Triệt phá hai 'liên minh ma túy' của các 'quý bà' đất Cảng
Thứ bảy, 18/10/2014 09:43

Cầm đầu hai đường dây có hàng chục đối tượng tham gia này là các "quý bà" đất Cảng.

Triệt phá hai 'liên minh ma túy' của các 'quý bà' đất Cảng

Triệt phá hai 'liên minh ma túy' của các 'quý bà' đất Cảng

Từ ngày 7/10 đến ngày 09/10/2014, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma tuý (PC47) Công an Hải Phòng đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện ra một số đối tượng tại các khu vực trên địa bàn Thủy Nguyên, Hồng Bàng, Lê Chân... có những hành động mờ ám và có dấu hiệu của việc mua bán trái phép ma túy tổng hợp.

Sau nhiều ngày mật phục và theo dõi hoạt động của các đối tượng, tại thôn 4, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, PC47 bắt quả tang đối tượng Phạm Thị T. (SN 1981, trú tại Thượng Lý, Hồng Bàng) đang bán ma túy cho Nguyễn Văn H. (SN 1989, trú tại Uông Bí, Quảng Ninh) thu của T. 22,333 gam ma túy tổng hợp.

Trong quá trình đấu tranh với đối tượng, ban chuyên án tiếp tục tiến hành khám xét nơi ở của Phạm Thị T. thu giữ 78,505 gam ma túy tổng hợp và bắt các đối tượng bao gồm: Bùi Trung H. (SN 1977, Quán Toan, Hồng Bàng); Phạm Kim T. (SN 1961, Dư Hàng Kênh, Lê Chân); Bùi Thị ánh H. (SN 1985, thị trấn Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa); Nguyễn Văn T. (SN 1968, Đằng Lâm, Hải An); Lê Xuân T. (SN 1977, ở Vĩnh Niệm, Lê Chân); Thân Anh T. (SN 1984, ở thị trấn Núi Đèo, huyện Thủy Nguyên). Tất cả đối tượng trên đều là "chân rết" nằm trong "liên minh ma tuý" của Phạm Thị T.. Đây đều là những đối tượng có thành tích "bất hảo".

Tiếp tục đấu tranh với các đối tượng, các trinh sát đã mật phục và bắt quả tang, tại phòng 308 khách sạn Nam Phong trên địa bàn xã An Đồng, huyện An Dương, Hải Phòng đồng bọn của thị T. là Trần Nam T. (SN 1972, trú tại Lam Sơn, Lê Chân); Ngô Văn H. (SN 1974, ở Trại Chuối, Hồng Bàng); Phạm Thị Ngọc M. (SN 1992, ở Cát Dài, Lê Chân).

Khám xét nơi ở của Trần Nam T. tại Lam Sơn, cơ quan công an thu giữ 935,2 gam ma túytổng hợp, 01 cân điện tử. Như vậy, chỉ trong một ngày, các trinh sát của PC47 đã bóc gỡ thành công liên minh ma túy của "bà trùm" Phạm Thị T. với hàng chục đối tượng khác nhau trải khắp các địa bàn trên thành phố. Tổng số tang vật thu giữ: 1.036,038 gam ma túy tổng hợp, 02 cân điện tử, 1,3 triệu đồng, 01 xe máy.

Cùng thực hiện công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, PC47 phối hợp với Công an huyện An Dương cũng đã phát hiện ổ nhóm tội phạm mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy với số lượng lớn, bắt quả tang Lê Thị Khanh, SN 1958, trú tại 243 Hai Bà Trưng, Cát Dài, Lê Chân đang giao dịch 0,79 gam ma túy. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Khanh, cơ quan điều tra thu giữ: 67,58 gam ma túy đá, 456,54 gam heroin. Đặc biệt, tại nơi ở của "quý bà" này còn tàng trữ 02 khẩu súng K59, 30 viên đạn, 02 xe ô tô, 03 xe mô tô và trên 400 triệu đồng.

Bắt gọn "đại lý" ma túy U59

Cũng trong quá trình đấu tranh với Phạm Thị T., PC47 tiếp tục phát hiện đường dây vận chuyển mua bán trái phép chất ma túy từ Quảng Ninh về Hải Phòng rồi chuyển đi các tỉnh khác tiêu thụ. Đối tượng cầm đầu là Nguyễn Thị H. (SN 1955, trú tại Quang Trung, thị xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh). Theo điều tra, xác minh, H. là đối tượng có tiếng trong giang hồ Quảng Ninh, Hải Phòng. Tuy là đàn bà nhưng H. thuộc dạng "mặt đầy tiền án, trán đầy tiền sự", "số má" của H. không chỉ các đại ca giang hồ Hải Phòng mà cả các đại ca đất Mỏ cũng phải nể. Qua đấu tranh, khai thác các đối tượng đã bị bắt, cơ quan điều tra đã làm rõ đối tượng H. là một trong những "đại lý" có "uy tín" ở đất Cảng, chuyên cung cấp ma túy tổng hợp cho nhiều ổ nhóm, đường dây khác nhau tại Hải Phòng.

Việc mật phục, bắt quả tang đối tượng H. không hề đơn giản, bởi thị rất "có kinh nghiệm" trong hoạt động buôn bán ma tuý. Mọi hoạt động của thị đều rất kín kẽ. Sau nhiều ngày mật phục, vào hồi 20h ngày 08/10/2014 tại khu vực đầu ngõ 80 Lam Sơn, phường Lam Sơn, Lê Chân, Hải Phòng, PC47 bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thị H. đang vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 1,3kg ma túy tổng hợp; 02 điện thoại di động và 1,5 triệu đồng. Khám xét khẩn cấp nơi ở của thị H., cơ quan điều tra tiếp tục thu giữ 01 cân điện tử và 270 triệu đồng.

Hiện PC47 Công an Hải Phòng đã tạm giam các đối tượng để tiếp tục điều tra mở rộng.

PC47 vận động thành công đối tượng truy nã đặc biệt ra đầu thú

Trước đó, ngày 06/8/2014, trong quá trình đấu tranh phá án, PC47, Công an TP.Hải Phòng cũng đã vận động đối tượng Hoàng Văn Long, SN 1969, trú tại xã An Hồng, huyện An Dương ra đầu thú. Long là đối tượng truy nã đặc biệt vì là một trong những mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ các địa phương khác đưa về Hải Phòng và biến nơi đây thành đầu mối chuyên "phân phối" ma tuý đi các tỉnh.

Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: ma tuy , quy ba , dat cang , lien minh ma tuy , ma tuy tong hop , tin , bao