Trấn Thành sở hữu ba bộ phim doanh thu 1400 tỷ đồng, anh bỏ túi bao nhiêu tiền?
Thứ ba, 27/02/2024 15:12

Với ba bộ phim ăn khách này, Trấn Thành thực tế bỏ túi được bao nhiêu là tò mò của rất nhiều người.

Trấn Thành là một "ngoại lệ" của phim Việt khi lấn sân sang điện ảnh gặt hái thành công vang dội. Gần nhất là bộ phim Mai có doanh thu 473 tỷ đồng, theo số liệu của Box Office.

Trước đó, anh rất thành công với hai phim là Bố già 427 tỷ đồng, Nhà bà Nữ 475 tỷ đồng. Tổng doanh thu ba tác phẩm điện ảnh chiếu rạp gần 1.400 tỷ đồng.

doanh thu phim Trấn Thành  3

Trấn Thành nắm trong tay 3 bộ phim có doanh thu "khủng".

Với ba bộ phim ăn khách này, Trấn Thành thực tế bỏ túi được bao nhiêu là tò mò của rất nhiều người.

Theo nhà sản xuất phim Cao Tùng, người có kinh nghiệm sản xuất, phát hành phim cho Galaxy Cinema, tỷ lệ ăn chia giữa nhà rạp và nhà sản xuất phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

doanh thu phim Trấn Thành  0

Theo nhà sản xuất Cao Tùng, về ba bộ phim của Trấn Thành, do nam MC là cái tên uy tín mùa phim chiếu Tết, tỷ lệ ăn chia sẽ khá đồng đều, nhưng phải đảm bảo những nguyên tắc sau:

Thứ nhất, tổng doanh thu phải trừ 8% thuế VAT.

Thứ hai là phí phát hành, hiện được tính theo hai cách: 4-5% của tổng doanh thu hoặc 8-10% tổng doanh thu sau khi trừ phí thuê rạp.

Sau khi ra được con số, nhà rạp một nửa, nhà sản xuất lấy một nửa.

Sau đó, phía phát hành lấy từ 8-10% số tiền còn lại của Trấn Thành.

doanh thu phim Trấn Thành  1

Theo cách tính đó, ta có:

1.375 tỷ đồng, sau khi trừ 8% thuế VAT, số tiền ba bộ phim là 1.265 tỷ đồng.

Số tiền 1.265 tỷ đồng tiếp tục trừ khoảng 4-5% phí phát hành chung, còn lại 1.214,4 tỷ đồng.

Sau hai khoản phí, nhà rạp lấy một nửa là 607,2 tỷ đồng.

Số tiền còn lại của Trấn Thành là 607,2 tỷ đồng, trừ tiếp cho 8% phí phát hành (tùy thuộc vào quá trình thương lượng giữa Trấn Thành và nhà phát hành, có thể thấp hơn). Số tiền nam đạo diễn bỏ túi sau khi ăn chia với nhà rạp là 558,6 tỷ đồng.

Đây chỉ là mức ăn chia với nhà rạp, chưa tính kinh phí thực hiện phim, công tác PR. Kinh phí phim công khai của Bố già, Nhà bà Nữ và Mai lần lượt là 20 tỷ đồng, 35 tỷ đồng và 50 tỷ đồng, tổng cộng khoảng 105 tỷ đồng.

doanh thu phim Trấn Thành  2

Trừ cho phần kinh phí, số tiền còn lại của Trấn Thành sau ba bộ phim ăn khách nhất mọi thời của phòng vé Việt vào khoảng 453,6 tỷ đồng.

Lưu ý: Mọi con số trong bài có tính chất tham khảo, có thể sai số chênh lệch vì mức deal giữa nhà rạp và nhà sản xuất mỗi bộ phim khác nhau.

Theo Thương Hiệu và Pháp Luật

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Trấn Thành , phim Trấn Thành , doanh thu phim Trấn Thành , phim việt