Trang bị iPad, CSGT cập nhật ngang "ông Hội đồng"
Thứ sáu, 22/03/2013 09:45

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt Hà Nội (PC67), cho biết, sắp tới mỗi tổ CSGT của công an TP Hà Nội có thể được trang bị iPad.

CSGT Hà Nội sắp được trang bị công nghệ để theo dõi người vi phạm.

CSGT Hà Nội sắp được trang bị công nghệ để theo dõi người vi phạm.

Ông Thắng phân tích, khi đó các chiến sĩ CSGT có thể vào mạng tra xem người vi phạm đã có tên trong danh sách xử phạt trước đó chưa? Vi phạm lần đầu hay lần hai để có mức xử phạt hợp lý.

Việc trang bị iPad cho CSGT cũng phù hợp khi Cục CSGT đường bộ, đường sắt (C67) đang triển khai các đề án hiện đại hóa việc tuần tra kiểm soát, xử phạt giao thông.

Đại tá Đào Vịnh Thắng cũng cho biết, PC67 vừa triển khai khóa học tập huấn tin học cho lực lượng cán bộ, chiến sĩ. Sau khóa học, cán bộ, chiến sĩ CSGT sẽ được cấp chứng chỉ tin học loại B, đủ tiêu chuẩn và khả năng tiến hành xử lý vi phạm giao thông qua hình ảnh, đăng ký xe,…

Việc trang bị iPad cho các tổ CSGT mới chỉ là ý tưởng của PC67 Hà Nội và sẽ được báo cáo Bộ Công an trong thời gian sắp tới.

"Ý tưởng trang bị iPad cho các tổ CSGT cũng nằm trong những giải pháp nhằm trau dồi, nâng cao trình độ công nghệ thông tin cho lực lượng CSGT Hà Nội, tiếp tục nâng cao hình ảnh người chiến sĩ CSGT. Trước đó, Hà Nội đã triển khai đưa cán bộ nữ CSGT ra đường hướng dẫn, phân luồng giao thông và không cho CSGT bụng to tuần tra, xử phạt vi phạm", Đại tá Thắng nói với báo chí.

Trước đó, vào tháng 7/2012 các đại biểu HĐND TP. Hà Nội cũng đã được trang bị Ipad để phục vụ cho công việc.

Đại biểu HĐND TP. Hà Nội đã được trang bị iPad từ tháng 7/2012.

Ông Bùi Đức Hiếu, Chánh Văn phòng HĐND TP. Hà Nội cho biết: "Việc trang bị iPad cho Đại biểu, tiết kiệm chi phí là một chuyện, cái chính là từng bước thực hiện Chính phủ điện tử. Nhiều tỉnh đã làm việc này rồi, bản thân Đại biểu Quốc hội cũng đã được trang bị máy tính cá nhân từ khóa trước. Vừa rồi chúng tôi trang bị laptop cho ĐB Quốc hội với giá mỗi chiếc lên tới 28 triệu đồng. Lần này iPad trang bị giá chưa tới 20 triệu đồng/chiếc".

Trong khi đó, một Đại biểu Quốc hội đề nghị giấu tên cho rằng việc tin học hóa hỗ trợ cho các ĐB làm việc tốt hơn cũng là điều nên làm. Theo ông này, với nguồn kinh phí gần 20 triệu đồng/máy thì nên trang bị cho các ĐB chiếc máy tính xách tay sẽ hỗ trợ được công việc nhiều hơn là chiếc iPad.

80% tính năng của iPad để giải trí

Theo ông Lê Văn Giáp, Giám đốc Công ty CP Giải pháp Công nghệ thông tin và Truyền thông SharePlus Corp, thiết kế của iPad có đến 80% là các tính năng giải trí, 20% hỗ trợ công việc.

Chính vì thế, hiệu suất làm việc của một chiếc máy tính bảng chưa thể so sánh với chiếc máy tính xách tay thông thường. Chiếc laptop vẫn có thể truy cập internet ở mọi lúc mọi nơi, sử dụng dễ dàng hơn, dung lượng lưu trữ được nhiều hơn…

Chiếc iPad rất phù hợp với những người di chuyển nhiều vì ưu điểm nhỏ, gọn, nhẹ. Còn laptop hơi nặng hơn, nhưng hiện nay, cũng có rất nhiều loại thiết kế rất mỏng, gọn, nhẹ, vẫn rất tiện mang theo bên mình.

Đất Việt

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Cảnh sát giao thông , Trang bị iPad cho CSGT , Công nghệ , Vi phạm , Phạt lỗi , Đại biểu quốc hội , Hà Nội