Tổng hợp các sản phẩm skincare cho bà bầu tốt nhất, an toàn cho mẹ và bé
Thứ ba, 28/06/2022 11:22

Khi mang thai, chị em thường băn khoăn có nên skincare hay không? Liệu có ảnh hưởng đến thai nhi hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các sản phẩm skincare cho bà bầu tốt nhất, an toàn nhất trong bài viết dưới đây nhé.

Khi mang thai, tình trạng của chị em sẽ xấu đi trông thấy

1. Bà bầu có nên skincare không?

Câu trả lời là . Bạn có biết skincare là gì? Skincare được hiểu là quá trình chăm sóc da mặt. Còn makeup là trang điểm. Đây là 2 khái niệm khác nhau hoàn toàn, bạn đừng nhầm lẫn nhé.

Trong thời gian mang thai, cơ thể mẹ bầu có nhiều sự thay đổi bên trong cơ thể về nội tiết tố, tâm sinh lý… Điều đó khiến da của chị em trở nên xấu đi, sạm da, xỉn màu, nổi mụn…

Lúc này, nếu không được skincare (chăm sóc da) cẩn thận thì tình trạng da xấu như vậy sẽ kéo dài dai dẳng, mất rất nhiều thời gian để phục hồi lại làn da sau khi sinh.

Chỉ cần thực hiện đúng các bước skincare cơ bản, mẹ bầu sẽ hạn chế tình trạng nổi mụn, nám da, khô ráp… Đồng thời giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng, mịn màng, duy trì nét xinh đẹp trong suốt thai kỳ.

2. Danh sách các sản phẩm skincare cho bà bầu tốt nhất

Trong thai kỳ, việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp là rất quan trọng, đẹp cho mẹ và an toàn cho bé.

2.1. Sữa rửa mặt

Khi mang thai, nội tiết tố thay đổi khiến làn da của chị em luôn trong tình trạng thất thường. Nếu không được làm sạch thì việc da nổi mụn là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Do đó, mẹ bầu hãy sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da hàng ngày nhé.

Chị em lưu ý lựa chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ, có nguồn gốc tự nhiên để an toàn cho sức khỏe của thai nhi.

2.2. Nước tẩy trang

Nhiều người có quan điểm rằng, chỉ cần dùng sữa rửa mặt là đủ để làm sạch da, nước tẩy trang là không cần thiết. Đây là quan điểm KHÔNG ĐÚNG.

Theo báo cáo của các nhà nghiên cứu, mẹ bầu sử kết hợp nước tẩy trang với sữa rửa mặt thì hiệu quả làm sạch da tốt hơn rất nhiều.

Quy trình sẽ là sử dụng nước tẩy trang để loại bỏ phần lớn bụi bẩn phía bên ngoài. Sau đó dùng sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn bám sâu dưới làn da, giúp làm sạch sâu hơn.

Nước tẩy trang giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn, làm sạch da sâu

2.3. Sản phẩm tẩy tế bào chết

Theo nghiên cứu, mỗi ngày chúng ta sẽ mất đi hơn 500 triệu tế bào da và được thay thế bằng những tế bào mới, trẻ trung hơn. Điều này đồng nghĩa với việc, da chết sẽ được tích tụ rất nhanh và cần được loại bỏ định kỳ 1 - 2 lần/tuần.

Hiện nay có 2 loại sản phẩm tẩy da chết là tẩy da chết vật lý và hóa học. Tuy nhiên các sản phẩm hóa học dễ gây kích ứng da, nên chị em cần tránh trong suốt thai kỳ.

Thay vào đó, mẹ bầu có thể tự tẩy tế bào chết vật lý tại nhà với nguyên liệu 100% tự nhiên như cám gạo, cà phê, mật ong…

Nếu không có thời gian tự làm, thì bạn hãy sử dụng các sản phẩm tẩy da chết vật lý, lưu ý lựa chọn loại có nguồn gốc tự nhiên, an toàn cho cả mẹ và bé.

2.4. Kem dưỡng da

Đây là một trong các sản phẩm skincare cho bà bầu không thể bỏ qua. Để khắc phục tình trạng da sần sùi, khô ráp… thì kem dưỡng chính là lựa chọn tuyệt vời của hội chị em.

Kem dưỡng có tác dụng dưỡng ẩm hiệu quả cho làn da, giúp nuôi dưỡng làn da, phục hồi lại da mịn màng, đẩy lùi lão hóa da.

Tuy nhiên, chị em nên chú ý thành phần có trong kem dưỡng, ưu tiên thành phần tự nhiên và tránh xa những loại có chứa chất hóa học.

Kem dưỡng da là sản phẩm dưỡng da không thể thiếu của mẹ bầu

3. Những sản phẩm chăm sóc da KHÔNG NÊN DÙNG trong thai kỳ

  • -Kem chống nắng: Do trong thành phần thường chứa những chất gây rối loạn nội tiết tố như oxybenzone, avobenzone, homosalate… Từ đó có thể gây ra các vấn đề không mong muốn ở trẻ như ADHD (chứng tăng động giảm chú ý), thần kinh…

  • -Retinol: Đây là sản phẩm mà các nhà khoa học khuyên mẹ bầu không nên sử dụng. Khi dùng quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi như tim, não, cột sống…

  • -Sản phẩm có chứa Benzoyl peroxide và Axit salicylic: Đây là hai thành phần thường có trong các sản phẩm trị mụn. Tuy nhiên cả 2 chất này đều tác động xấu đến thai nhi.

  • -Thành phần Paraben: Đây là chất có trong một số mỹ phẩm, giúp kéo dài thời gian sử dụng sản phẩm. Tuy nhiên thành phần này rất dễ gây dị ứng. Bà bầu nếu tiếp xúc với Paraben BPA sẽ gây ảnh hưởng đến cân nặng, sự tăng trưởng của thai nhi sau này.

4. Cần lưu ý gì khi lựa chọn sản phẩm skincare cho bà bầu?

  • -Chọn những sản phẩm có nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho cả mẹ và bé.

  • -Tìm hiểu và chọn những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, tránh sử dụng hàng trôi nổi, không tem mác.

  • -Lựa chọn sản phẩm có thành phần dịu nhẹ. Không chứa cồn, chất bảo quản cũng như chất bảo quản. Đây đều là những chất không tốt cho thai nhi.

Qua bài viết này, hẳn bạn đã nắm rõ các sản phẩm skincare cho bà bầu trong suốt thai kỳ. Mong rằng những thông tin được chúng tôi chia sẻ bổ ích với bạn, giúp làn da luôn trắng sáng, mịn màng, trẻ đẹp.

Ttvn.toquoc.vn

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/tong-hop-cac-san-pham-skincare-cho-ba-bau-tot-nhat-an-toan-cho-me-va-be-520222.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/tong-hop-cac-san-pham-skincare-cho-ba-bau-tot-nhat-an-toan-cho-me-va-be-520222868120533.htm

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: me bao , cham soc