Phát hiện Tôm khổng lồ cách 480 nghìn năm
Thứ năm, 12/03/2015 10:24

Tôm hùm khổng lồ lớn như con người cách 480 nghìn năm được phát hiện. Tôm hùm khổng lồ lớn như con người cách 480 nghìn năm dài gần hai mét, đã được khai quật ở Morocco.

Tôm hùm khổng lồ lớn như con người cách 480 nghìn năm được phát hiện

Tôm hùm khổng lồ lớn như con người cách 480 nghìn năm được phát hiện

Hóa thạch một con tôm hùm khổng lồ lớn như con người mới được phát hiện có niên đại khoảng 480 nghìn năm trước đây ở Morocco. Với kích thước gần hai mét, loài tôm thời tiền sử là tổ tiên của động vật giáp xác hiện nay như côn trùng và nhện, tôm...

Tôm hùm khổng lồ lớn như con người cách 480 nghìn năm
Tôm hùm tiền sử dưới góc nhìn dựng 3D.

Điểm đặc biệt là, thân hình to lớn của loài tôm hùm tiền sử này lại có thân hình giống cá mập. Chúng là một kẻ săn mồi tuyệt đỉnh với những cái miệng tròn bao quanh bởi hàm răng sắc nhọn.

Tôm hùm khổng lồ lớn như con người cách 480 nghìn năm
Loài tôm hùm hiện tại.

Giống như cá voi hiện đại ngày nay, loài tôm hùm tiền sử hút nước biển và lọc những sinh vật nhỏ làm thức ăn. Toàn bộ  cơ thể phủ kín các chi như những cái gai.

Tiến sĩ Allison Daley, từ Đại học Oxford cho biết: "Đây có thể là một trong những loài động vật lớn nhất còn sống vào thời điểm đó".

Tuấn Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: tom hum khong lo , tom hum khong lo như con nguoi , tom hum khong lo thoi tien su , tom hum , khong lo , hoa thach , ky la