu hổ vì điều đó.

Quyết tâm lấy lại phong độ và Hoàng Hải đã minh chứng cho mọi người thấy thực lực của anh. Để rồi từ đó về sau, nam ca sĩ ngày càng tỏa sáng và chiếm lĩnh trái tim của người hâm mộ. Phải thừa nhận lượng fan của anh ngày càng đông đảo và hùng hậu hơn, chỉ giọng hát thôi anh đã thu phục được nhiều khán giả.

Tuy nhiên, giọng ca Hồ Gươm sáng sớm không thuyết phục được người yêu âm nhạc trọn vẹn. Đây có thể xem là ưu điểm và đồng thời cũng là khuyết điểm của nam ca sĩ điển trai. Nói đến Hoàng Hải, khán giả chỉ nhớ đến giọng hát nam cao sở trường, nhưng không phải lúc nào thứ vũ khí ấy giúp anh chinh phục trái tim người yêu nhạc.

Phương Thanh từng nhắc nhở đàn em, không phải lúc nào cũng chú tâm lên cao, đôi khi còn khiến người nghe khó chịu. Cô chân thành khuyên Hoàng Hải nên đặt cảm xúc và sự tinh tế vào bài hát nhiều hơn nữa, anh cũng cần có thêm chút “lẳng lơ” để hoàn thiện. Hồng Nhung dù yêu mến Hoàng Hải cũng đồng tình với Phương Thanh và muốn anh có thêm chất nghệ sĩ nhiều hơn nữa.

Điểm yếu nữa của Hoàng Hải là vũ đạo và sự đơn điệu khi đứng trên sân khấu. Anh cần hoàn thiện những kỹ năng khác để khán giả không phải nhàm chán khi anh cứ phô diễn sở trường.

phuong-vy-co-vuot-mat-hoang-hai-sau-su-co-nhep-giong4

Hoàng Hải không có nhiều sự lột xác về ngoại hình.

Phương Vy: Nghiêng về chất hơn lượng

So với Hoàng Hải, Phương Vy hoàn hảo hơn khi đáp ứng được tiêu chí của chương trình là yếu tố toàn năng. Không có giọng hát hiếm như đối thủ, nhưng cô là quán quân của Vietnam Idol mùa đầu và sau đó được tôi rèn ở công ty âm nhạc của Đức Trí nên được xem là giọng ca cá tính của thị trường nhạc Việt. Với Phương Vy, giọng hát thôi chưa đủ. Cô còn đầu tư về vũ đạo, trang phục, kỹ năng biểu diễn để lôi cuốn và hấp dẫn hơn.

Sở hữu giọng hát nữ trầm, chắc khỏe, Phương Vy chưa bao giờ bị phàn nàn về giọng hát, ngược lại cô còn cho thấy sự đầu tư về cả phần nhìn. Nhìn Phương Vy trên sân khấu, rất nhiều người tin chắc cô là vũ công thứ thiệt, nhìn trang phục của cô trong từng tiết mục, khán giả đều thấy sự đầu tư của nữ ca sĩ xinh đẹp.

Thẩm mỹ và cá tính âm nhạc đã làm nên một Phương Vy hoàn hảo. Cô chưa bao giờ thỏa hiệp với thị trường trong khâu chọn bài hát. Giữa thị hiếu của người nghe và thể loại yêu thích, cô mạnh dạn chọn ca khúc mình yêu thích. Bởi theo Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2007, cô có yêu thích mới truyền tải được tinh thần bài hát đến cho khán giả và cô cũng tin tưởng sẽ chinh phục được người nghe.

phuong-vy-co-vuot-mat-hoang-hai-sau-su-co-nhep-giong3

Phương Vy luôn biến hóa đa dạng và nhiều sắc màu.

Qua từng đêm thi, qua từng thể loại, Phương Vy đều thể hiện đúng chất dòng nhạc đó. Giám khảo chưa bao giờ chê trách nữ ca sĩ xinh đẹp quá một vài chi tiết. Cô khát khao, đam mê và cháy bỏng với âm nhạc mình yêu thích, trung thành với nhạc quốc tế dù đôi khi nó còn lạ tai với đám đông. Nhưng với tình yêu mãnh liệt dành cho âm nhạc, Phương Vy mở ra lối đi mới cho mình, hướng người nghe say mê với thể loại của cô.

Khởi đầu của Phương Vy luôn nằm trong vùng an toàn, những bước đầu tiên của cô mang tính chất thăm dò để rồi sau đó luôn ngời sáng trên sân khấu. Biểu diễn khá nhiều ca khúc tiếng Việt nhưng điều làm nên thành công cho giọng caCó đôi lần là những bài tiếng Anh, có thể kể đến như Conga, If I Were A Boy, Run The World, Ain’t no sunshine, Fever… Chất nhạc latin, jazz, broadway, soul… đầy mê hoặc đã hình thành nên cá tính của Phương Vy. Giám khảo Anh Quân cho rằng, thể loại này đã ngấm vào máu giọng ca Giận anh.

phuong-vy-co-vuot-mat-hoang-hai-sau-su-co-nhep-giong2

Phương Vy có nhiều cơ hội đoạt giải quán quân.

Tài năng, thông minh và cá tính, liệu Phương Vy có vượt mặt đàn anh để giành ngôi vô địch của mùa giải đầu tiên? Đêm công bố kết quả của Tuyệt đỉnh tranh tài sẽ diễn ra tối 28/6, truyền hình trực tiếp trên HTV7 lúc 21h.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: tuyet dinh tranh tai , hoang hai , phuong vy , quan quan tuyet dinh tranh tai , phuong vy vuot mat hoang hai , tin , bao