TRỰC TIẾP WORLD CUP 2014: Brazil 3 -1 Croatia: Oscar lên tiếng!
Thứ năm, 12/06/2014 22:25

Trong vòng vây của 3 cầu thủ Croatia, song Oscar vẫn xuất sắc tung ra một cú tỉa bóng cực kỳ chính xác, nâng cách biệt lên thành 2 bàn cho Brazil.

Neymar tỏa sáng đúng lúc, gỡ hòa cho Brazil

Neymar tỏa sáng đúng lúc, gỡ hòa cho Brazil

 Nhấn F5 để được cập nhật...

94' - Trận đấu kết thúc với phần thắng 3-1 nghiêng về Brazil. Đây là thắng lợi khó nhọc, nhưng ngọt ngào cho thầy trò Scolari trên con đường chinh phục Cup vàng thế giới hè này.

92' - VÀOOOOOOOOOO!!!! Oscar là người ghi bàn, nâng tỉ số lên 3-1 cho Brazil! Một pha tỉa bóng rất kỹ thuật của tiền vệ Chelsea! Một trận đấu rất nổi bật của Oscar.

87' - Neymar rời sân, người vào sân thay anh là Ramires. Brazil gần như sẽ chơi thủ, chắc chắn trong những phút sắp tới.

86' - Dù đang lâm vào thế khó, song Croatia vẫn đang chơi rất quyết tâm trong những phút cuối. Những phút vừa qua đã có liên tiếp những pha lên bóng nguy hiểm đâm thẳng vào trung lộ từ phía phía đội khách.

81' - Croatia đang tỏ ra lép vế với Brazil ở khu vực giữa sân. Trong khi đó, Neymar cùng các đồng đội của anh đang chơi rất thoải mái về mặt tâm lý, với những pha phô diễn kỹ thuật.

78' - Croatia có sự thay đổi người. Rebić vào sân thay cho Jelavic. Đội khách đang tỏ ra xuống sức thấy rõ. Họ không còn đeo bám quyết liệt như trước

75' - Bây giờ thì Brazil đã thực sự trút bỏ được áo lực. Rõ ràng Brazil trội hơn Croatia nhờ bản lĩnh và sự tỏa sáng đúng lúc của những ngôi sao.

71' - VÀOOOOOOOOO!!!!! Neymar đã bước lên và thực hiện thành công quả penalty! Tỉ số là 2-1 cho Brazil! Tiền đạo của Barca đã gặp may trong pha sút phạt này. Rất căng thẳng và áp lực!

70' - PENALTY cho Brazil! Lovren đã phạm lỗi với Fred trong vòng cấm! Cơ hội dành cho Neymar!

65' - Thẻ vàng vừa được rút ra dành cho Corluka sau pha phạm lỗi rất nhanh với Neymar. Một pha đá phạt trực tiếp nguy hiểm cho Brazil.

63' - Phía Brazil cũng có sự thay đổi người. Hernanes vào sân thay cho Paulinho. Một sự thay đổi ở khu vực giữa sân.

61' - Croatia thay người. Brozovic vào thay thần đồng 19 tuổi Kovavic.

57' - Croatia đang chơi rất bình tĩnh, dù phải chịu áp lực rất lớn từ các khán đài. Brazil vẫn chưa thể tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm.

53' - Modric đang chơi khá nổi bật ở tuyến giữa đội khách, giúp Croatia không quá lép vế trước Brazil trong những phút vừa qua.

49' - Brazil ngay lập tức chiếm thế chủ động ngay ở những phút đầu hiệp 2, không khác mấy so với những gì diễn ra ở hiệp đầu tiên.

46' - HIỆP 2 BẮT ĐẦU! Đến lượt Brazil giao bóng,

45' - HIỆP 1 KẾT THÚC. Hai đội ra sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 1-1.

44' - Hiệp 1 đang đi đến hồi kết. Thế trận lại đang trở lại với tốc độ chậm. Tuy nhiên Brazil sẵn sàng tung ra những đường lên bóng chớp nhoáng và nguy hiểm.

40' - Những đợt tấn công của Brazil đang tỏ ra có nét hơn. Điều này được tạo nên bởi tâm lý đã phần nào được cởi bỏ. Đội chủ nhà cần chắt chiu các cơ hội hơn nữa.44' - Hiệp 1 đang đi đến hồi kết. Thế trận lại đang trở lại với tốc độ chậm. Tuy nhiên Brazil sẵn sàng tung ra những đường lên bóng chớp nhoáng và nguy hiểm.

40' - Những đợt tấn công của Brazil đang tỏ ra có nét hơn. Điều này được tạo nên bởi tâm lý đã phần nào được cởi bỏ. Đội chủ nhà cần chắt chiu các cơ hội hơn nữa.

