Trắng đêm truy bắt sát thủ 16 tuổi cắt cổ tài xế taxi
Thứ hai, 13/08/2012 13:54

Mưa rả rích không ngớt, màn đêm phủ đặc cánh rừng Quỳnh Châu, hàng chục chiến sỹ công an huyện Quỳnh Lưu và PC 45 CA Nghệ An vẫn quấn chặt tầm mắt vào khu rừng.

Ai đong được nỗi mất mát này?

Ai đong được nỗi mất mát này?

Thảm án

20h tối ngày 6/8, người dân xóm 1 Quỳnh Tam (Quỳnh Lưu) bất ngờ nghe một tiếng kêu cứu yếu ớt từ ngoài đường cái. Họ chạy đến thì bắt gặp một người đàn ông vừa bước ra từ chiếc xe ô tô đỗ giữa đường, một tay bít chặt vào cổ dính đầy máu, đi lảo đảo được vài bước thì người đàn ông đổ gục xuống.

Người dân vội vã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng anh đã tử vong ngay sau đó bởi một vết cứa tàn độc ngang cổ làm đứt động mạch.

Khoảng 21h đêm 6/8, đại tá Trần Sơn, Phó trưởng CA huyện Quỳnh Lưu nhận tin báo khẩn: Trên tuyến đường liên xã Châu -Tam, thuộc địa bàn xóm 1 xã Quỳnh Tam có một lái xe bị cắt cổ tử vong. Ngay lập tức, CA Quỳnh Lưu cử tổ công tác do trung tá đội phó đội CSHS Chu Cường làm tổ trưởng xuống hiện trường.

Đại tá Trần Sơn huy động công an các xã Quỳnh Tam, Quỳnh Châu cùng bảo vệ hiện trường, rà soát đối tượng, truy tìm thủ phạm, đồng thời báo cáo sự việc lên CA tỉnh Nghệ An yêu cầu tăng cường lực lượng.

Ngay trong đêm, Tổ công tác do thượng tá Phạm Thanh Nam, Phó phòng chỉ huy (CSHS CA tỉnh Nghệ An) cùng 4 người chiến sĩ xé màn đêm, đội mưa có mặt tại hiện trường phối hợp với CA Quỳnh Lưu phá án.

Khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân tử vong do một vết cứa sâu ngang cổ làm đứt động mạch, ngoài ra nạn nhân còn bị đứt 2 ngón tay do quá trình giằng co với hung thủ. Sau khi gây án, hung thủ đã nhanh chân chuồn khỏi hiện trường.

Danh tính người đàn ông xấu số được xác định là anh Nguyễn Văn Lạng (SN 1973, xóm Tuần B, xã Quỳnh Châu). Anh Lạng đã có vợ và hai con, có ki ốt mua bán điện thoại di động ở thị tứ Tuần. Chiếc xe 4 chỗ anh mới mua tháng 11/2011 dùng trong gia đình và thỉnh thoảng cho thuê tự lái hoặc có người lái.

Tổ điều tra lập tức tiến hành sàng lọc các đối tượng, quyết tâm phá án càng nhanh càng tốt. Sau khi chắp nối các sự kiện, manh mối, chân dung sát thủ dần dần lộ diện. Đến chiều 9/8, mọi nghi vấn đều tập trung vào đối tượng Phan Văn Quang (SN 1996, trú xóm 9 Quỳnh Châu).

Tuy nhiên, khi các trinh sát vừa tiếp cận đến nhà Quang cũng là lúc đối tượng này chuồn vào khu rừng rậm xóm 9 Quỳnh Châu cố thủ.

Hiện trường vụ án mạng

Trắng đêm truy bắt

Mưa rả rích không ngớt, màn đêm dần buông xuống, các mũi trinh sát vẫn quấn chặt tầm mắt vào khu rừng, nơi lẩn trốn của sát thủ 16 tuổi.

Nghiên cứu quan hệ thấy rằng đối tượng tuy ngỗ ngược nhưng nghe lời và thương mẹ. Ban chuyên án tiếp cận chị Hiền (mẹ Quang) thông báo Quang trộm xe máy cần gọi về giải quyết.

19 giờ cùng ngày, chị Hiền liên hệ điện thoại với Quang nhưng đối tượng không bắt máy. Lần lượt đến bố rồi anh trai và chỉ huy CA huyện khuyên nhủ nhưng Quang vẫn lì lợm cố thủ trong rừng.

Sau khi xác định vị trí của Quang, ban chuyên án thắt chặt vòng vây. Trắng đêm 9/8, các lực lượng không ai được chợp mắt. Và mãi tới 6 giờ sáng 10/8, chị Hiền tiếp tục mở máy khuyên con, nhưng hắn yêu cầu mẹ đưa cho một ít tiền, bộ quần áo và nắm cơm, hắn sẽ đứng trên cây cao quan sát, nếu có công an đi theo sẽ lao xuống đất tự tử.

Các trinh sát đã bám theo chị Hiền, tuy nhiên hung thủ vừa lò dò được vài bước đã bất ngờ bỏ chạy. Lập tức, từ các mũi, tổ trinh sát đã khép chặt và tóm gọn Quang khi đối tượng đang ẩn núp sau một tổ mối.

Giết người để… “phục thù”

Phan Văn Quang sinh ngày 5/9/1996, là con út trong gia đình có 3 chị em. Bố mẹ Quang đều là nông dân và mới qua 40 tuổi. Chị cả đã lấy chồng, người anh lo làm ăn còn hắn là em út được nuông chiều nên hư thân.

Bỏ học từ lớp 8, Quang gia nhập nhóm thanh niên lêu lổng và tham gia trộm cắp khắp làng trên xóm dưới, đã nhiều lần bị bắt quả tang và xử lý nhưng vẫn không chừa tội.

Người dân tìm đến chia buồn với gia đình nạn nhân

Tại cơ quan điều tra, Quang thản nhiên khai nhận tội khiến ông Minh và chị Hiền (bố mẹ Quang) “chết như trời trồng”.

Theo lời khai đối tượng, cách ngày xảy ra án mạng (giết anh Lạng) khoảng một tuần, Quang đưa một ĐTDĐ cũ đến bán, anh Lạng chỉ trả 20.000 đồng. Hắn cự nự: “Trả rẻ như bèo”. Anh Lạng trả lời: “Máy như giẻ rách mua rồi biết bán cho ai”. Bực mình, hắn định đánh anh Lạng nhưng anh to con hơn nên đành bỏ đi và nung nấu ý định “Rửa hận”.

Chiều 6/8, Quang giấu một cái liềm cắt lúa trong người rồi gọi anh Lạng chở đi Tân Thắng. Sau khi cho lái xe chạy lòng vòng, Quang nói anh Lạng chở về Quỳnh Tam. Đến đoạn đường vắng xóm 1, từ phía sau hắn đưa liềm lên ngoắc vào cổ anh Lạng. Anh Lạng chống đỡ bị cứa đứt hai ngón tay và kẻ thủ ác đã cứa một nhát sâu vào cổ anh Lạng rồi đạp cửa bỏ chạy.

Sau khi giết người, Quang vẫn thản nhiên như không có gì. Tuy nhiên khi thấy cơ quan điều tra bắt đầu nghi vấn, Phan Văn Quang đã sợ hãi và bỏ trốn…

VNN
Tag: Giết người , Án mạng , Chém chết người , Vụ án , Cắt cổ , Nghệ An