Top 5 cầu thủ “hồng nhan bạc mệnh”
Thứ sáu, 03/08/2012 16:17

“Kẻ ăn không hết người lần chẳng ra” là câu nói quen thuộc trong cuộc sống, và trong bóng đá thậm chí nó còn nghiệt ngã hơn.

Số phận Kaka hoàn toàn thay đổi từ khi anh sang Real

Số phận Kaka hoàn toàn thay đổi từ khi anh sang Real

Kaka

Không có gì ngạc nhiên khi Kaka nằm trong danh sách này, Kaka đã đánh mất chính mình khi cập bến Bernabeu. Thật khó tin khi 1 cầu thủ đã dành quả bóng vàng thế giới năm 2007 lại trở thành “kẻ bỏ đi” trong 1 năm sau, không ai giải thích được sự đi xuống phong độ 1 cách thảm hại của Kaka.

Đã có rất nhiều NHM tiếc cho sự lựa chọn sai lầm của “thiên thần”. Nếu Kaka ở lại Milan thì anh đã trở thành huyền thoại, nếu không đến Real anh có thể giành thêm vài QBV nữa, nếu anh đến giải ngoại hạng Anh thì Kaka đã làm vua tại đây…Có vô số tương lai màu hồng được NHM vẽ ra cho Kaka nhưng anh lại chọn cách mạo hiểm nhất là đến Bernabeu. Và như đã biết Kaka bây giờ đang rơi vào trạng thái “tiến thoái lưỡng nan”, anh chỉ là “cục nợ” trong mắt người Madrid, còn các đội bóng khác cũng e dè khi nhìn vào mức lương cao ngất ngưởng của số 8.

Dzeko

Chân sút lừng danh người Bosnia đã từng 2 năm liên tiếp dành danh hiệu vua phá lưới Bundesliga, rồi sau đó anh đến Man City với kỳ vọng sẽ trở thành “cỗ máy ghi bàn” tại đây. Khi Dzeko chưa kịp thích nghi với giải ngoại hạng thì Man City đã nhanh chóng tìm kiếm các chân sút khác, rõ ràng ở đây lỗi không thuộc về tiền đạo này mà do “bệnh thành tích” muốn "ăn xổi" của Man xanh.

Tevez, Aguero, Balotelli đều là các tiền đạo đẳng cấp thế giới nhưng công bằng mà nói thì Dzeko mới là người xứng đáng là tiền đạo số 1 của sân Etihad nhất. Với thể hình lý tưởng của 1 chân sút thì số 10 của Man xanh luôn là mối hiểm họa trong các pha không chiến, tuy nhiên điều tạo nên 1 sát thủ ở Dzeko là khả năng dứt điểm toàn diện bằng 2 chân. Hơn nữa điều mà ở các tiền đạo có chiều cao không có là khả năng xử lý bóng tinh tế thì Dzeko có thừa. Nên thế mới nói chỉ có đội bóng “thừa mứa tiền bạc” như Man City mới để lãng phí 1 "cục vàng" như Dzeko.

Torres đánh mất bản năng ghi bàn 1 cách kho hiểu

Torres

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã từng được coi là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới cách đây vài năm, nhưng khi anh chuyển từ Liverpool sang Chelsea cách đây vài năm thì đột nhiên khả năng ghi bàn của anh cũng mất đi theo. Không ai nhận ra được 1 tiền đạo sát thủ đã làm sợ hãi mọi hàng phong ngự cách đây 1 năm, có lẽ hình ảnh Torres đá ra ngoài khi chỉ còn lại cầu môn trống trong trận đấu với MU mùa trước tại Old Trafford đã nói lên phong độ thảm hại của anh.

Torres bây giờ dù đối mặt với các thủ môn thì số 9 của Chelsea cũng tự ti đến khó hiểu, anh thi đấu như thể 1 lão tướng vậy cho dù cầu thủ này năm nay mới 27 tuổi, độ tuổi đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của giới quần đùi áo số. Từ màu áo ĐT Tây Ban Nha cho đến The blues thì Torres đang sống “lay lắt” nhờ qua khứ của mình, đến giờ thì chẳng ai dám đặt niềm tin vào tiền đạo này nữa. Ngay cả đến danh hiệu “vua phá lưới” tại Euro 2012 cũng không khiến tương lai của Torres sáng sủa hơn ở Chelsea.

Van Persie

Persie hoàn toàn khác với các cầu thủ trong danh sách này khi anh là tiền đạo chủ lực của pháo thủ thành London, thậm chí có nhiều người còn cho rằng Persie chính là hơi thở của Arsenal trong những mùa giải gần đây. Nhưng vấn đề là ở Emirates chưa bao giờ Van Persie hạnh phúc thật sự, bởi với 1 cầu thủ đẳng cấp như anh thì phải có được các danh hiệu cao quý, nhưng hầu như trong sự nghiệp của mình thì chưa bao giờ Persie dành được 1 danh hiệu lớn nào.

Đó là điều “bất hạnh” với các cầu thủ tài năng muốn ghi danh vào sử sách bóng đá. Đến thời điểm này khi đã 29 tuổi thì Persie không thể ngồi yên “chịu đựng” được nữa. Anh muốn ra đi để tìm kiếm những danh hiệu cho riêng mình. Nhưng số phận “hẩm hiu” đâu có dứt ra với tiền đạo người Hà Lan. Bởi vì trong 3 đội bóng muốn có anh thì mỗi đội 1 vấn đề riêng, MU thì không đủ tiền lương cho anh, Man City thì quá nhiều tiền đạo giỏi, Juve có vẻ thích hợp nhất nhưng mới đây thì “bà đầm già” sẽ mất thuyền trưởng tài ba Conte trong thời gian dài. Vậy thì liệu Persie đến đâu để được “hạnh phúc”?

Higuain là 1 siêu tiền đạo nhưng số phận của anh lại rất long đong

Higuain

Có lẽ trường hợp của Higuain làm NHM “đau lòng” nhất. Cầu thủ người Argentina trẻ tuổi, tài năng, ghi bàn 1 cách bẩm sinh là những từ ngữ mà báo giới hay nói về anh. Higuain đến Real từ khi 18 tuổi với giá 13 triệu Euro, thật sự để 1 đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ 20 như Real mua 1 cầu thủ trẻ thì chắc chắn người đó phả tài năng lắm. Và thực tế là trong 6 năm qua tại Bernabeu El Pipita chưa bao giờ làm phụ lòng các HLV và NHM.

Thực tế là El Pipita đã từng là tiền đạo số 1 của Real cách đây 2 mùa giải tuy nhiên chấn thương thoát vị đĩa đệm đã khiến anh đánh mất nửa mùa giải 2010/2011. Và cũng thật chớ trêu cho số phận của số 20 khi người thay thế anh là Benzema đột nhiên chơi xuất thần và chiếm luôn xuất đá chính của Higuain cho đến giờ. Dù cho hiện nay Mourinho rất chân trọng tài năng của người đội phó Real nhưng cũng thật khó cho HLV người Bồ, bởi Benzema không hơn Higuain về tài săn bàn nhưng B9 lại gây ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của “kền kền trắng” hiện nay.

Phạm Doãn
Tag: Van Persie , Higuain , Kaka , Dzeko , Torres