Tử hình đối tượng buôn bán ma túy xuyên quốc gia
Thứ tư, 18/09/2013 08:20

Ngày 17/9, TAND TP. Hà Nội mở phiên xử sơ thẩm vụ án Đinh Tuấn Tú (SN 1979, trú ở tổ 25, P. Ngã Tư Sở, Đống Đa, Hà Nội) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy".

Các đối tượng trước vành móng ngựa

Các đối tượng trước vành móng ngựa

Theo đó, sau một ngày xử án, cuối giờ chiều cùng ngày, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đinh Tuấn Tú tử hình về tội danh đã nêu trên.

Theo tài liệu truy tố của cơ quan điều tra: Từ ngày 21 đến ngày 24/10/2012, Nguyễn Thị Thu Yến (chưa rõ lai lịch) đã móc nối, bàn bạc và thống nhất với Đinh Tuấn Tú, Nguyễn Thị Vui (SN 1978, ở xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì) cùng góp vốn để mua ma túy đá ở Lào rồi thuê Tống Thị Thúy Lan (SN 1963, trú tại ngõ 29, phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ) vận chuyển về Việt Nam nhằm kiếm lời bất chính. Yến đã mua của một đối tượng ở Lào gần 4kg ma túy rồi giao cho Lan vận chuyển về Quảng Trị và giao lại cho Đinh Tuấn Tú. Tiếp đó là Vui vận chuyển về Hà Nội tiêu thụ bằng xe ô tô của Phạm Sơn Nam (SN 1973, ở phố Chính Kinh, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân). Nam biết trong hành lý của Lan chứa hàng cấm nhưng vì nể Vui là em dâu nên không phản đối mà còn tiếp tục giúp các đối tượng này vận chuyển ma túy.

Là những đồng phạm góp sức lớn trong phi vụ buôn ma túy lớn, Nguyễn Thị Vui và Tống Thị Thúy Lan  cùng phải nhận mức án tù chung thân. Riêng Phạm Sơn Nam nhận 20 năm tù giam.

Thiên Di

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Buôn ma túy , Ma túy đá , Vận chuyển ma túy , Đinh Tuấn Tú , Tử hình , Tuyên án , Hà Nội