Những đôi mắt đỏ hoe kiên nhẫn chờ viếng Đại tướng
Thứ ba, 08/10/2013 10:41

Giữa cái nắng gay gắt, những đôi mắt đỏ hoe vẫn lặng lẽ chậm rãi đứng thành hàng lối ngay ngắn trước ngôi nhà số 30 Hoàng Diệu để chờ vào viếng Đại tướng.

Dòng người ôm hoa kiên nhẫn chờ đến lượt vào viếng Đại tướng

Dòng người ôm hoa kiên nhẫn chờ đến lượt vào viếng Đại tướng

15h: Dòng người đổ về trước cửa nhà số 30 đường Hoàng Diệu vẫn không ngớt. Những thanh niên mặc áo xanh tình nguyện và lực lượng cảnh sát tích cực hỗ trợ, giúp đỡ người dân từ mọi miền Tổ quốc vào viếng Đại tướng.

12h trưa: Theo lịch thông báo của gia đình Đại tướng, buổi sáng lễ viếng sẽ diễn ra từ 8h - 12h trưa, chiều từ 14h - 18h, tuy nhiên, trong ngày thứ 3 mở cửa nhà Đại tướng (8/10), từng dòng người vẫn liên tục đổ về xếp hàng, do đó trưa ngày hôm nay (8/10), ngôi nhà 30 Hoàng Diệu vẫn mở cửa cho nhân dân vào viếng Đại tướng.

Dưới cái nắng khô hanh của tiết trời thu, đoàn người đến viếng Đại tướng vẫn xếp hàng dài dọc trên hai tuyến phố. Được sự hỗ trợ của Đội SVTN, những người đứng xếp hàng đã được phát mũ và quạt.

Trên phố Điện Biên Phủ, một quán cà phê đã tổ chức phát nước và bánh mỳ miễn phí cho người dân đến viếng Đại tướng. Đây là một hoạt động có ý nghĩa trong những ngày này.

Thành viên đội SVTN phát mũ và quạt cho người xếp hàng

Gần 12h trưa, dòng người vẫn xếp hàng dài

Điểm phát nước uống và bánh mỳ miễn phí trên phố Điện Biên Phủ

13h chiều, rất nhiều người vẫn tiếp tục xếp hàng đến viếng Đại tướng

Từ sáng sớm ngày 8/10, dọc con đường đẹp nhất Thủ đô Hà Nội, đường Hoàng Diệu đã có rất đông người tập trung xung quanh căn nhà số 30 để xếp hàng, chờ đến lượt vào viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Chen lẫn trong dòng người đông đúc vẫn là hình ảnh những cựu chiến binh, những người đã từng sát cánh chiến đấu cùng Đại tướng trong các trận đánh lẫy lừng ở hai cuộc kháng chiến.

Bên cạnh đó, nhân dân ở các tỉnh lân cận và các tỉnh xa, thậm chí ở miền Trung và miền Nam cũng đi xe chạy suốt đêm để sáng sớm ngày hôm nay có mặt ở Hà Nội, kịp giờ vào viếng Đại tướng.

Trong số này, có cả những người hàng xóm của Đại tướng ở Quảng Bình, không quản đường xa mang theo bức di ảnh của Đại tướng có mặt tại Hà Nội, trong đoàn người đến viếng.

Theo quan sát nhanh của PV, đến 10h30 sáng ngày 8/10, dòng người đến xếp hàng vẫn không ngớt, trải dài dọc cả hai tuyến phố Hoàng Diệu và Điện Biên Phủ. Mặc cho trời nắng nóng, nhiều người vẫn che ô, đội mũ đứng chờ lượt viếng.

Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần , Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời , Cuộc đời Đại tướng Võ Nguyên Giáp , Tướng Giáp , Võ Nguyên Giáp