Trộm Facebook lừa 150 người mua iPhone giá rẻ
Thứ ba, 22/10/2013 10:19

Phong rao bán iPhone giá rẻ tại Facebook của một Việt kiều Mỹ mà anh ta đánh cắp được để nhận hơn nửa tỷ đặt cọc rồi "lặn không sủi tăm".

Rao bán iPhone giá rẻ, chiếm đoạt số tiền hơn nửa tỷ đồng. (Ảnh minh họa).

Rao bán iPhone giá rẻ, chiếm đoạt số tiền hơn nửa tỷ đồng. (Ảnh minh họa).

Chiều 21/10, Công an TP Cần Thơ bắt tạm giam Bùi Thanh Phong (33 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) về hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet, hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Phong được cho là đã đánh cắp tài khoản có tên Kenny Zeng trên Facebook của một Việt kiều Mỹ đầu năm nay. Sau đó, anh ta chào bán điện thoại iPhone 4S, iPhone 5, iPad… với giá rẻ hơn thị trường và kèm khuyến mãi tặng đồng hồ iPhone chính hãng cho bất cứ khách hàng nào mua hàng.

Đến khi bị bắt, có ít nhất 156 người trên cả nước add nick Kenny Zeng để giao dịch với "Ken". Yêu cầu của bên bán hàng là đặt cọc trước 20-30% giá trị hàng hóa chọn mua, tiền gửi vào tài khoản mang tên Bùi Thanh Phong mở tại chi nhánh một ngân hàng thương mại ở Đồng Nai.

Theo thỏa thuận, sau khi chuyển tiền 5-7 ngày sẽ có người mang hàng đến tận nhà nhưng người mua chờ mãi không thấy ai giao hàng. Lên mạng tìm Kenny Zeng thì Phong chặn nick của các khách hàng để họ không liên lạc được. Biết bị lừa, nhiều người đến công an trình báo.

Hiện tài khoản Kenny Zeng trên Facebook đổi thành "Lặng lẽ yêu em" và số tiền Phong chiếm đoạt của trên 150 người lên đến hơn nửa tỷ đồng.

Vụ án được Công an TP Cần Thơ tiếp tục làm rõ.

Vnexpress.net

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Lừa đảo , iPhone , Siêu lừa , Việt Kiều , Cần Thơ , Bùi Thanh Phong , Lừa tiền