Trẻ sinh vào mùa nào sẽ có chỉ số IQ cao nhất?
Thứ ba, 27/08/2024 09:43

Không hề mê tín, nghiên cứu chỉ ra thời điểm sinh con có ảnh hưởng đến trí thông minh của trẻ.

Theo kết quả nghiên cứu từ Đại học Harvard đăng trên tạp chí Schizophrenia Research đã chỉ ra rằng: Những em bé sinh vào mùa đông (có thể là mùa xuân hoặc mùa đông) so với những em bé sinh vào mùa hè (mùa hè và mùa thu) thường có chiều cao và cân nặng trung bình lớn hơn, đồng thời thông minh hơn.

Nghiên cứu được tổng kết dữ liệu của 20.000 trẻ em từ khi sinh ra đến 7 tuổi. Một lý do rất dễ nhận thấy là nếu trẻ sinh vào mùa đông thì khi ăn dặm (tức là khoảng 6 tháng sau) thời tiết sẽ là mùa hè. Khi ấy, cha mẹ có xu hướng cho con mình ra ngoài chơi, mặc quần áo thoải mái hơn để dễ vận động, khám phá.

trẻ em thông minh  0

Trẻ sinh vào mùa đông hoặc mùa xuân thường thông minh hơn.

Nhưng nếu trẻ sinh vào mùa hè, 6 tháng tiếp theo sẽ là mùa đông. Vì để tránh con bị nhiễm lạnh nên cha mẹ hạn chế cho bé ra ngoài, mặc quần áo dày cũng khó vận động hơn.

Tuy nhiên, đây chỉ là kết luận mang tính tương đối vì mỗi mùa đều có những lợi thế riêng. Bên cạnh yếu tố mùa, cũng cần cân nhắc đến cách nuôi dạy, nói chuyện, tích cực cho con vận động.

trẻ em thông minh  1

Cách để nâng cao IQ của trẻ đơn giản như là:

Để trẻ ngủ đủ giấc

Trong những năm đầu đời, chất lượng giấc ngủ có ảnh hưởng quan trọng đến sự phát triển các kỹ năng ngôn ngữ, nhận thức không gian… hay nói chung là tác động đến sự phát triển não bộ của trẻ. Do đó, việc cho trẻ ngủ đủ giấc là điều cần thiết.

Khuyến khích hoạt động thể chất

Thể dục đều đặn và rèn luyện thể chất giúp cải thiện sự tập trung và khả năng tư duy. Ba mẹ nên khuyến khích và vận động trẻ tham gia vào các hoạt động thể thao phù hợp với từng độ tuổi và sở thích của bé như nhảy, nhảy dây, chơi các trò chơi thể thao để rèn luyện cơ thể và cải thiện khả năng tư duy.

trẻ em thông minh  2

Rèn luyện kỹ năng xã hội và giao tiếp

Cha mẹ nên cho trẻ tham gia vào các hoạt động nhóm, hoạt động ngoại khóa để bé học cách làm việc cùng nhau, phối hợp và giải quyết xung đột cùng với những người xung quanh. Ba mẹ nên truyền đạt cho trẻ những kỹ năng giao tiếp hiệu quả để họ có thể truyền đạt ý kiến và suy nghĩ của mình một cách rõ ràng và logic.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: sinh con , sinh con vào mùa nào , trẻ có chỉ số IQ cao , chăm con