Tổng thống Obama sẽ 'không khoan nhượng' vụ chặt đầu nhà báo
Thứ năm, 21/08/2014 09:06

Trước lời đe dọa của Nhà nước Hồi giáo tự phong, tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố nước này, thay vì dừng ném bom như yêu sách, sẽ 'đáp trả không khoan nhượng'.

Ông Obama trong buổi phát biểu về vụ nhà báo James Foley

Ông Obama trong buổi phát biểu về vụ nhà báo James Foley

Hiện tổng thống Obama đang đứng trước một lựa chọn khó khăn: tăng cường các hoạt động tấn công lực lượng Nhà nước Hồi giáo hay nhân nhượng vì chúng đang giữ trong tay một nhà báo người Mỹ khác (như lời tuyên bố).

Trong bài phát biểu hôm qua về vụ chặt đầu nhà báo James Foley, ông tuyên bố: "Jim đã bị cướp đi khỏi chúng ta bằng một hành động bạo lực khiến thế giới phải sốc. Chúa không đứng về những gì chúng đã làm hôm qua hay những ngày trước đó. Một tổ chức như thế không thể tồn tại ở thế kỷ 21".

Ông thể hiện thái độ cương quyết bằng việc khẳng định: "Chúng (ISIS) không kiểm soát được chính sách của Mỹ tại Iraq, Syria hay bất kỳ nơi nào khác trên thế giới".

Ông Obama kêu gọi những nỗ lực "không khoan nhượng" để ngăn chặn hành động của nhóm Hồi giáo cực đoan này. Cho đến nay, ISIS đã giết hại hàng nghìn người Iraq, Syria và người nước ngoài đang có mặt tại khu vực. Tổ chức này cũng đang giữ trong tay nhiều con tin nước ngoài hòng gây sức ép đến các chính phủ.

Căn cứ vào những lời phát biểu của ông Obama, có thể hiểu rằng Mỹ sẽ tiếp tục các chiến dịch không kích mà họ đã thực hiện nhiều ngày qua.

Có một thực tế là cho đến nay, thì ngoài Mỹ, mới chỉ có 5 nước khác trên thế giới chính thức coi ISIS là tổ chức khủng bố. Nước gần đây nhất là Indonesia, đất nước có đông tín đồ đạo Hồi nhất thế giới, xếp loại ISIS là khủng bố vào ngày 1/8 mới đây. 

Laodong.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: tong thong my , Barack Obama , phien quan hoi giao , nha bao James Foley , James Foley bi chat dau , tin , bao