Top 5 ngôi sao từng “chôn vùi” sự nghiệp tại Premier League
Thứ ba, 14/08/2012 03:00

Premier League là miền đất hứa với nhiều cầu thủ nhưng vì những lý do khác nhau, nhiều ngôi sao đã đánh mất tất cả khi tới đây.

Shevchenko khi còn khoác áo Chelsea

Shevchenko khi còn khoác áo Chelsea

Hãy cùng xahoi.com.vn điểm lại những ngôi sao từng “chôn vùi” sự nghiệp ở Premier League.

Andrey Arshavin (Arsenal)
Arshavin là người góp công lớn giúp Zenit giành chức vô địch UEFA Cup (tiền thân của Europa League) ở mùa giải 2007/08 và cùng ĐT Nga thi đấu ấn tượng tại Euro 2008 khi lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất. Chính nhờ những chiến công này, tiền đạo có biệt danh “sóc nhỏ” đã lọt vào mắt xanh của HLV Wenger. Tại kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2009, Arsenal đã bỏ ra 20 triệu bảng để đưa Arshavin về Emirates. Tuy đến với nhiều kỳ vọng và có được sự khởi đầu khá tốt nhưng tiền đạo số 1 nước Nga lại không thể duy trì phong độ đỉnh cao và dần đánh mất niềm tin nơi HLV Wenger. Theo thống kê, trong 4 mùa giải khoác áo đội chủ sân Emirates, Arshavin chỉ có được tổng cộng 30 bàn thắng trên mọi mặt trận. Mùa trước, với sự góp mặt của Gervinho, Arshavin đã được đem cho Zenit mượn và hiện tại đang bị Pháo thủ rao bán.

Andrey Arshavin

Juan Sebastian Veron (M.U)
Những năm tháng thi đấu thành công ở Serie A dưới màu áo Parma, Sampdoria và đặc biệt là Lazio đã khiến Veron trở thành một trong những tiền vệ đánh chặn hàng đầu thế giới. Lối chơi thông minh, láu cá và cũng đầy sức mạnh của Veron đã khiến Sir Alex phải bỏ ra 42 triệu euro để có được tiền vệ người Argentina. Tuy vậy, trái ngược với phong độ ấn tượng tại Serie A, Veron đã không thể hòa nhập với lối chơi của M.U và nhanh chóng trở thành người thừa ở Old Trafford. Cũng từ đây, sự nghiệp của Veron bắt đầu đi xuống dù cũng đã thời gian thi đấu cho Chelsea và Inter. Năm 2006, không còn cách nào khác, Veron buộc phải trở về quê nhà thi đấu cho CLB Estudiantes và vừa mới tuyên bố giải nghệ cách đây không lâu.

Juan Veron

Adrian Mutu (Chelsea)
Với 18 bàn thắng ghi được cho Parma ở mùa giải 2002/03, cùng với đó là lối chơi cực kỳ thông minh, nhạy bén, Mutu đã trở thành tiền đạo được rất nhiều “ông lớn” ở châu Âu săn đuổi. Chelsea lúc đó mới được Abramovich đầu tư nên đã bỏ ra tới 22,5 triệu euro để có được chữ ký của tiền đạo người Romania. Mutu cũng đã có được sự khởi đầu mỹ mãn cùng The Blues khi ghi 4 bàn trong 3 trận đầu tiên trong màu áo mới. Tuy vậy, khi mùa giải thứ 2 của Mutu ở Chelsea vừa mới bắt đầu, BLĐ The Blues đã phát hiện ra Mutu lén sử dụng chất ma túy và tiền đạo này bị cấm thi đấu tới 7 tháng. Kể từ đó, Chelsea và Mutu bị cuốn vào cuộc chiến pháp lý trong một thời gian dài và sự nghiệp của tiền đạo người Romania cũng bắt đầu lụi tàn. Sau đó, Mutu trở lại Serie A và thi đấu dưới màu áo của Juve rồi Fiorentina và cuối cùng là Cesena nhưng nỗi ám ảnh Chelsea vẫn chưa bao giờ nguôi ngoai trong tâm trí của một trong những tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Romania.

Adrian Mutu

Fernando Morientes (Liverpool)
Morientes là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất ở thế hệ của mình khi cùng với Real anh đã có được mọi danh hiệu cao quý từ Champions League, La Liga, Siêu cúp TBN, Siêu cúp châu Âu… Tuy vậy, với sự xuất hiện của “người ngoài hành tinh” Ronaldo, vai trò của Morientes đã không còn quá quan trọng với đội bóng áo trắng. Đúng lúc đó, Liverpool đã giải thoát cho Morientes và đưa anh về sân Anfield. Những tưởng, ở môi trường mới, Morientes sẽ tìm lại được phong độ đỉnh cao của mình nhưng tất cả chỉ là nỗi thất vọng. Sau 2 mùa giải, Morientes chỉ có được vỏn vẹn 12 bàn thắng qua 60 trận ra sân và nhanh chóng bị The Kop đẩy về Tây Ban Nha trong màu áo Valencia. Tuy nhiên, Morientes cũng đã không thể tìm lại ánh hào quang đã mất và thường xuyên phải đánh bóng băng ghế dự bị trước khi sang Marseille ở mùa giải 2009/10 và giải nghệ ngay khi mùa giải năm đó kết thúc.

Fernando Morientes

Andriy Shevchenko (Chelsea)
Có thể nói rằng, Shevchenko là một trong những chân sút xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới. Quả bóng vàng UEFA năm 2004 đã có những năm tháng huy hoàng khi cùng Milan giành được mọi danh hiệu lớn nhỏ, trong đó đáng kể nhất là chức vô địch Champions League mủa giải 2002/03. Trong 7 năm khoác áo Milan, chỉ tính riêng tại Serie A, Sheva đã có tới 127 bàn thắng sau 208 lần ra sân. Chính phong độ ấn tượng của Sheva trong màu áo Milan đã khiến Chelsea phải bỏ ra tới hơn 30 triệu bảng để thuyết phục Rossoneri nhả người. Thế nhưng, sau 2 mùa giải khoác áo The Blues, Sheva đã ngay lập tức bị đưa trở lại Milan theo dạng cho mượn rồi sau đó bị Chelsea đẩy về Ukraina thi đấu cho Dinamo Kyiv. Mới đây, chân sút lừng lấy một thời này đã tuyên bố giải nghệ sau khi Euro 2012 kết thúc.

Hữu Tình
Tag: 5 ngôi sao chôn vùi sự nghiệp tại Premier League , Shevchenko , Mutu , Morientes , Arshavin , Juan Veron , Bóng đá Anh , Bóng đá quốc tế , Chelsea , Arsenal , M.U , Liverpool