Tư thế ngồi không tốt cho thai phụ
Chủ nhật, 11/01/2015 14:33

Nhiều chị em không biết rằng tư thế ngồi của mình ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bản thân và cả thai nhi nữa.

Tư thế ngồi không tốt cho thai phụ

Tư thế ngồi không tốt cho thai phụ

Ngồi không tựa lưng vào ghế 

Nhiều chị em khi mang bầu không có thói quen tựa lưng vào ghế. Điều này sẽ khiến bạn bị đau lưng đấy nhé. Do vậy tốt nhất bà bầu nên được hỗ trợ bằng các vật tựa lưng và giữ cho cột sống thẳng. Đối với chị em mang bầu tránh ngồi ghế đẩu hoặc ghế tựa lưng thấp khi mang thai vì nó ảnh hưởng rất lớn tới bé đấy Ngồi ngửa người không gối tựa sẽ gây áp lực phần lưng dưới. 

Tư thế ngồi không tựa lưng sẽ khiến bạn bị đau lưng. Vì vậy, chị em có bầu nên tránh ngồi ghế đẩu hoặc ghế có tựa lưng thấp khi mang thai.

Ngồi nửa mông trên giường 

Chị em mang bầu thường có thói quen ngồi nửa mông khi trên giường. Tư thế ngồi này gây áp lực lên cột sống. Do vậy đây là lý do tại sao chị em thường cảm thấy đau lưng khi ngồi lâu ở tư thế này.

Ngồi ngửa, thõng vai

Thông thường khi ở nhà, chúng ta hay ngồi ngửa người, bụng cao, vai buông thõng. Tuy nhiên, tư thế ngồi này không thích hợp cho thai phụ vì nó sẽ khiến vùng lưng phía dưới bị đặt trong tình trạng căng thẳng và gây đau.

Chị em thường hay bắt chéo chân khi ngồi làm việc. Đơn giản vì tư thế này khá duyên cho các chị em nhưng thói quen này góp phần làm hạn chế sự lưu thông máu, giãn tĩnh mạch ảnh hưởng tới bé. Đặc biệt khi ngồi tư thế này phù chân là hiện tượng hay xảy ra ở các bà bầu, tư thế này càng khiến máu dồn về phía chân gây to chân thêm. Ngoài ra, khi có bầu, chị em không nên gập gối vì sẽ khiến lưng dưới bị đặt nặng áp lực. Ngược lại, phụ nữ có thai nên phân đều lực lên cả hai chân, ngồi thẳng lưng. 

Ngồi gập người về phía trước 

Tư thế ngồi này tạo áp lực lên bụng, không những khiến cho mẹ bầu thấy không thoải mái mà còn gây nguy hiểm cho thai nhi. Trong giai đoạn thai nhi đang phát triển, ngồi gập có thể khiến lồng ngực của bạn để lại dấu tích vết vĩnh viễn trên cơ thể mềm mại của bé yêu.

Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: thai nhi , tu the ngoi cua thai phu , tu the ngoi cua ba bau , ba bau , mang thai , tin , bao