Trộm tiền nhà còn nhắn tin... “cho cha mẹ không bỡ ngỡ”
Thứ năm, 11/10/2012 14:06

Sau khi “thụt két” của cha mẹ kha khá tiền để mua ma túy, “quý tử nghiện” còn nhờ bác xe ôm nhắn với cha mẹ mình rằng hắn chính là thủ phạm.

Tiêm nát cuộc đời

Tiêm nát cuộc đời

Trộm “có mức độ”

Trần Bá Khiêm (SN 1982, ngụ thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A,  tỉnh Hậu Giang) sinh trưởng trong một gia đình nhà nông nghèo có 6 người con. Học hết lớp 5, Khiêm bỏ học ở nhà phụ giúp gia đình nhưng “phụ” chẳng được bao nhiêu thì Khiêm lại rơi vào con đường ăn chơi, sa đọa. 

Lớn lên một chút, Khiêm cặp kè với một người phụ nữ cùng quê và được lên chức bố khi mới 18 tuổi; từ đó cả hai về chung sống với nhau như vợ chồng mà không có tờ hôn thú. Mặc dù đã làm chồng, làm cha nhưng Khiêm vẫn không chí thú làm ăn mà tiếp tục sa đà vào con đường ăn chơi sa ngã và cuối cùng là nghiện hút ma túy.

Không chịu nổi người chồng đã không lo làm ăn để chăm lo cho gia đình, vợ con lại còn nghiện hút nên cô vợ lẳng lặng bỏ đi không lời giã biệt. Vậy nhưng Khiêm vẫn không lấy đó làm bài học để tỉnh ngộ, vẫn không quyết tâm cai nghiện để làm lại cuộc đời mà vẫn tiếp tục u mê rồi lao vào con đường phạm tội.

Chiều 5/6/2012, Khiêm sang nhà cha mẹ ruột ở thị trấn Một Ngàn (cũng thuộc huyện Châu Thành A) chơi rồi ngủ lại qua đêm. Khoảng hơn 6h hôm sau - 6/6/2012, Khiêm đi vào phòng ngủ của cha mẹ thì thấy chỉ có một mình mẹ đang nằm ngủ (người cha đã đi tập thể dục).

Biết cha mẹ thường để tiền, vàng dưới nệm ngủ nên Khiêm nảy sinh ý định trộm cắp để có tiền đi mua ma túy. Khiêm nhẹ nhàng đi đến đầu giường mẹ đang ngủ, dùng tay lật nệm lên thì phát hiện một túi ni lông bên trong có đựng nhiều tiền và vàng. Tuy nhiên, Khiêm chỉ lấy 9,5 triệu đồng, phần tiền và vàng còn lại Khiêm để lại chỗ cũ rồi đi ra khỏi nhà.

Sau đó, gã nghịch tử nghiện ngập này thuê một người chạy xe ôm chở đến TP.Cần Thơ. Trên đường đi, Khiêm đã kể lại việc lấy trộm tiền của cha mẹ với người chạy xe ôm và nhờ nhắn lại cho cha mẹ hắn biết “cho khỏi bỡ ngỡ”. Sau khi biết việc bị mất trộm là do thằng con hư đốn thực hiện, cha Khiêm quá giận dữ nên đã đến trình báo sự việc với Công an thị trấn Một Ngàn để nhờ chính quyền xử lý.

Tội chồng tội

Về phần Khiêm, sau khi đến Cần Thơ, hắn đã vào Công ty TNHH Tân Sơn mua một chiếc xe máy cũ do Trung Quốc sản xuất nhãn hiệu Juidong, màu đỏ với giá 3,7 triệu đồng. Số tiền còn lại, Khiêm dùng vào việc mua ma túy về sử dụng và tiêu xài cá nhân.

Chưa đầy một tuần sau, số tiền 9,5 triệu đồng trộm cắp được của cha mẹ đã “không còn một cắc” nên Khiêm quyết định mang chiếc xe máy quay lại cầm cố cho Công ty đã bán lấy 3 triệu đồng để có tiền đi TP.Hồ Chí Minh mua ma túy về sử dụng, như lời Khiêm khai tại cơ quan điều tra.

Ngày 13/6/2012, trên đường Khiêm vận chuyển ma túy về đến Cần Thơ thì đã bị Công an TP.Cần Thơ bắt quả tang. 

Sau khi củng cố đầy đủ chứng cứ, ngày 1/10/2012, VKSND huyện Châu Thành A đã có cáo trạng truy tố Trần Bá Khiêm với hai tội danh là “Trộm cắp tài sản” và “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

PLVN
Tag: Trộm tiền , Ma túy , Mua bán ma túy , Thủ phạm , Xe ôm