Trước khi mắc bệnh ung thư, cơ thể sẽ phát ra 3 tín hiệu, nếu không có thì xin chúc mừng
Thứ năm, 21/10/2021 07:23

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của phái nữ. Thế nên, việc bạn cần làm là tìm cách tầm soát nguy cơ mắc bệnh từ sớm.

Có lẽ mọi cô nàng đều đã quá quen thuộc với một loại ung thư xuất hiện ở vùng dưới cơ thể, nó mang tên ung thư cổ tử cung. Bệnh xảy ra khi cơ thể nữ giới nhiễm virus HPV. Ngoài ra cũng có một số nguyên nhân khác gây ra như quan hệ tình dục sớm, có nhiều bạn tình, sinh con nhiều hoặc sẩy thai nhiều...

Khi nhiễm virus HPV trong cơ thể, nếu không điều trị sớm sẽ rất dễ phát triển thành viêm cổ tử cung mãn tính, về lâu dài làm tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung. Dưới đây chính là 3 tín hiệu từ cơ thể ngầm cảnh báo bạn đang mắc ung thư cổ tử cung khá cao.

1. Chảy máu âm đạo khi quan hệ

Thường thì nữ giới chỉ chảy máu ở vùng âm đạo khi đến kỳ "đèn đỏ", nhưng nếu bị chảy máu khi quan hệ thì đó lại không phải hiện tượng bình thường chút nào. Theo lâm sàng thì đây gọi là hiện tượng chảy máu do tiếp xúc, một trong những biểu hiện điển hình của bệnh ung thư cổ tử cung.

Trước khi mắc bệnh ung thư, cơ thể sẽ phát ra 3 tín hiệu, nếu không có thì mừng cho bạn - Ảnh 1.

2. Chảy máu bất thường ở vùng kín

Khi tình trạng bệnh phát triển nặng, nó sẽ dần chuyển từ chảy máu do tiếp xúc sang chảy máu bất thường. Chảy máu bất thường xảy ra khi ung thư cổ tử cung đã bắt đầu tấn công vào các mạch máu ở kẽ gây tổn thương mạch máu. Sau khi bước sang giai đoạn nặng, lượng máu chảy ra sẽ tăng dần, thậm chí có thể gây tử vong do các mạch máu lớn bị phá hủy.

Trước khi mắc bệnh ung thư, cơ thể sẽ phát ra 3 tín hiệu, nếu không có thì mừng cho bạn - Ảnh 2.

3. Dịch tiết bất thường ở vùng kín

Thông thường, dịch tiết âm đạo sẽ có màu trắng hoặc vàng nhạt, không có mùi rõ ràng. Nhưng nếu dịch tiết ra lại vón cục, có mùi hôi khó ngửi thì bạn nên cẩn thận với nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung khá cao.

Trước khi mắc bệnh ung thư, cơ thể sẽ phát ra 3 tín hiệu, nếu không có thì mừng cho bạn - Ảnh 3.

Phapluat.suckhoedoisong.vn

Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/truoc-khi-mac-benh-ung-thu-co-the-se-phat-ra-3-tin-hieu-neu-khong.. Nguồn: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/truoc-khi-mac-benh-ung-thu-co-the-se-phat-ra-3-tin-hieu-neu-khong-co-thi-xin-chuc-mung-162212110001624312.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Ung thư cổ tử cung , dấu hiệu mắc ung thư , chăm sóc sức khỏe