Tổng hợp lượt về bán kết Europa League: Chuyện riêng của người Tây Ban Nha
Thứ sáu, 27/04/2012 04:53

Atletico Madrid đánh bại Valencia bằng một siêu phẩm từ Adrian, trong khi Athletic Bilbao phải nhờ đến bàn thắng muộn mằn của Llorente mới có thể vượt qua được Sporting Lisbon. Một trận chung kết Europa League toàn Tây Ban Nha.

Video trận đấu giữa Valencia và Atletico Madrid.

Trở về sân nhà Mestalla với kết quả thua 2-4 ở lượt đi, Valencia buộc phải có chiến thắng cách biệt từ 2 bàn trở lên trước Atletico Madrid mới mong có vé vào chơi trận chung kết Europa League tại SVĐ Nationala, Bucharest, Romania vào 9-5 tới. Thế nên, thật dễ hiểu khi ngay sau tiếng còi khai cuộc, HLV Emery đã yêu cầu các học trò của mình tràn sang phần sân đối phương.

Bên phía Atletico Madrid, vì có lợi thế dẫn trước 2 bàn nên họ đã vào trận với tâm lý rất thoải mái và sự thoải mái ấy càng tăng cao khi phía dưới có một Thibaut Courtois chơi đầy chắc chắn. Chính thủ thành 20 tuổi người Bỉ này đã ngăn cản hầu hết những tình huống dứt điểm nguy hiểm của đội chủ sân Mestalla.

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi khiến tất cả trông chờ vào hiệp 2 bùng nổ hơn. Song nó lại tiếp tục diễn ra bình bình và với một thế trận kiểu này, sự tỏa sáng của các cá nhân sẽ mang tới yếu tố quyết định. Và nó đã tới ở phút 60. Tuy nhiên, thật trớ trêu nó lại không thuộc về Valencia. Từ một pha phản công nhanh, Adrian nhận bóng trước khi tung ra một siêu phẩm từ khoảng cách 20m khiến những nỗ lực của Diego Alves trở lên vô ích. 1-0 cho Atletico Madrid và giờ Valencia phải ghi ít nhất 3 bàn thắng nữa mới mong đi tiếp. Một nhiệm vụ quá khó khăn khi trận đấu chỉ còn khoảng 30 phút.

Niềm vui của các cầu thủ Atletico Madrid sau khi giành vé vào chơi trận chung kết

Bất lực nhìn đối thủ tiến dần tới trận chung kết, các cầu thủ Valencia bắt đầu nổi nóng và sự nóng giận càng tăng cao khi trọng tài chính Skomina tặng họ 1 quả penalty rồi sau đó lại quyết định tước bỏ. Cụ thể đó là tình huống mà Tiago để bóng chạm tay ở phút 79. Skomina chỉ tay vào chấm phạt đền nhưng sau khi tham khảo ý kiến từ trợ lý biên, ông đã rút lại quyết định đó.

Điều này khiến các cầu thủ Valencia rất không hài lòng. Trận đấu bị gián đoạn ít phút bởi màn đấu khẩu giữa các bên. Khép lại màn đấu khẩu, Tiago bị đuổi khỏi sân vì tát Soldado, còn bản thân Soldado cũng phải nhận 1 thẻ vàng vì những phản ứng thái qúa. Đây cũng chính là những diễn biến đáng xem nhất ở phần còn lại của trận đấu.

Thắng chung cuộc 5-2, Atletico Madrid vững bước vào chung kết và cơ hội để họ tái lặp lại chiến công năm 2010 đang ở rất gần. Trong trận đấu quyết định vào 9-5 tới, thầy trò Diego Simeone sẽ gặp đội bóng đồng hương Athletic Bilbao. Một trận chung kết toàn Tây Ban Nha và một cuộc đối đầu giữa hai chiến lược gia người Argentina, Diego Simeone và Marcelo Bielsa.

Video trận đấu giữa Athletic Bilbao và Sporting Lisbon.

Trong trận bán kết còn lại, đội bóng của Marcelo Bielsa, Athletic Bilbao đã phải rất vất vả mới có thể vượt qua Sporting Lisbon. Trận lượt đi, Athletic Bilbao đã để thua với tỉ số 2-1 và ở trận lượt về, họ chỉ cần thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 là giành vé đi tiếp. Cơ hội mở ra từ rất sớm cho đội chủ sân San Mames khi ngay từ phút thứ 17, Susaeta đã thông thế bế tắc trận đấu.

Người hùng Llorente của Athletic Bilbao

Nhưng tới phút 44, van Wolfswinkel bất ngờ mang về bàn san bằng tỉ số cho Sporting Lisbon. Những sự lo lắng bắt đầu xuất hiện tại San Mames, song may mắn là nó chỉ kéo dài trong vòng 2 phút. Đúng phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, Ibai giúp đội nhà trở lại với thế dẫn bàn.

2-1, nếu tỉ số này được duy trì đến phút cuối trận, cả hai đội sẽ phải đá thêm hiệp phụ. Và khi mà các khán giả đã bắt đầu nghỉ tới điều này, thì người hùng Llorente đã kịp lên tiếng. Một pha chớp thời cơ cực nhanh của chân sút người Tây Ban Nha đã giúp Athletic Bilbao lần đầu tiên có mặt tại chung kết một cúp châu Âu sau đúng 35 năm.

Kết quả chung cuộc:

Valencia – Atletico Madrid: 0-1 (2-5)

Athletic Bilbao – Sporting Lisbon: 3-1 (4-3)

Như Anh
Tag: Atletico Madrid , Valencia , Athletic Bilbao , Sporting Lisbon , Bán kết Europa League , Lượt đi , Lượt về , Chung kết toàn Tây Ban Nha