Tướng cướp sa lưới sau tiệc gả con gái
Thứ bảy, 10/01/2015 21:06

Cha mẹ hiền lành, dòng họ có người hi sinh trong kháng chiến nhưng anh em Bảy Tùng lại lập băng cướp với độc chiêu dàn cảnh đánh ghen hoặc tạo hiện trường tai nạn giả.

Nhà Tùng cạnh kênh xáng Cà Mau - Bạc Liêu ở huyện Giá Rai

Nhà Tùng cạnh kênh xáng Cà Mau - Bạc Liêu ở huyện Giá Rai

Phạm Văn Tùng (Bảy Tùng, 47 tuổi) bị bắt gần hai tháng nhưng người dân khu vực chợ Láng Tròn ở xã Phong Thạnh Đông A, huyện Giá Rai (Bạc Liêu) vẫn còn xôn xao bởi nghi can cầm đầu băng cướp khét tiếng này với đồng bọn có những chiêu trò xảo huyệt.

Sau một ngày Tùng tra tay vào còng, hai em ruột là Phạm Văn Trung (38 tuổi), Phạm Văn Hiếu (34 tuổi) lần lượt bị bắt khi đang trốn ở địa bàn giáp ranh nơi cư trú. Trò chuyện cùng phóng viên, ông Vương Trung Thành, Trưởng ấp 3 - xã Phong Thạnh Đông A cho biết nguyên quán của anh em Tùng ở Chủ Xiệp thuộc đồng Chó Ngáp của huyện Hồng Dân.

Trước lúc miền Nam hoàn toàn giải phóng, cha mẹ Tùng đưa các con ra Giá Rai lập nghiệp. Dàn cảnh đánh ghen thực hiện gần 100 vụ cướp Phát hiện phụ nữ đeo nhiều nữ trang, Tùng chỉ đạo đàn em bám theo đến đoạn đường vắng rồi giả vờ chặn xe đánh ghen để tìm cách giật dây chuyền, cướp xe máy.

4ten-1420898495

Tùng (trái) cùng hai em trai và đồng bọn.

"Cha Tùng từng tham gia cách mạng, sống chan hòa. Gia đình bên ngoại có người là liệt sĩ nhưng anh em Tùng lại làm chuyện phạm pháp. Hàng xóm ít biết những hoạt động trái pháp luật của Tùng vì nó không cướp ở địa phương", ông Thành nói.

Theo vị trưởng ấp, đây là lần thứ 3 ông Thành biết Tùng bị bắt liên quan đến cướp bóc. Trong đó có lần Tùng cùng đàn em vây đánh lái lúa vào mùa thu hoạch ở miền Tây để cướp sạch tiền.

Thụ án xong, Tùng lại liên quan đến hoạt động phi pháp ở Kiên Giang và lần này là cầm đầu băng cướp liên tỉnh. Trước khi Tùng bị bắt, một nữ lái cua ở xã Phong Thạnh Đông A bị cướp tấn công, lấy sạch tiền và xe máy. Vài ngày sau người dân ấp 3 phát hiện xe của nạn nhân được ai đó dựng ngoài đường gần nhà trưởng ấp. “Có lẽ bọn cướp biết chủ xe là người gần chợ Láng Tròn nên trả lại, tìm cách đánh lạc hướng. Lần đó tôi nhận lại xe cho người bị cướp”, ông Thành kể.

Chính hoạt động phạm pháp đã đẩy Tùng vào tù ra khám, ít khi ở nhà. Gần đây hàng xóm ít thấy Tùng, căn nhà cấp 4 ven kênh xáng Cà Mau - Bạc Liêu chỉ có vợ tên này với cậu con trai khoảng 20 tuổi và con gái làm công nhân thủy sản. Hai con gái lớn của Tùng đã có chồng.

Hai tháng trước gia đình này có hỉ sự khi thiếu nữ làm công nhân thủy sản lấy chồng. Nhiều trinh sát đã mật phục quanh ấp 3 gần chợ Láng Tròn khi lần ra tung tích kẻ cầm đầu băng dàn cảnh đánh ghen để cướp mà Bộ Công an giao lãnh đạo Công an Bạc Liêu làm phó ban chuyên án.

Trong ngày vui của con, Tùng về nhà giáp mặt sui gia, đãi tiệc bình thường. Ba ngày sau nhà trai đưa cô dâu về làm lễ phản bái, Tùng vẫn vui vẻ như không có gì xảy ra.

Đến ngày thứ tư sau đám gả con, cảnh sát xuất hiện tại nhà Tùng khiến hàng xóm bất ngờ khi thấy chủ nhà bị còng tay dẫn ra ôtô của cơ quan điều tra. "Ông ấy hay đá gà, từng đi tù nhưng lần này láng giềng không biết bị bắt vì tội gì", một hàng xóm nói.

Theo cơ quan điều tra, gần đây 7 tỉnh miền Tây là Vĩnh Long, Đồng Tháp, Kiên Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau xảy ra nhiều vụ cướp tài sản mà nạn nhân đa số là phụ nữ. Sau khi Bộ Công an thành lập chuyên án, Công an Bạc theo dõi bắt được Tùng cùng 11 đồng bọn. 

Nhóm này khai thực hiện gần 100 vụ cướp tại nhiều tỉnh miền Tây. Chúng sử dụng xe máy đi thành tốp 4 - 6 người để tìm "mồi" là phụ nữ chạy xe tay ga đắt tiền, đeo nhiều vàng. Khi bám theo đến đoạn đường vắng, Tùng chỉ đạo đàn em chặn xe nạn nhân rồi giả vờ đánh ghen.

Trong lúc cãi nhau, đồng bọn khác lao vào giật dây chuyền, túi xách hoặc lên xe nạn nhân chạy mất. "Nhóm này còn dựng hiện trường tai nạn giao thông giả để gây hiếu kỳ, trà trộn vào đám đông giật dây chuyền phụ nữ. Chuyên án đang được mở rộng, truy bắt các nghi can còn lại", một cán bộ điều tra cho biết.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: toi pham , tin 113 , giet nguoi , hinh su , bi can , cuop tai san , tin , bao