Tránh xa mạng xã hội để kiềm chế cơn ghen
Thứ năm, 27/03/2014 15:42

Ghen tuông là một gia vị không thể thiếu của tình yêu nhưng khi nêm nếm nó quá đà, “ghen tuông” sẽ phản tác dụng. Hãy học cách kiềm chế cảm xúc của mình bạn nhé.

Ghen tuông quá đà có thể sẽ khiến chàng ngày càng xa bạn

Ghen tuông quá đà có thể sẽ khiến chàng ngày càng xa bạn

Khi đã yêu thì dù sớm hay muộn cũng có lúc bạn sẽ biết đến cảm giác ghen tuông. Đôi khi bạn thậm chí còn thấy thật hạnh phúc khi chàng ghen bởi điều đó có chứng tỏ anh ấy yêu bạn rất nhiều và không muốn chia sẻ bạn với người khác.

Liệu bạn có phải là một người hay ghen? Nếu có, bạn nên tìm cách để cơn ghen lắng xuống và kiềm chế cảm xúc của mình. Nếu không nó sẽ phá vỡ tình yêu của bạn.

Đó cũng là lý do vì sao bạn cần phải khéo léo và ghen tuông vừa phải. Một vài bí kíp đưới đây sẽ giúp bạn kiềm chế sự ghen tuông quá mức của mình.

1. Hết sức mềm mỏng

Trước hết, một người hay ghen nên cố gắng làm sáng tỏ mọi chuyện, vì sao mà họ lại hành xử như vậy. Xem xét tất cả những nguyên nhân “châm ngòi” cho cơn ghen của bạn. Có thể chúng sẽ là những điều không đáng để quan tâm. Bạn cần thời gian để hiểu ra vấn đề mấu chốt là gì, có thể là vài giờ, cũng có khi phải mất tới vài ngày.

kiem-che-con-ghen1

Bạn cần thời gian để suy nghĩ về nguồn cơn của mọi chuyện

Khi đã phát hiện ra rằng sự ghen tuông của mình là vô lý, bạn nên ghi nhớ và mỗi lần bạn không kiềm chế được cảm xúc của mình, hãy nhớ đến nó.

2 . Tin tưởng người đàn ông của mình

Chắc chắn bạn sẽ lo lắng, tức giận khi có một cô gái khác tán tỉnh người đàn ông của mình. Điều này quả thực rất khó chịu. Một vài cô nàng còn rất chủ động và thậm chí còn khăng khăng theo đuổi người yêu bạn.

Tuy nhiên, đó không phải là một lý do để bạn buồn bã. Hãy cố gắng nhìn vào những mặt tích cực của vấn đề. Thật tuyệt vời khi người đàn ông của bạn luôn thu hút sự chú ý của người khác. Chẳng phải bạn nên thấy tự hào khi nhận ra rằng người yêu mình thật đẹp trai và là một người đàn ông hấp dẫn? Hãy nhớ rằng chỉ có lòng tin mới giúp bạn xây dựng một mối quan hệ lâu dài và bền vững. Bạn không thể kiểm soát người yêu mình 24/24, bởi vậy hãy luôn giữ bình tĩnh và tin tưởng anh ấy.

kiem-che-con-ghen2

Tin tưởng chàng là một cách hữu hiệu để giữ gìn tình yêu

3. Đừng mất tự tin

Trong nhiều trường hợp ghen tuông đều bắt nguồn tự sự thiếu tự tin. Nếu bạn nghĩ rằng những người phụ nữ xung quanh chàng như đồng nghiệp hay bạn bè của anh ấy đều xinh đẹp và mảnh mai hơn bạn thì chắc chắn cảm giác ghen tuông sẽ khiến bạn phát điên.

kiem-che-con-ghen4

Đừng quá tự ti về bản thân

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy ghen tị với một người phụ nữ ở cạnh anh ấy, hãy vứt bỏ sự tự ti và tập trung nghĩ tới những điểm mạnh của bạn. Những ưu điểm mà chỉ bạn mới có. Bạn nên tự tin hơn vào bản thân và đừng để cảm xúc lấn áp quá nhiều.