35' - Bây giờ thì Brazil sẽ dễ đá hơn rất nhiều. Đội chủ nhà đang chơi hoàn toàn lấn lướt với một đội hình được đẩy cao. Croatia cũng không còn tổ chức được những đợt tấn công như trước.

29' - VÀOOOOOOOOO!!!! Brazil đã có bàn thắng gỡ hòa! Một tình huống tỏa sáng của Neymar. Pha dẫn bóng rất quyết tâm của tiền đạo Barca, trước khi tung cú sút sệt chéo góc rất hiểm hóc, hạ gục Pletikosa.

26' - Neymar đã phải nhận thẻ vàng đầu tiên của trận đấu, sau pha phạm lỗi với Modric.
 
25' - Brazil đang có nhiều bóng hơn, với 68% thời gian giữ bóng từ đầu trận, song chỉ số này không nói lên nhiều điều, khi họ vẫn đang rất bế tắc trước một Croatia đang chơi rất quả cảm.
 
22' - CẢN PHÁ!!! Pha bay người tuyệt vời của Pletikosa trước cú sút xa rất căng của Oscar! Pletikosa đang là chỗ dựa vững chắc cho Croatia trong những phút vừa qua.
 
21' - Có quá nhiều những tình huống đánh biên lạ lẫm của các cầu thủ Brazil trong những phút vừa qua. Rõ ràng là các cầu thủ áo vàng đang bí ý tưởng.
 
19' - Brazil vẫn chưa thể có được những đợt tấn công thực sự nguy hiểm về phía khung thành Croatia. Trong khi đó, dù chơi với đội hình thấp, song Croatia vẫn có thể tạo ra những pha lên bóng khó chịu.
 
14' - RẤT NGUY HIỂM! Cú tạt bóng từ cánh phải rất đẹp của Oscar, song Neymar lại băng vào không kịp. Rất đáng tiếc cho đội chủ nhà Brazil.
 
11' - VÀOOOOOO!!!!! Một pha đá phản lưới nhà của Marcelo. Tình huống bắt nguồn từ cú tạt bóng từ cánh của Olic, bóng khẽ chạm Jelavic, và rồi là Marcelo đi thẳng vào lưới. Một pha bóng có phần kém may mắn của hậu vệ Real Madrid.
 
7' - NGUY HIỂM! Pha đánh đầu đập đất cận thành cực kỳ nguy hiểm của Olic! Croatia cho thấy họ hoàn toàn có thể gây khó dễ cho đội chủ nhà.
 
6' - Pha hãm thành đầu tiên của Brazil! David Luiz là người có pha đánh đầu trong vòng 16m50, song nó quá nhẹ để có thể đánh bại Pletikosa.
 
4' - Trận đấu đang diễn ra với tốc độ chậm. Brazil đang là đội giữ bóng nhiều hơn và chủ động hơn ở khu vực giữa sân.
 
1' - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Croatia là đội giao bóng trước.

02h53: Hai đội đang bước ra sân trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV, và đang làm lễ chào cờ. Sau đây là bài tường thuật chi tiết của XAHOI.COM.VN cho trận đấu này.

02h47: Một màu vàng đang phủ kín sân Sao Paulo Arena. Đội chủ nhà sẽ nhận được sự cổ động rất lớn từ phía các CĐV nhà. Hai đội đang chuẩn bị bước ra sân.

Theo dự kiến, buổi lễ KHAI MẠC WORLD CUP 2014 sẽ được tiến hành từ 01h15 đến 01h45 ngày 13/6 (giờ Việt Nam). Điểm nhấn của buổi lễ là chương trình biểu diễn đặc sắc với sự tham gia của 600 nghệ sỹ, vũ công, ca sỹ kéo dài khoảng 25'.

LỊCH THI ĐẤU WORLD CUP 2014 - THỨ 6 - 13/6/2014 

lich-thi-dau-world-cup-2014-1

XEM LỊCH THI ĐẤU WORLD CUP 2014 tại đây

* Các cổ động viên Uruguay hy vọng đội tuyển này có thể phá vỡ kỷ lục của chính mình tại World Cup 1950 khi đánh bại đội tuyển Brazil nhờ tinh thần lạc quan cộng với một lối chơi khoa học.

Về mặt lý thuyết, 3.964 chính là con số thần kỳ bởi nó là tổng của hai năm mà một số đội tuyển giành chức vô địch vòng chung kết các kỳ World Cup, chẳng hạn như: Brazil 1962 + 1970, 1994 + 2002; Đức 1974 + 1990; Argentina 1978 + 1986; Brazil 1962+2002

Nếu theo logic này, Uruguay rất có thể sẽ vô địch thế giới năm nay, do đội tuyển này từng vô địch World Cup 1946. 

