Trùm giang hồ Hùng “máu” lĩnh 4 năm tù
Thứ hai, 30/09/2013 14:11

Sáng nay tại TAND tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra phiên tòa xét xử đối với Đỗ Xuân Hùng (tức Hùng “máu”) với mức án 4 năm tù giam do hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Bị cáo đứng trước vành móng ngựa

Bị cáo đứng trước vành móng ngựa

Theo bản cáo trạng cho biết, vào khoảng 10h 45 phút, Đỗ Xuân Hùng điều khiển chiếc xe sang mang nhãn hiệu Lexus có BKS 36A-02468 chạy trên tuyến QL1A theo hướng Bắc Nam. Khi đến đoạn thuộc phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa, Hùng "máu" đã vượt phải xe của anh Nguyễn Huy Hưng (30  tuổi, trú tại thôn Trường Sơn, xã Quảng Thịnh) BKS 36M-5268 chạy theo hướng cùng chiều. Cú va quệt khiến gạch đá ở thùng xe anh Hưng đổ xuống nắp ca-po ở ngay phía sau xe của Hùng "máu" khiến xe Lexus bị hư hỏng nhẹ, còn Hùng bị thương nhẹ. Lúc này, anh Hưng cho dừng xe lại thì bị Hùng "máu" chửi bới, dọa nạt và giật giấy tờ xe.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn với hành vi côn đồ, Hùng đã đòi hành xử anh Hưng ngay tại chỗ. Thấy thế, mọi người đã đưa anh Hưng về Công an phường Đông Vệ lánh nạn. Nhưng Hùng "máu" giở trò không cho anh Hưng đi.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an TP Thanh Hóa đã đến ngay hiện trường khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.

Ngay khi biết tin, bố vợ và vợ anh Hưng cũng đã vội vàng chạy đến hiện trường của chiếc xe mà anh Hưng đã để lại ở hiện trường bị gây tai nạn. Lập tức, Hùng đã “cao tay” yêu cầu vợ và bố vợ anh Hưng phải về nhà riêng của hắn tại số 300 Quang Trung để làm rõ ràng sự việc.

Tại nhà Hùng, hắn giở thói côn đồ rồi dọa nạt bố vợ và vợ anh Hưng, đưa ra yêu sách là yêu cầu anh Hưng trực tiếp đến nhà Hùng để giả quyết vụ việc. Mặc dù biết cơ quan Công an đang giải quyết vụ tai nạn, lỗi thuộc về phía mình nhưng biết Hùng là đối tượng côn đồ cộm cán nên anh Hưng quá lo sợ nên đã đến nhà Hùng và xin chấp nhận mọi hình phạt do Hùng “máu” đưa ra.

Tại đây, Hùng yêu cầu anh Hưng nhận hết lỗi về mình (tức là nhận lỗi là tự anh Hưng đã gây nên tai nạn với xe của Hùng) đồng thời bắt anh Hưng phải viết bản một bản cam kết bồi thường cho hắn với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Do quá lo sợ, run tay không viết nổi nên chị Huyền (vợ anh Hưng) phải viết bản cam kết do chính Hùng đọc cho chị viết, với nội dung là buộc anh Hưng phải nhận lỗi, bồi thường 200 triệu đồng tiền tổn thất xe và người cho Hùng.

Đến khi phía cơ quan Công an điều tra đang tiến hành làm rõ hành vi vi cưỡng đoạt tài sản, Hùng “máu” đã giở chiêu trò khác tinh vi hơn. Hắn lập tức gọi điện cho anh Hưng, yêu cầu đến nhà hắn, viết một giấy biên nhận là đã nhận lại đủ 200 triệu trước đây do Hùng tự nguyện trả lại cho anh Hưng. Theo đó, Hùng đọc cho anh Hưng viết “xét thấy về phần kinh tế, tôi thấy xe thiệt hại quá lớn nên tôi và bố vợ tôi tình nguyện hỗ trợ một phần giá trị tài sản cho bác là 200 triệu đồng nhưng vì bác thấy tôi khó khăn nên đã cho tôi lại toàn bộ số tiền nói trên, tôi đã nhận đủ và viết giấy cảm ơn bác…”. Mặc cho Hùng đã ép anh Hưng viết đã nhận đủ 200 triệu nhưng Hùng không trả lại cho anh Hưng một đồng nào.

Với những hành vi phạm tội của Hùng “máu” là quá rõ ràng song HĐXX đã xem xét những tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, do bị cáo là một thương binh, ảnh hưởng chất độc màu da cam nên tuyên phạt bị cáo 4 năm tù giam với hành vi cưỡng đoạt tài sản của người khác.

Phong Trần

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Cưỡng đoạt tài sản , Đỗ Xuân Hùng , Hùng máu , Lừa đảo , Thanh Hóa