TP. Pleiku: Vận động nhân dân giải tỏa hành lang đường phố
Thứ tư, 18/01/2012 14:03

Cách đây vài tháng, tuyến đường Duy Tân-phường Diên Hồng, TP. Pleiku còn ngổn ngang như một công trường lớn thì nay tuyến đường này đã được làm cống bó vỉa hè khang trang, lòng đường rộng thuận lợi cho việc giao thông.

Gia đình ông Hồ Văn Điệu, nhà số 52 đường Duy Tân, phường Diên Hồng, TP. Pleiku có hơn 100 m2 đất nằm trong diện giải tỏa để bó vỉa và làm cống dọc tuyến đường Duy Tân. Trong thời buổi “tấc đất tấc vàng”, nằm trong diện giải tỏa mà lại không được đền bù, gia đình ông Điệu rất bức xúc, thế nhưng được sự động viên, vận động của tổ dân phố, cán bộ phường, gia đình ông đã nghe ra và đồng thuận giải tỏa để mở rộng lòng đường. Ông cho biết: “Đầu tiên tôi là người than phiền nhiều nhất, nhà có hơn 100 m2, không được bồi thường đồng nào rất xót, nhưng khi làm đường xong tôi rất vui mừng, bà con lối xóm ai cũng vui vẻ. Tôi nghĩ mọi người phải có trách nhiệm với xã hội”.

Một góc đường Duy Tân.

Trong quá trình thực hiện quản lý nhà nước, phường Diên Hồng gặp không ít khó khăn vì là một phường trung tâm thành phố, tập trung nhiều hộ kinh doanh buôn bán. Người dân đã ở đây từ lâu nên việc giải tỏa các tuyến đường, mở rộng lòng lề đường vô cùng nan giải. Tuy nhiên, từ đầu năm 2011, Đảng bộ đã có nghị quyết triển khai thực hiện, tiếp đó là những nghị quyết về cụ thể hóa nghị quyết Hội đồng Nhân dân phường trong việc mở rộng hành lang các tuyến đường: Hoàng Văn Thụ, Hai Bà Trưng, Duy Tân.

Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc nên công việc cũng bước đầu có hiệu quả. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Trọng Hoàng- Chủ tịch UBND phường Diên Hồng, TP. Pleiku chia sẻ: “Đảng ủy có hướng đầu tư mở rộng các tuyến đường Duy Tân, Trần Phú, Hai Bà Trưng. Đường Duy Tân thường bị ứ đọng nước mưa ảnh hưởng đời sống của nhân dân, quá trình nâng cấp cải tạo đường là cần thiết, suốt quá trình thực hiện có sự quán triệt về chủ trương, cách làm, từ cấp ủy đảng thực hiện việc giải tỏa phạm vi chỉ giới. Đảng viên phải làm trước rồi thuyết phục nhắc nhở mọi người làm theo, cách làm ấy đã tạo được sự đồng thuận của nhân dân”.

Nhờ vậy, 198 hộ có liên quan vi phạm chỉ giới đã tự giác tháo dỡ không có sự đền bù của Nhà nước. Bên cạnh đó, Thành ủy Pleiku có Nghị quyết 05 về chỉnh trang đô thị đến năm 2020, cũng là một tiền đề để phường Diên Hồng quyết tâm thực hiện, xây dựng các tuyến đường an toàn. Phường Diên Hồng đặc biệt chú ý đến các trường hợp khó nhất thì vận động trước, cách làm như có vẻ ngược này lại mang lại hiệu quả không ngờ.

Bây giờ đi trên tuyến đường Duy Tân, đường Trần Quốc Toản, phường Diên Hồng, người dân vui hơn khi lòng đường rộng hơn, các cống thoát nước được lắp đặt xong sẽ không còn tình trạng khi mưa xuống nước tràn vào nhà dân nữa và đặc biệt các vỉa hè đã được bó vỉa khang trang, mở rộng tạo sự thông thoáng khi tham gia giao thông và phố phường như đẹp đẽ hơn, phong quang hơn trước thềm Xuân mới...

a

Báo Gia Lai
Tag: Giải tỏa hành lang đường phố , Thành phố Pleiku , Gia Lai