* Theo kết quả thăm dò 168 doanh nghiệp của các chuyên gia nghiên cứu nguồn nhân lực Mercer, 88% số các doanh nghiệp Argentina sẽ tạo điều kiện cho nhân viên của họ theo dõi các trận đấu trực tiếp mùa World Cup.

* Trước khi đến Brazil để cùng đua tranh đến ngôi vô địch, các huấn luyện viên Italy đã tạo một phòng tập nhỏ trong một ngôi nhà gỗ ở thành phố Florence, với những kiện thi đấu giả định dưới cái nóng 33ºC và độ ẩm lên tới 70% của miền Đông Bắc Brazil và khu vực Amazon, nơi mà đội bóng màu áo thiên thanh sẽ tham gia ba trận đấu đầu tiên của vòng bảng World Cup 2014. 

* Dịch vụ bưu chính viễn thông của Bỉ sẽ chuyển phát miễn phí bưu thiếp của những người hâm mộ gửi tới "Quỷ Đỏ" (biệt danh của đội tuyển Bỉ), với mong muốn truyền đi những thông điệp ủng hộ đội bóng quốc gia của mình thi đấu tại World Cup Brazil 2014 sau 12 năm vắng bóng ở sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này. 
 
* Bên cạnh việc đưa ra một danh sách các chỉ dẫn thân thiện với môi trường cho du khách, nhà chức trách Brazil cũng đưa ra lưu ý đối với các fan hâm mộ muốn tìm kiếm món quà lưu niệm đặc biệt khi đến với World Cup 2014 rằng việc mua bán các loài vẹt, kỳ nhông, khỉ, chim, rắn, bướm, nhện và những động vật hoang dã dù còn sống hay đã chết đều là hành động bất hợp pháp. 

Theo một đơn vị trực thuộc Viện Tài nguyên - Môi trường Brazil, nếu ai vi phạm điều trên sẽ phải nộp phạt lên tới 5.000 real (2.300 USD)/con vật và bị giam giữ trong vòng 1 năm.

* Huấn luyện viên đội tuyển Mỹ Juergen Klinsmann đã nói lời xin lỗi sau khi con trai của ông nhạo báng việc cựu tuyển thủ Mỹ Landon Donovan rời bỏ đội tuyển trên trang mạng Twitter. 

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng con trai mình vô cùng ngưỡng mộ Landon, nên những lời bình luận của cậu bé đơn thuần chỉ là một trò đùa với bạn bè.

* Hai họa sỹ, đồng thời là anh em sinh đôi Otavio và Gustavo Pandolfo, đã vẽ lên toàn bộ chiếc máy bay của hãng hàng không Gol chở đội tuyển Brazil tham gia các trận đấu World Cup 2014 bằng nghệ thuật graffiti với sắc vàng chủ đạo - màu sắc nổi bật thường thấy trên đường phố và những bức tường tại Sao Paulo và nhiều thành phố khác trên toàn thế giới.

* Chủ khách sạn Palms ở Campinas (nơi sẽ đón tiếp đội tuyển Bồ Đào Nha) ở ngoại ô thành phố Sao Paulo đã yêu cầu nhân viên không sử dụng điện thoại di động trong mỗi ca làm việc của họ, nhằm tránh trường hợp những nhân viên này lén chụp ảnh siêu sao Cristiano Ronaldo./.

Thủ thành Petr Cech tin Brazil sẽ vô địch World Cup 2014

Trong cuộc trả lời phỏng vấn báo chí gần đây, Cech tin rằng "Người Brazil sẽ vô địch." Về việc đội tuyển Cộng hòa Séc lần thứ hai liên tiếp vắng mặt tại World Cup, Petr Cech cho rằng đấy là sự hổ thẹn. Theo anh, World Cup chỉ dành cho những đội tuyển xứng đáng và những cầu thủ đã chơi hết mình, trong khi đội tuyển Séc thi đấu không được như mong muốn. Thủ thành người Séc cho rằng sẽ có nhiều bất ngờ tại World Cup 2014, "Các cầu thủ sẽ phải thích nghi với lịch trình của World Cup, một số cầu thủ cảm thấy khó khăn, và một số vượt qua được những thời khắc đó. Tuy nhiên đó không phải là điều khó khăn với nững cầu thủ chuyên nghiệp. World Cup 2014 sẽ vẫn rất thú vị."

