Trấn áp các băng nhóm giang hồ lộng hành gây hoang mang dư luận
Thứ năm, 16/05/2013 20:56

Sau loạt bài phản ánh của báo chí, tổ công tác đặc biệt Công an tỉnh Đồng Nai có đợt rà soát tình hình an ninh trật tự.

Tổ công tác đặc biệt khống chế đối tượng trên xe taxi (ảnh Thanh Niên)

Tổ công tác đặc biệt khống chế đối tượng trên xe taxi (ảnh Thanh Niên)

Chỉ trong một đêm đã phát hiện tại trên cùng khu vực, một băng nhóm thuê taxi chở đầy hung khí đi thanh toán nhau và một kẻ vừa mua một khẩu súng mang đi ngoài đường

Sau khi báo chí đăng loạt bài phản ánh tình trạng sau khi các băng nhóm giang hồ lộng hành một thời Hưng “Vườn điều”, Long Thanh bị triệt phá, hiện các vụ đâm chém xảy ra rất nhiều tại tỉnh này và các băng nhóm đang có dấu hiệu lăm le trỗi dậy, Công an tỉnh Đồng Nai đã có những ghi nhận.

Ngày 16/5, Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang làm rõ vụ việc một nhóm thanh niên thuê xe taxi chở theo nhiều hung khí để “tính sổ” với một băng nhóm khác.

Trước  đó, khoảng 23h ngày 15/5, một tổ công tác đặc biệt gồm cảnh sát Hình sự, Cơ động, CSGT Công an Đồng Nai trong lúc tuần tra trên đường Bùi Văn Hòa (thuộc phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa-Đồng Nai) đã phát hiện một chiếc xe taxi chở theo nhóm thanh niên chạy về hướng cổng 11 có rất nhiều dấu hiệu nghi vấn.

Tổ công tác đuổi theo khoảng 5 km, dừng chiếc xe này lại kiểm tra thì phát hiện 8 thanh niên mang theo một bao tải đựng nhiều loại hung khí như dao, kiếm, mã tấu.

Khi bị kiểm tra, nhóm thanh niên bỏ chạy tán loạn, tổ công tác truy đuổi và bắt được đối tượng Vũ Xuân Hải (SN 1991). Bước đầu, Hải khai nhận có mâu thuẫn và xảy ra đánh nhau với một băng nhóm ở khu vực KCN Amata.

Bị yếu thế, Hải về gọi thêm 7 đối tượng ở khu vực phường Long Bình mang theo hung khí để “tính sổ” đối thủ. Theo lời khai ban đầu, Hải là sinh viên năm cuối một trường đại học trên địa bàn.

Nld.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Côn đồ , Giang hồ , Hỗn chiến , Đồng Nai , Công an , Vũ khí , Băng nhóm giang hồ