Trộm xe máy, cắt nát biển số vẫn không thoát lưới 141
Thứ năm, 31/10/2013 14:51

Tổ công tác Y4/141 tối qua đã bắt giữ một đối tượng trộm xe với nhiều chi tiết khá hi hữu.

BKS thật của chiếc xe Spacy bị Lợi cắt vụn nhưng chưa kịp phi tang

BKS thật của chiếc xe Spacy bị Lợi cắt vụn nhưng chưa kịp phi tang

Tối ngày 30/10/2013, tổ công tác đặc biệt Y4/141 CATP Hà Nội nhận lệnh cắm chốt làm nhiệm vụ tại ngã ba Trần Khát Chân – Võ Thị Sáu (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Tới khoảng 22h, tổ công tác phát hiện một nam thanh niên điều khiển xe máy Spacy mang BKS 29P6-9762 có dấu hiệu bị làm giả, không đội mũ bảo hiểm. Ngay lập tức, tổ công tác đã tiến hành dừng xe để kiểm tra hành chính.

Khi vừa thấy hiệu lệnh của cảnh sát, người này đã quay đầu xe bỏ chạy nhưng các trinh sát nhanh như cắt ập vào khiến nam thanh niên buộc phải dắt xe vào chốt để kiểm tra. Tại đây, tổ công tác khẳng định BKS của chiếc xe có tới 99% không phải do cơ quan CA cấp, ổ khóa của chiếc xe có dấu hiệu bị tác động. Tiến hành xác minh, tổ công tác thu được kết quả số khung, số máy của chiếc xe thuộc về BKS 29L5-5985.

BKS giả được đối tượng lắp nhằm che mắt cơ quan chức năng

Kiểm tra trên người đối tượng, tổ công tác còn phát hiện 1vam phá khóa cùng 1 tay công được y nhét tận quần trong. Ngoài ra, bên trong cốp xe có nhiều mảnh vụn kim loại mà khi ghép lại thì ra chiếc BKS 29L5-5985. Từ các yếu tố trên, tổ công tác nhận định đối tượng là một kẻ trộm cắp xe và chiếc xe y đang đi chính là tang vật.

Qua đấu tranh, đối tượng càng lộ rõ sơ hở khi liên tục thay đổi lời khai về nguồn gốc của chiếc xe. Tuy vậy, y vẫn một mực khẳng định đó không phải xe do mình trộm cắp mà có còn về số vam y cho biết mua về để… chơi.

Vam phá khóa và tay công tổ công tác thu được trong quần trong của đối tượng

Phải mất gần một giờ với những biện pháp nghiệp vụ khác nhau, tổ công tác mới buộc đối tượng trên phải thừa nhận chiếc xe là do y vừa trộm được ở gần SVĐ Bách Khoa. Sau khi trộm xong, y đã tháo BKS của chiếc xe cắt nát rồi lắp 1 chiếc BKS giả vào để đi tẩu tán tang vật.

Từ lời khai của đối tượng cùng những tang vật thu được, tổ công tác Y4/141 đã tiến hành bàn giao vụ việc để Phòng CSHS, CATP Hà Nội tiếp tục thụ lý. Theo biên bản bàn giao, nhân thân của đối tượng được làm rõ là Chu Đức Lợi, sinh năm 1970, trú tại Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội.

Đối tượng Chu Đức Lợi

Mặt khác, tổ công tác cũng đã liên lạc với chủ nhân của chiếc xe là bác Nguyễn Quý Hùng, sinh năm 1953, trú tại Tập thể GTVT ra hiện trường để làm thủ tục nhận lại tài sản. Có mặt tại chốt 141, bác Hưng rất xúc động khi được các chiến sĩ 141 tìm lại một tài sản có giá trị. “Tôi không biết nói gì hơn, mong các anh 141 tiếp tục làm việc hiệu quả để nhân dân chúng tôi được yên tâm” – bác Hưng chia sẻ.

Tin 141: Cập nhật Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn. Bạn đọc cũng có thể bình luận về bài viết trên địa chỉ facebook Bản tin 141.

 

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Nhật ký 141 , Theo chân 141 , Chiến công 141 , Cập nhật tin tức 141 , Tin nóng 141 , Đặc nhiệm 141 , Liên quân 141 , Tin hot 141 , 141 Hà Nội , Clip 141 , Video 141 , Trộm xe , Y4