“Tôi xúc động được hai lần vào tặng hoa cho Đại tướng”
Thứ ba, 08/10/2013 11:13

Có mặt trong đoàn người đến viếng Đại tướng sáng 8/10, chúng tôi thấy một vị tá đã về hưu mang theo bức ảnh tặng hoa Đại tướng.

Bức ảnh Đoàn xung kích 241 vào tặng hoa Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Bức ảnh Đoàn xung kích 241 vào tặng hoa Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Ông mang trên vai cấp hàm Trung tá quân đội, trên ngực đeo nhiều huân huy chương các loại. Điều đặc biệt, tay của ông cầm theo một bức ảnh, trong đó ông đang tặng hoa cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngay tại căn nhà của Đại tướng ở số 30 Hoàng Diệu.

Ông là Đinh Văn Tông, từng là Chuyên viên Tổng cục Chính trị, hiện nay đã nghỉ hưu. Tuy đã có tuổi nhưng ông vẫn còn giữ được vẻ uy nghiêm của một người lính cụ Hồ.

Trong câu chuyện của ông kể, chúng tôi thấy toát lên một cảm giác xúc động, nhất là khi ông rưng rưng nói: “Tôi rất tự hào và xúc động khi hai lần được vào tặng hoa và chúc sức khỏe Đại tướng”.

Trung tá Đinh Văn Tông trong đoàn người đến viếng Đại tướng sáng 8/10

Đứng trong dòng người đông đúc, Trung tá Đinh Văn Tông kể lại: “Chúng tôi thuộc Đoàn Xung kích 241 (Quân chủng Phòng không - Không quân), có nhiệm vụ thường xuyên bảo vệ Bác Hồ và Cụ Giáp (Đại tướng Võ Nguyên Giáp). Đây là bức ảnh Đoàn chúng tôi vào thăm Cụ Giáp tháng 4 năm 2004 tại ngay căn nhà số 30 Hoàng Diệu này. Bức ảnh này ghi lại khoảnh khắc Đại tướng nhận bó hoa tôi tặng”.

Dường như nghẹn ngào khi đứng trước cũng căn nhà đó, nhưng nay vị Đại tướng đã không còn nữa, ông gạt nhẹ nước mắt và kể tiếp: “Đến năm 2006, chúng tôi lại được tiếp tục vào thăm và chúc sức khỏe Đại tướng. Cụ vẫn còn sáng suốt lắm, chúng tôi vẫn còn nhớ như in từng lời cụ dạy”.

Cũng theo lời Trung tá Tông, sáng ngày hôm nay 8/10, ông lại vinh dự lần thứ 3 được đại diện cho Đoàn Xung kích trở lại nhà số 30 Hoàng Diệu. “Tuy nhiên lần này thì chỉ vào nhìn được ảnh thôi, còn Đại tướng đã ra đi mất rồi”, ông xúc động nói.

Hoàng Tâm

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần , Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời , Cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp , Tướng Giáp , Võ Nguyên Giáp