Sao Hà Lan đi bay đêm

doi-tuyen-ha-lan-bay-dem

Theo truyền thông Brazil, HLV Louis Van Gaal của tuyển Hà Lan đã rất tức giận sau khi hay tin ba cậu học trò là Wesley Sneijder, Nigel de Jong và Dirk Kuyt 'trốn trại' đi bay đêm.

Croatia sẽ chơi đôi công khi đối đầu với Brazil

HLV Niko Kovac khẳng định: “Brazil và đội chủ nhà và họ rất mạnh, nhưng điều đó không quá quan trọng với chúng tôi. ĐT Coatia sẽ ra sân với tinh thần quyết tâm cao nhất và sẽ chiến đấu đến hết sức lực của mình. Chúng tôi sẽ phải đối đầu với những cầu thủ hàng đầu thế giới nhưng tôi tin Croatia nhỏ bé sẽ làm nên những điều kỳ diệu.”

Rùa “tiên tri” đoán Brazil thắng dễ trận khai mạc.

Một chú rùa tên là Big Head, 25 tuổi, được nuôi tại khu bảo tồn tồn Praia do Forte, phía bắc Salvador đang được cho là “truyền nhân” của bạch tuộc Paul cách đây 4 năm. Trước trận khai màn World Cup, người ta cũng cho những phần thức ăn có gắn quốc kỳ Brazil và Croatia. Kết quả, rùa Big Head (đầu to) đã chọn Brazil. Đây cũng là kết quả mà giới chuyên môn dự đoán: Phần thắng sẽ thuộc về chủ nhà.

Croatia quyết làm nên "chiến thắng lịch sử" trước Brazil

Ngay trước thềm trận khai mạc World Cup 2014 gặp chủ nhà Brazil, huấn luyện viên Niko Kovac của Croatia cho rằng áp lực đang đè nặng lên vai Brazil, đồng thời tự tin rằng Croatia hoàn toàn có thể làm nên "chiến thắng lịch sử." Croatia lại không thể đem đến Brazil những cầu thủ tốt nhất của mình. Trung vệ kỳ cựu Josip Simunic bị treo giò, hậu vệ trái hay nhất Ivan Strinic dính chấn thương dài hạn không có tên trong danh sách. Thậm chí, trước giờ bóng lăn, huấn luyện viên Niko Kovac đang phải đau đầu với cánh trái khi Danijel Pranjic không thể góp mặt bởi chấn thương còn khả năng ra sân của trung vệ Gordon Schildenfeld bị bỏ ngỏ. Rõ ràng, nếu đặt lên bàn cân, Brazil đương nhiên hơn hẳn Croatia về mọi mặt và một chiến thắng thuộc về họ là điều không phải bàn. Tuy nhiên, sẽ là cú sốc lớn giống như lời Niko Kovac nói nếu Croatia giành trọn 3 điểm.

Trọng tài Nhật Bản sẽ bắt trận khai mạc.

Ông Nishimura - trọng tài người Nhật Bản (ảnh) - đã được FIFA chỉ định làm người bắt trận khai mạc World Cup giữa chủ nhà Brazil và Croatia rạng sáng 13.6. Đây là trọng tài FIFA có nhiều kinh nghiệm làm nhiệm vụ ở World Cup, trong đó tại World Cup 2010, chính trọng tài này cũng làm nhiệm vụ trận Brazil - Hà Lan. Đó là trận đấu Brazil thua và người hâm mộ nước này vẫn nhắc đến ông Nishimura không mấy thiện cảm.

Brazil vs Croatia: Dưới sức ép khủng khiếp, 3h ngày 13/6

Cuối cùng, sau 4 năm chờ đợi, NHM túc cầu giáo lại được đắm chìm trong những cảm xúc cùng Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Trận mở màn World Cup 2014 hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn giữa chủ nhà Brazil và Croatia. Với đội hình toàn sao và lợi thế sân nhà, thày trò HLV Scolari được đánh giá cao hơn hẳn. Tuy nhiên, Croatia có thể sẽ gây nhiều khó khăn cho Brazil. (Xem chi tiết)

Lễ khai mạc World Cup 2014 "đốt" 90 triệu USD

Để tạo ra lễ khai mạc được khẳng định hoành tráng và mang tính giải trí nhất trong lịch sử các kỳ World Cup, người Brazil phải chi ra số tiền cũng lớn tương ứng. Cho dù nước chủ nhà không tiết lộ về số tiền bỏ ra cho lễ khai mạc nhưng theo tính toán của giới truyền thông Brazil, lễ khai mạc kéo dài 2 giờ đồng hồ với nhiều tiết mục hoành tráng, đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng tham dự cùng trang thiết bị hiện đại đã tiêu tốn tới 90 triệu USD. Trong đó, quả bóng khổng lồ được tạo bởi 90.000 bóng đèn đã có trị giá lên tới 15 triệu USD, xấp xỉ bằng chi phí của toàn bộ số tiền mà Nam Phi chi ra cho lễ khai mạc World Cup 4 năm trước trên sân Soccer City. Con số 90 triệu USD cũng gấp đôi chi phí lễ khai mạc Olympic mùa Hè 2012 của nước Anh.

