Trai nghèo có lấy được gái xinh?
Thứ hai, 17/02/2014 10:18

Gái xinh yêu trai nghèo, liệu có phải là cổ tích? - Câu hỏi khiến nhiều bạn trẻ suy tư sau khi biết chuyện tình cô gái Hà Nội yêu chàng trai tỉnh lẻ bất chấp định kiến.

Gia đình nhỏ của Nga và Sơn.

Gia đình nhỏ của Nga và Sơn.

Sau bao sóng gió, cấm cản, tình yêu của cô gái Hà thành xinh đẹp - Thúy Nga và chàng trai tỉnh lẻ giàu ý chí - Tuấn Sơn cũng đã cập bến hạnh phúc. Câu chuyện phần nào tiếp thêm động lực cho những đôi lứa yêu nhau tin tưởng vào sức mạnh tình yêu, sự chân thành của con người có thể cảm hóa, thay đổi mọi định kiến trong cuộc sống.

 Bên cạnh những lời khen tặng, chúc phúc mà bạn trẻ dành cho cặp đôi Thúy Nga - Tuấn Sơn. Câu chuyện tình yêu này cũng để lại không ít những trăn trở:

Phải chăng, giới trẻ thời nay đang quá thực dụng khiến người ta không còn tin vào những lý lẽ vốn rất hiển nhiên của một tình yêu chân thành?

Con gái thời nay thực dụng?

Gái xinh yêu trai nghèo hay tiểu thư Hà Nội cặp với trai tỉnh lẻ dần trở thành khái niệm lạ lẫm trong xu hướng tình yêu của giới trẻ ngày nay. Tình yêu muốn được nhiều người ngưỡng mộ, chúc phúc thì phải cả hai phải thật xứng đôi vừa lứa cả về ngoại hình lẫn các điều kiện vật chất. Địa vị xã hội, xuất thân, tài sản cá nhân của người đàn ông dần trở thành thước đo của sự chân thành, mức độ an toàn trong tình cảm mà cô gái nào cũng kiếm tìm, ngóng đợi.

Nhiều độc giả không quên nhắc lại những câu chuyện thực dụng trong tình yêu chấn động dư luận trước đây để chứng minh rằng tình yêu như của Thúy Nga và Tuấn Sơn quả là hiếm hoi, đáng quý.

"Thời buổi bây giờ cô gái nào nghĩ và làm được như vậy chắc đã không có chuyện cô gái bêu rếu bạn trai đi chơi mà chỉ mang 100 nghìn hay đại gia hết yêu đến nhà bạn gái đòi quà lại. Bởi vậy, suýt nữa thì mất lòng tin vào tình yêu nếu không được biết câu chuyện này" - Lê Phú nói.

Bạn đọc có nickname Connet D Viut khen ngợi Nga và chạnh lòng khi nghĩ về phần đông các cô gái ngày thực dụng trong tình yêu.

"Đây mới chính là người con gái, người vợ mà tất cả mọi người con trai đều muốn yêu và lấy làm người bạn tình cả đời cho mình. Bây giờ không phải người con gái nào cũng chịu khó, chịu khổ, chung thủy, yêu thương và tin tưởng chồng mình hết mực như chị này đâu".

"Bản thân tôi đã thấy nhiều người cũng chỉ vì khoảng cách giàu nghèo, khoảng cách địa lý mà xa lìa nhau, nhưng anh chị đã vượt qua mọi rào cản để đến được với nhau. Chị là động lực để anh phấn đấu, quyết tâm trong công việc. Anh là người mang lại cho chị hạnh phúc đích thực, giúp chị vượt ra khỏi cái bóng tiểu thư nhà giàu quen sống sung sướng, đợi người khác nuôi. Tôi khâm phục lắm!" - Bạn đọc Hải Minh chia sẻ.

Nếu có thật, lại là... ngốc

Những sự lựa chọn vì tình yêu đẹp như cổ tích thời nay thường bị người đời cho là ngu ngốc – Bạn Minh Tâm khẳng định.

Đến tuổi lập gia đình thì bất cứ ai cũng nên nghĩ cho tương lai để chọn vợ hay chọn chồng. Người biết nhìn xa trông rộng chẳng ai dám rước về một cô vợ hot girl suốt ngày chỉ biết làm đẹp, tiêu xài hay anh nhà quê nghèo rớt mồng tơi, trách nhiệm họ tộc gánh nặng trên vai. Nhưng nếu đã yêu thật sự, thì gái xinh phải có cái đầu để làm thay đổi trai nghèo, và trai quê dù nghèo đến đâu cũng học cách làm giàu để mang lại hạnh phúc cho gia đình. Vật chất hay địa vị là những thứ có thể thay đổi được nhưng tình yêu thì không. Những người đến với nhau chỉ để lợi dụng nhau, dựa dẫm vào nhau, rốt cuộc cũng sẽ đường ai nấy đi khi lợi ích không còn trong sớm muộn. Nhiều người khen câu chuyện này đẹp như cổ tích, chỉ còn trong truyện, trong phim. Tôi thì lại thấy cổ tích – truyện hay phim đều bắt nguồn từ thực thế, từ những điều bình thường mà đôi lúc người đời cho là ngu ngốc”.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Gái xinh , Trai nghèo , Kết hôn , Gia đình phản đối , Trai tỉnh lẻ , Con gái thực dụng , Con gái thời nay