4 . Hãy quên đi quá khứ

Nếu bạn đã có những trải nghiệm, vấp ngã trong tình yêu có thể sẽ rất hữu ích cho dù chúng có là những hồi ức buồn làm bạn khó chịu. Chúng ta nên nhìn lại những sai lầm trong quá khứ và đừng để lặp lại nó trong tương lai.

Tuy nhiên, khi bạn gặp một người đàn ông mới và bạn thực sự yêu anh ấy, bạn không nên để cho quá khứ của bạn ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn với anh ta. Ví dụ, nếu như người yêu cũ đã lừa dối bạn thì cũng đừng ám ảnh với ý nghĩ rằng người bạn trai mới cũng có thể làm như vậy.

kiem-che-con-ghen7

Hãy quên đi quá khứ để khởi đầu cho một tình yêu mới ngọt ngào

Trên thực tế, tất cả mọi người đều khác nhau và không phải ai cũng cư xử tồi tệ. Cách tốt nhất để được hạnh phúc với người đàn ông của bạn là hãy để cho quá khứ ngủ yên và tận hưởng những gì bạn đang có .

5 . Dành nhiều thời gian bên nhau

Vì hoàn cảnh mà có rất nhiều cặp vợ chồng không thể dành nhiều thời gian bên nhau. Ví dụ, bạn có thể làm việc ở xa, đi học ở một thành phố khác hay đơn giản là công việc của bạn đòi hỏi rất nhiều thời gian. Không thể gặp nhau nhau thường xuyên, những người trẻ bắt đầu sinh ra cãi vã. Ghen tuông dẫn đến không hiểu nhau.

kiem-che-con-ghen6

Hãy dành nhiều thời gian bên nhau

Mặc dù phải làm việc nhưng hãy cố gắng dành nhiều thời gian ở bên người yêu trân trọng từng phút giây hạnh phúc của tình yêu. Chắc chắn, nó sẽ giúp cải thiện mối quan hệ của bạn.

6. Tránh xa các phương tiện truyền thông xã hội

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng đối với hầu hết mọi người phương tiện truyền thông xã hội là nguồn gốc chính của sự ghen tuông. Có rất nhiều người luôn luôn nghi ngờ bạn trai/bạn gái của họ tán tỉnh người khác thông qua các mạng xã hội. Để tránh những cuộc cãi vã không đáng có, tốt hơn hết bạn không nên dùng đến các mạng xã hội. Bằng cách này chắc chắn bạn sẽ tăng cường mối quan hệ với người yêu. Có rất nhiều cách khác để giữ liên lạc với bạn bè và người thân của bạn.

7. Làm rõ vấn đề

Những tình huống căng thẳng và hiểu lầm là một phần không thể thiếu trong mối quan hệ vợ chồng. Vấn đề là nó có thường xuyên xảy ra hay không. Nếu bạn thấy anh ấy hay cư xử kỳ quặc và có những dấu hiệu rõ ràng về sự dối trá, hãy trò chuyện thẳng thắn với anh ấy và làm rõ lý do tại sao anh lại hành xử như vậy.

kiem-che-con-ghen3

Hãy trò chuyện để giải quyết những khúc mắc

Khi đã nói ra, có những điều không cần thiết khiến bạn phải lo lắng. Làm rõ vấn đề là một cách tuyệt vời để ngăn chặn cơn ghen của bạn.

Ghen tuông là một trong những yếu tố có thể phá vỡ mối quan hệ của bạn, đặc biệt là khi nó không được kiềm soát. Vì vậy, bạn nên học cách kiềm chế cảm xúc của mình. Hãy luôn kiên nhẫn và suy nghĩ kỹ lưỡng trước khi tranh cãi với người đàn ông của mình. 

Hương Na - Minh Phương (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Ghen , ghen tuong , ghen khi yeu , ghen tuong co tot , kiem che ghen tuong