Tuyên án trùm sới bạc lớn nhất miền Bắc
Thứ tư, 19/03/2014 17:55

Kết thúc phiên xử vụ đánh bạc, 38 bị cáo được hưởng án treo, trong đó có bị cáo già tuổi nhất là Lương Thị Trang, mẹ vợ Khánh 'trắng'. Chủ sới bị phạt 5 năm tù.

Bị cáo Dương Anh Đức sau phiên xử. Ảnh: Quang Dũng

Bị cáo Dương Anh Đức sau phiên xử. Ảnh: Quang Dũng

Sáng 18/3 (sớm hơn dự kiến 2 ngày), TAND tỉnh Bắc Ninh tuyên phạt 86 bị cáo tham gia sòng bạc do Dương Anh Đức (50 tuổi) và Khuất Thị Hương (48 tuổi, cùng ở Bắc Ninh) cầm đầu.

Xét thấy lời khai nhận tội của các bị cáo phù hợp với tài liệu, tang vật trong vụ án, HĐXX đủ cơ sở kết luận bị cáo Dương Anh Đức, Khuất Thị Hương và 7 đồng phạm tội tổ chức đánh bạc.

Đức và Hương có hành vi tổ chức đánh bạc quy mô lớn để thu lời bất chính. Bị cáo Đức được xác định là người có vai trò chính trong vụ án.

Tất cả các bị cáo còn lại thừa nhận tội đánh bạc. Riêng bị cáo Nguyễn Thị Kiều Linh không thừa nhận hành vi phạm tội với lý do đến tìm chồng. Tuy nhiên, lời khai này bị phản bác do quy định của sới bạc không cho phép bất cứ ai vào tìm người thân.

trum-soi-bac191

Gần 90 bị cáo nghe tòa tuyên án

TAND tỉnh Bắc Ninh quyết định tuyên phạt bị cáo Đức 5 năm tù, phạt tiền 20 triệu đồng. Bị cáo Hương lĩnh 42 tháng tù, phạt tiền 15 triệu đồng. 7 bị cáo đồng phạm tổ chức đánh bạc khác lĩnh án từ 3 năm tù treo đến 3 năm tù giam.

Đối với nhóm đánh bạc, các bị cáo lĩnh mức án từ 30 tháng tù treo đến 3 năm tù, trong đó có 38 bị cáo hưởng án treo và 10 bị cáo được trả tự do tại tòa. Trong số này, bị cáo Lương Thị Trang (74 tuổi, mẹ vợ Khánh 'trắng') lĩnh 30 tháng tù treo. Theo quy định của Luật lao động, bị cáo Trang không còn khả năng tài chính nên không áp dụng hình phạt tiền.

Cáo trạng nêu rõ, khoảng tháng 10/2012, Dương Anh Đức và Khuất Thị Hương bàn nhau mở sới bạc bằng hình thức xóc đĩa. Trong sới bạc, Đức là người cầm cái, điều hành việc đánh bạc, còn Hương là người chuẩn bị địa điểm quản lý tiền phế. Giúp sức cho Đức và Hương còn có sự tham gia của 7 người khác.

Nhằm tránh sự phát hiện của công an, nhóm người này thường xuyên thay đổi địa điểm đánh bạc. Hương và Đức cũng đề ra quy định, những người đánh bạc phải nộp tiền phế một triệu đồng mỗi ca. Còn người đứng ra cho các con bạc vay tiền phải nộp 500.000 đồng.

Trưa ngày 29/11/2012, khi sới bạc đang hoạt động tại tầng 4 khu massage của nhà nghỉ Tuấn Sơn (thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh), cơ quan CSĐT Bộ Công an phối hợp với Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 1 ập vào bắt quả tang, tạm giữ 104 người.

Ngoài việc thu tiền phế, Hường cùng 4 người khác (Dương Thanh Phương, Nguyễn Ngọc Hiệp, Phương Minh Thắng, Nguyễn Thị Quy) còn kiếm từ sới bạc thông qua hoạt động cho vay tiền.

Trong số các bị cáo, riêng Dương Anh Đức từng có tiền án về tội Tổ chức đánh bạc, chưa được xóa án tích, thuộc trường hợp tái phạm nguy hiểm.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Bắc Ninh , Sới bạc , Đánh cờ bạc , Trùm cờ bạc , Đột kích sới bạc , Tổ chức đánh bạc , Tuyên án