Tuần lễ thời trang London 2012: Cập nhật mẫu thiết kế ấn tượng
Thứ hai, 20/02/2012 09:01

Tuần lễ thời trang London Thu 2012 được diễn ra từ ngày 17/2 - 21/2 tại xứ sở sương mù. Cùng điểm qua các tin tức nóng hổi nhất trên sàn catwalk những ngày vừa qua.

Mulberry: Chất liệu lông thú làm bá chủ sàn diễn

Bộ sưu tập đưa người ta lạc vào một thế giới thần tiên với những chú người tuyết khổng lồ "đứng lù lù" bên rìa sàn catwalk thật ấn tượng tại phòng khiêu vũ của Claridge. Cùng lúc đó, các vị khách đến tham dự show diễn ngồi kín hàng ghế băng với những bộ cánh lông thú sang trọng - thứ chất liệu trở thành "tấm vé" đắt giá nhất cho họ lên chuyến tàu thưởng ngoạn tới ngôi làng thời trang thế giới.

Nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế của Mulberry đến từ một nơi mà khó ai có thể đoán trước được: những nhân vật cổ tích trong cuốn truyện dành cho trẻ em mang tên Where The Wild Things Are của nhà văn Maurice Sendak và bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm này của đạo diễn Spike Jonze.

Giám đốc sáng tạo Emma Hill đã thành công ngoài sức tưởng tượng khi biến những con quái vật đáng yêu trở thành chiếc áo khoác ấm áp làm từ lông dê Mông cổ, áo gile chiết eo và chân váy dài mềm mại.

Áo khoác hay chân váy làm từ sợi lông dài được nhấn bằng chiếc thắt lưng ở vòng eo. Nhà thiết kế còn khéo léo kết hợp chất liệu da của áo khoác dáng dài cùng áo len cổ lọ chất liệu bắt sáng tạo nên điểm khác biệt cho tổng thể trang phục

Màu sắc chủ yếu trong bộ sưu tập gồm những sắc thái khác nhau của tông màu kem caramel. Bảng màu được pha trộn sống động từ màu sôcôla, vỏ cây sung, gỗ sồi, màu lạc đà và màu cà phê cho tới màu vỏ cam, cam và màu cam cháy.

Về chất liệu, như đã được nhắc tới ở trên, chủ yếu là lông dê Mông cổ, da cừu và lông thỏ tương phản với vải cashmere mềm mại, dệt kim và vải viscose bóng giả da.

Nhắc tới Mulberry, sẽ là một thiếu sót lớn nếu không kể đến dòng túi chủ đạo. Bên cạnh việc ra mắt dòng túi Del Rey làm từ chất liệu da cá sấu lấp lánh màu xanh mực (ink blue) kết hợp da mềm màu đen, dòng Alexa cũng được cải tiến mới với hạt trang trí hình zig zag chất liệu lông bê mềm mượt. Dòng Lily Maisie vẫn hoàn hảo cùng những tính năng cần thiết.

Tuy nhiên, ấn tượng nhất vẫn là chú chó giống Hungary Puli, khoác trên mình chiếc áo khoác mũ đệm da cừu sang trọng hiệu Mulberry

Nhân tố tác động mạnh nhất lên bộ sưu tập đến từ tác phẩm Where The Wild Things Are của tác giả Maurice Sendak

Trái: Áo dài tay màu kem caramel giữ ấm kết hợp cùng áo khoác gile lông dê tạo độ dày dặn và phong cách - Phải: Áo khoác hoa văn ấn tượng với váy chất liệu vải viscose

Màu cam sặc sỡ cũng là một màu sắc chủ đạo của bộ sưu tập (trái) - Áo khoác vải chần bông diềm trang trí phối hợp cùng chân váy viscose bóng và túi Alexa zig zag (giữa) - Phiên bản mới của chiếc túi Alexa màu cam làm từ vải tuýt

Lông thú chiếm ưu thế trong các thiết kế từ áo khoác mũ trùm đầu, gile và váy

Áo lông dáng lửng, áo khoác da cừu và vải dệt kim họa tiết giúp người mặc ấm áp trong khi quần ren, cashmere và áo len sợi đem lại vẻ sang trọng quý phái. Chiếc váy hoa văn mang tính hội họa đầy nghệ thuật là một thiết kế khá ấn tượng trong bộ sưu tập

House of Holland: Táo bạo và rực lửa

Nhà thiết kế Henry Holland tuy còn non trẻ nhưng luôn luôn được khán giả nồng nhiệt chào đón trong mỗi show diễn và ông tiến bộ trông thấy qua từng mùa thời trang. Đến với tuần lễ thời trang London 2012, Henry mang tới bộ sưu tập sắc màu với tông neon khuấy đảo từ các mẫu áo khoác đỏ rực, váy da cho tới váy dạ hội màu tím sống động và khăn quàng sặc sỡ.

Màu đỏ chiếm lĩnh sàn diễn của nhãn hiệu House of Holland từ những jumpsuit cho tới váy, giày, mũ và găng tay

Áo khoác lông lấy ý tưởng từ những chú King Kong khổng lồ

Họa tiết răng cưa, zig zag và xu hướng colourblock đều được Henry mang vào bộ sưu tập Thu Đông 2012/2013 

Mũ da và tông màu neon sáng đem lại cảm hứng retro với thời trang thập niên 80

PPQ: Hài hòa và nữ tính

Cặp đôi nhà thiết kế Amy Molyneaux Percy Parker chọn sắc màu xám, trắng và đen tạo nên một tổng thể nhẹ nhàng làm trọng tâm của bộ sưu tập. Điểm nhấn đắt giá nhất là một kho tàng trang phục bắt mắt trong sắc ngọc lục bảo, thạch anh tím và ánh kim.

Bộ sưu tập đánh dấu bước tiến trưởng thành của hai nhà thiết kế Amy Molyneaux  Percy Parker với trang phục tinh tế. Nét độc đáo của buổi trình diễn là những chiếc xe đạp hiệu RULE làm vật trang trí đồng hành cùng các người mẫu chân dài trên sàn catwalk

Người mẫu Marple cá tính trong chiếc áo khoác vải tuýt cổ lông thú vừa vặn, kết hợp cùng váy xòe cồng kềnh (trái) - Váy chiffon lót lụa đem lại cái nhìn đầy nữ tính cho BST (giữa)- Áo ngọc lục bảo nổi bật cùng quần tất đính đá tinh tế (phải)

Những chiếc xe đạp phong cách và quần tất mỏng họa tiết lạ mắt là nét vui nhộn, trẻ trung thường thấy trong các bộ sưu tập của PPQ.

Vic (Theo DM)
Tag: Tuần lễ thời trang London , Tuần lễ thời trang Luân Đôn , Tuần lễ thời trang London 2012 , Mulberry , House of Holland , PPQ , London Fashion Week 2012 , Xu hướng thời trang , Tin tức thời trang