Công nhân biểu tình, đe dọa Lễ khai mạc World Cup

Theo tiết lộ của hãng thông tấn AP, có khoảng 1.500 công nhân tàu điện ngầm ở thành phố Sau Paulo, nơi diễn ra Lễ khai mạc và trận khai mạc World Cup 2014 giữa đội chủ nhà Brazil với Croatia đã lên kế hoạch tụ tập để phản đối việc Chính phủ Brazil chi quá nhiều tiền cho công tác tổ chức World Cup 2014.

Rooney: "Tôi chơi vì tập thể hơn Ronaldo"

Với Rooney, anh coi trọng thành tích tập thể hơn thành tích cá nhân và không quá chú trọng vào việc ghi bàn cho riêng mình, lập các kỉ lục. 'Gã Shrek' nói: "Tôi không phải mẫu cầu thủ cần để lại di sản cá nhân như Ronaldo. Anh ấy cần những điều như thế. Tôi muốn giành chiến thắng cùng đội bóng hơn trong khi Cristiano muốn có được những khoảnh khắc của riêng mình.”

HLV Kovac tuyên bố đã có giải pháp vô hiệu hóa Neymar

HLV Kovac phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu: “Các học trò của tôi biết phải làm thế nào để ngăn chặn Neymar và ĐT Brazil. Selecaolà một đội tuyển tuyệt vời. Trong đội hình của họ sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp, chứ không chỉ mình Neymar. Nhưng chúng tôi không hề lo lắng khi đối đầu với họ”.

“Ro béo” sợ bị Klose xô đổ kỷ lục

Với 14 bàn thắng đã ghi được trong các kỳ World Cup, Klose chỉ còn kém Ronaldo đúng 1 bàn. Vì vậy, “Ro béo” hoàn toàn có lý do để lo lắng về khả năng anh sẽ bị tiền đạo người Đức qua mặt để trở thành chân sút vĩ đại nhất: “Tôi sẽ cầu nguyện cho Miroslav không thể phá vỡ kỷ lục ghi bàn của mình ở World Cup.

Pirlo chia tay ĐT Italia sau World Cup 2014

Tiền vệ Andrea Pirlo cho biết, anh sẽ chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế sau khi World Cup 2014 khép lại: “Như đã nói, tôi sẽ chia tay ĐT Italia khi trở về từ Brazil. Tôi cảm thấy mình đã lớn tuổi và nên rút lui để các cầu thủ trẻ có cơ hội thể hiện mình”.

ĐT Đức nhận tin vui từ Manuel Neuer

Trước trận mở màn World Cup 2014 với Bồ Đào Nha vào rạng sáng ngày 17.6 (giờ Việt Nam), ĐT Đức đã đón nhận tin vui khi thủ môn Manuel Neuer đã bình phục chấn thương và vai và sẵn sàng trở lại đội hình xuất phát.

Rooney hưởng lương cao nhất World Cup 2014

Theo thống kê của tờ Daily Mail (Anh), tiền đạo Wayne Rooney chính là cầu thủ hưởng lương cao nhất tại World Cup 2014 với thu nhập lên tới 300.000 bảng/tuần. Xếp thứ 2 là Lionel Messi (Argentina) với mức lương 292.000 bảng/tuần. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) đứng thứ 3 với thu nhập 288.000 bảng/tuần.

Maradona hạ thấp Neymar

Phát biểu trên tờ Times of India, Maradona cho biết: “Neymar là một tài năng trẻ xuất sắc. Những gì cậu ấy đã thể hiện trong màu áo Brazil tại FIFA Confederations Cup 2013 thật phi thường. Thế nhưng, cậu ta còn quá trẻ để có thể trở thành ngôi sao sáng giá nhất World Cup 2014”.

Welbeck có thể vắng mặt trận gặp Italy

Danny Welbeck tập tễnh rời sân trong buổi lắp ráp đội hình của tuyển Anh vào chiều qua. Ngay sau đó tiền đạo của M.U được đưa đến trung tâm y tế để kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán Welbeck dính chấn thương gân khoeo và nhiều khả năng chân sút 23 tuổi không kịp bình phục cho trận khai màn gặp tuyển Ý vào ngày 15/6 tới. Nếu Welbeck vắng mặt trong cuộc so tài cùng Azzurri thì đó sẽ là tổn thất cực lớn dành cho tuyển Anh. Bởi trung phong sinh năm 1990 là mẫu tiền đạo đặc biệt ưa thích của HLV Roy Hodgson. Cựu HLV Fulham luôn đánh giá rất cao tốc độ và khả năng càn lướt của của Welbeck.

