Trai tỉnh lẻ có nhà Hà Nội: quá oai!
Thứ ba, 10/09/2013 21:55

Anh tự vỗ ngực cho rằng, mình là trai tỉnh lẻ mà có nhà Hà Nội thì quá oai, oai phong lẫm liệt.

Tiền không phải là thứ quan trọng trong tình yêu. Chẳng phải bao nhiêu người tham chồng giàu rồi ôm tiền mà khóc vì chồng không đoái hoài hay sao? (ảnh minh họa)

Tiền không phải là thứ quan trọng trong tình yêu. Chẳng phải bao nhiêu người tham chồng giàu rồi ôm tiền mà khóc vì chồng không đoái hoài hay sao? (ảnh minh họa)

Đã thế anh còn được cái mác đẹp trai, có công việc ổn định. Đúng thế, chẳng ai cấm anh cái tội tự kiêu, tự đại nếu anh cảm thấy thế là đáng tự hào thì cứ việc khoe khoang.

Anh từng nói với tôi rằng: “Anh có nhà Hà Nội, quá oai còn gì, em yêu anh thì chẳng lo gì nhà cửa, nơi ăn chốn ở. Anh lại còn đẹp trai nữa, bao nhiêu con gái bám theo anh không được, hà cớ gì em từ chối anh?”.  Nói cũng phải, anh đúng là một anh chàng đẹp trai, ga lăng, nhìn có tiền có của, và thật không sai chút  nào, gái bám theo anh rất nhiều. Có những cô sẵn sàng ngả vào lòng anh vô điều kiện. Anh có tiền, có bố mẹ hậu thuẫn, thế nên, công việc và cả nhà cửa, anh đã được an bài.

Với các cô gái tỉnh lẻ như chúng tôi mà nói, khi yêu anh, vừa không mang tiếng bám trai Hà Nội lại được người yêu giàu có, đẹp trai thì còn gì bằng. Nếu là con gái, chắc chắn người ta sẽ chọn anh. Thế nhưng, anh không chọn ai trong số nhưng cô gái thích anh, anh lại chọn tôi, người luôn nghĩ anh là một gã công tử vô công rồi nghề.

Anh lao trên chiếc xe đẹp, vun vút và chở mấy em xinh tươi. Anh mời bạn bè tới nhà nhậu, để cho họ biết anh có nhà có cửa ở đây, chứ không phải cảnh đi thuê nhà như người khác. Anh hỏi anh quê ở đâu, anh lập tức cười khẩy, nói rằng: "Mình quê ở NA nhưng nhà mình ở đây rồi, bố mẹ có nhà cửa cả đây rồi, là trai Hà Nội rồi". Anh không nói thì sợ người ta không biết, thế nên, anh tích cực khoe lắm.

Điều tôi không hài lòng về anh chính là thái độ tự kiêu tự đại. Anh tự cho mình hơn người. Có cái nhà Hà Nội thì oai lắm sao? Chúng tôi đi ở trọ, đi làm thuê kiếm tiền mướn nhà sống thì có sao, chúng tôi có danh dự, có tự trọng mà không muốn kẻ nào có điều kiện cũng giương oai với chúng tôi. Tôi là cô gái tỉnh lẻ thật đấy, đi thuê nhà thật đấy và cũng cần một người đàn ông như anh để lấy đấy, nhưng chắc chắn, tôi sẽ không chọn anh.

Tiền không phải là thứ quan trọng trong tình yêu. Chẳng phải bao nhiêu người tham chồng giàu rồi ôm tiền mà khóc vì chồng không đoái hoài hay sao? Chẳng phải bao nhiêu người phụ tình người yêu vì tham người giàu rồi cuối cùng cũng bị quả báo đó sao? Bằng lòng, anh có nhà Hà Nội là oai, anh có xe đẹp là sang nhưng đừng mang những thứ đó để đổi lấy tình yêu. Tôi có thể cũng sẽ chọn một người yêu tôi, giàu có nhưng anh, hoặc hơn anh nữa, không phải tôi sợ anh giàu rồi khinh tôi mà bởi, thái độ của anh cho thấy, anh sẽ chẳng chân thành trong tình yêu.

Vậy nên, anh hãy giữ cái mác trai tỉnh lẻ có nhà Hà Nội, sợ gì không yêu được người đẹp như anh muốn. Chắc chắn anh sẽ tìm được người như ý nhưng không phải là tôi…

Mời bạn đọc gửi bài viết tâm sự, chia sẻ những clip, hình ảnh hay thắc mắc khó nói về tình yêu, hôn nhân đến chuyên mục Yêu và Sống và Tương tác bạn đọc. Mọi ý kiến chia sẻ bạn đọc có thể gửi về hòm thư:  banbientap@xahoi.com.vn.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Trai tỉnh lẻ , Tự kiêu , Lấy chồng giàu , Tâm sự , Tự đại , Khoe khoang