CĐV Anh tỏ ra bi quan về cơ hội của Tam Sư

Trong số các đội tuyển tham dự World Cup, tuyển Anh là một trong những đội ít nhận được sự tin tưởng nhất từ người hâm mộ nước nhà nhất khi chỉ vỏn vẹn 4 % người dân được hỏi tin vào khả năng vô địch của thầy trò HLV Roy Hodgson. Điều này cho thấy một sự sụt giảm niềm tin lớn của người hâm mộ bóng đá Anh khi trong một cuộc điều tra tương tự trước thềm World Cup 2010, có hơn 16 % CĐV bóng đá xứ sương mù tin đội nhà sẽ đăng quang ở Nam Phi. Bên cạnh đó, nếu cách đây 4 năm chỉ có 47 % người dân Anh cho biết họ không quan tâm đến màn trình diễn của đội nhà ở World Cup thì con số này vào năm nay là 53 %. Bên cạnh đó, dù có sự cạnh tranh khá lâu dài với Đức và Argentina nhưng phần đông người dân Anh khi được hỏi cho biết đội tuyển mà họ muốn bị loại sớm nhất ở World Cup đó là Nga.

Brazil đã sẵn sàng cho VCK World Cup 2014

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên đài truyền hình quốc gia Brazil mới đây, bà Dilma Rousseff, nữ Tổng thống Brazil, cũng khẳng định vụ đình công tại Sao Paolo xảy ra đúng vào thời điểm này có động cơ mang tính chính trị, nhằm ngăn cản thành công của World Cup, nhằm hạ thấp uy tín chính trị của Chính phủ… hơn là nỗ lực đạt được thỏa thuận tăng lương với giới chủ công ty tàu điện ngầm. Dù thế nào, như bà Rousseff đã khẳng định: “Thay mặt 201 triệu người dân Brazil, tôi xin chúc mừng các cổ động viên bóng đá và tất cả các du khách thăm đến Brazil trong dịp này, và cùng chia sẻ với chúng tôi “Cúp của những chiếc Cúp”. Các đội bóng đã sẵn sàng. World Cup sắp khai mạc. Và, mọi bất đồng tới lúc đó hy vọng sẽ được gác sang một bên trong vòng 1 tháng tới”.

Fabio Capello là HLV có mức lương khủng nhất World Cup 2014

Theo khảo sát của tờ Daily Mail về thu nhập của huấn luyện viên các đội tuyển dự World Cup 2014, với 3,5 triệu bảng/năm, Roy Hodgson là huấn luyện viên có mức lương cao thứ hai trong số 32 huấn luyện viên trưởng các đội bóng tham gia World Cup 2014. Ngôi vị số một trong danh sách này chính là huấn luyện viên người Italy Fabio Capello của đội tuyển Nga, với mức lương "khủng" 6,7 triệu bảng/năm.

Yaya Toure chạy đua với thời gian để có mặt trong trận gặp Nhật Bản

Theo huấn luyện viên Lamouchi, tiền vệ Yaya Toure hiện vẫn chưa thể hoàn thành hết buổi tập cùng các đồng đội kể từ sau ca phẫu thuật chấn thương bắp đùi hồi tháng trước. Nếu ngôi sao này không thể góp mặt, đó có lẽ sẽ là tổn thất không thể bù đắp đối với "Những chú voi." Do đó, đội ngũ bác sỹ của Cote d'Ivoire đang làm việc ngày đêm để tiền vệ vừa giành danh hiệu Cầu thủ Xuất sắc nhất châu Phi này có được thể trạng tốt nhất cho trận tiếp "Samurai Xanh" tại Recife vào ngày 15/6.

Maradona tố FIFA “ăn chặn” tiền các đội tuyển

Mới đây, huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona đã tiếp tục lên tiếng chỉ trích thói quan liêu và sự keo kiệt của LĐBĐ thế giới (FIFA). Trên đài truyền hình TeleSUR (Mỹ), Maradona cho rằng số tiền thưởng 26 triệu euro mà nhà vô địch World Cup 2014 nhận được quá ít so với khoản doanh thủ 3 tỷ euro mà FIFA kiếm được từ ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Maradona phát biểu: “Ở FIFA đang tồn tại những thế lực đen tối. Số tiền thưởng 26 triệu euro mà nước vô địch World Cup 2014 nhận được là quá ít so với số tiền 3 tỷ euro mà họ kiếm được từ giải đấu này”.

Chân ướt chân ráo đến Brazil, ĐT Mexico đã gặp rắc rối

Tuyển Mexico gặp chuyện xui xẻo trên đường đến khu tập luyện riêng, vì xe buýt chở họ gặp sự cố kĩ thuật. Hệ quả là cả đội phải di chuyển bằng taxi. Đội trưởng Rafael  Marquez viết trên mạng xã hội Twitter một câu: “đi tập bằng taxi”, đi kèm là bức ảnh chụp anh ngồi chung với đồng đội Alfredo Talavera, Hector Herrera và Marco Fabian trong một chiếc xe hơi. Không lâu sau đó, trang Twitter chính thức của tuyển Mexico đã thông báo rằng chiếc xe buýt “ăn hại” đã được sửa và nó lại là phương tiện di chuyển của đội từ nơi tập về khách sạn. Mexico sẽ mở màn chiến dịch World Cup bằng trận gặp Cameroon ở bảng A trong ngày 13.6.

Messi muốn gặp Neymar ở chung kết World Cup 2014

Lionel Messi tiết lộ đối thủ mà anh muốn Argentina đối đầu trong trận chung kết chính là tuyển Brazil, nơi người đồng đội Neymar đang khoác áo. Tại kỳ World Cup lần này, Argentina sẽ nằm ở bảng F với những đội bóng khác gồm Bosnia&Herzegovina, Iran và Nigeria. Đây là bảng đấu mà nếu thi đấu tốt cùng những toan tính hợp lý họ hoàn toàn có thể bước tới trận chung kết. Và đối thủ cũng rất nhiều khả năng là Brazil, đây cũng là lý do để Messi muốn một cuộc đối đầu với Neymar trong trận chung kết. "Hy vọng rằng tôi có thể đối đấu với Neymar trong trận đấu cuối cùng, nhưng nếu không phải cậu ấy thì tôi muốn đó là đội bóng của bất cứ một đồng đội nào khác tại Barca" - Messi cho hay.

Luis Suarez bình phục, sẵn sàng 'chiến' Tam Sư

ĐT Uruguay vừa đón nhận một tin không thể vui hơn khi chấn thương đầu gối của Luis Suarez đang cho thấy những dấu hiệu hồi phục thần kỳ. Tiền đạo của Liverpool dính phải ca chấn thương đầu gối khá nghiêm trọng trong một buổi tập cách đây khoảng 2 tuần và ngay lập tức bị đưa lên bàn mổ. Dự đoán ban đầu cho biết Suarez sẽ phải vắng mặt ở cả 3 trận đấu đầu tiên thuộc vòng bảng World Cup 2014. Tuy nhiên mới đây, ngôi sao 25 tuổi đã lên tiếng xác nhận hoàn toàn đủ khả năng tham dự trận đấu quan trọng gặp ĐT Anh vào ngày 19/6 tới đây.

Tuyển Bỉ bắt đầu chiến dịch chinh phục cúp vàng World Cup

Do nằm ở bảng H và phải tới tận ngày 17/06 tới mới thi đấu trận đầu tiên gặp Algeria nên tuyển Bỉ là một trong những đội bóng cuối cùng hành quân sang Brazil. Tuyển Bỉ lúc này sở hữu một đội hình rất đồng đều, chất lượng với nòng cốt là những ngôi sao đang thi đấu ấn tượng trong màu áo của các đội hàng đầu châu Âu. Có thể kể ra những cái tên như Vincent Kompany, Eden Hazard, Romelu Lukaku, Jan Vertonghen, Thibaut Courtois... Đội bóng này sẽ lần lượt có các cuộc so tài với Algeria (17/06), Nga (22/06) và Hàn Quốc (26/06). Sở hữu dàn hảo thủ chất lượng nên không ngạc nhiên khi tuyển Bỉ được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. Đích thân HLV Marc Wilmots mới đây cũng không phủ nhận khả năng của đội nhà khi cho rằng, đội bóng của ông hoàn toàn có thể làm nên kỳ tích tại xứ sở samba.

Tây Ban Nha quyết giữ "ngai vàng", nhận thưởng lớn

Sau chức vô địch ở Nam Phi 4 năm trước, mỗi tuyển thủ Tây Ban Nha được thưởng 600 nghìn euro. Ở World Cup 2014, nếu bảo vệ thành công chức vô địch, con số đó sẽ tăng lên 720 nghìn euro. Theo đó, 32 đội bóng tham dự sẽ nhận tổng số tiền thưởng lên đến 576 triệu USD (cao hơn nhiều mức thưởng 420 triệu USD ở Nam Phi 2010), trong đó đội vô địch sẽ "bỏ túi" 35 triệu USD.

Thủ môn Colombia than phiền trái bóng Brazuca quá nhẹ

Thủ môn đội tuyển Colombia David Ospina cho rằng trái bóng Brazuca của World Cup 2014 là quá nhẹ và các thủ môn sẽ phải vất vả để tóm gọn được nó. Cầu thủ hiện đang chơi cho câu lạc bộ Nice (Pháp) cho biết anh đang phải rất vất vả để tìm cách thích nghi với trái bóng của World Cup 2014, do "bóng quá nhẹ, siêu khó để có thể nắm bắt."

Đây không phải là lần đầu tiên hãng Adidas - nơi được đặt hàng để sản xuất bóng cho FIFA World Cup - nhận được phản hồi tiêu cực từ các đội bóng. Trong kỳ World Cup trước đó được tổ chức ở Nam Phi, trái bóng Jabulani của Adidas cũng đã phải hứng chịu khá nhiều búa rìu của cầu thủ cũng như huấn luyện viên các đội tuyển vì quá nhẹ.

Chủ tịch FIFA đối diện nguy cơ từ chức

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA, đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội từ các thành viên LĐBĐ Châu Âu sau vụ việc tham nhũng, liên quan đến World Cup 2022 tại Qatar. Mới đây Sepp Blatter tiếp tục tạo ra những phản ứng gay gắt, khi lên tiếng muốn tái ứng cử vào chức chủ tịch FIFA nhiệm kì mới (sau năm 2015). Điều này đã khiến cho các thành viên LĐBĐ Châu Âu lên tiếng phản đối và thậm chí còn đề nghị Sepp Blatter nên từ chức sau khi hết nhiệm kì. Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Hà Lan nói: "Ông Blatter, đây không phải là trách nhiệm của một cá nhân nhưng nếu ông nhìn lại 7, 8 năm qua của FIFA, ông sẽ thấy đầy rẫy những vụ bê bối liên quan đến tham nhũng, hối lộ... Ông đã không làm tốt công việc của mình và tôi nghĩ ông không nên tiếp tục nữa".

"Vua đoán trượt" Pele tin tuyển Brazil sẽ lọt vào trận chung kết

Trao đổi với nhật báo Clarin (Argentina) trước thềm World Cup 2014, “Vua bóng đá” Pele bày tỏ tin tưởng Brazil sẽ tiến tới trận chung kết, và kể cả trường hợp phải đối mặt với Argentina - "đối thủ truyền kiếp" của đội bóng vàng-xanh tại Nam Mỹ - các học trò của ông Luiz Felipe Scolari vẫn sẽ có một trận đấu tuyệt vời.  Huyền thoại bóng đá Brazil cho rằng với những gì đã thể hiện tại Cúp Liên đoàn các châu lục 2013 và với lợi thế sân nhà, “các vũ công Samba” sẽ tiến tới trận quyết định trên sân Maracaná.

ĐT Pháp và Ecuardo đã đến Brazil

Chiều qua, đội tuyển Pháp và Ecuador đã đặt chân đến Porto Alegre và Sao Paulo để dự World Cup 2014. “Tôi rất háo hức trước World Cup 2014”, HLV tuyển Pháp Didier Deschamp phát biểu khi đến Brazil. “Chúng tôi có sự chuẩn bị tốt và chúng tôi đã sẵn sàng. Các cầu thủ đang rất mong được thi đấu trên sân Maracana huyền thoại, nơi chúng tôi thi đấu trận thứ ba tại vòng bảng”.

Mourinho đánh giá cao Nigeria

Theo nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, Argentina sẽ dẫn đầu bảng F và vị trí thứ 2 thuộc về “Siêu đại bàng” Nigeria. Cùng nằm ở bảng F với Argentina và Nigeria còn có Bosnia và Iran. Lí do nào khiến Mourinho tin tưởng vào cơ hội đi tiếp của Nigeria? Ông khiến tất cả bất ngờ với câu trả lời đơn giản: vì Nigeria có… John Obi Mikel, mà Mikel là học trò của ông ở Chelsea nên ông ủng hộ học trò của mình.

 

94' icon

Trận đấu kết thúc với phần thắng 3-1 nghiêng về Brazil. Đây là thắng lợi khó nhọc, nhưng ngọt ngào cho thầy trò Scolari trên con đường chinh phục Cup vàng thế giới hè này.

Thethao247.vn (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: lich thi dau world cup , World Cup 2014 , ca do World Cup 2014 , thi truong ca do World Cup 2014 , tin , bao