Tội phạm và cảnh báo (P.157): Rùng mình những kẻ giết người thân, cướp tài sản
Thứ bảy, 29/03/2014 10:30

Thủ đoạn tàn nhẫn của những kẻ giết người thân, cướp của khiến dư luận phẫn nộ khi hành vi đó vượt qua cả tình thân họ hàng.

Thủ đoạn sát hại người thân cướp tài sản cần được xử lý nghiêm khắc (Ảnh minh họa)

Thủ đoạn sát hại người thân cướp tài sản cần được xử lý nghiêm khắc (Ảnh minh họa)

Cháu sát hại bác dâu, cướp vàng và điện thoại

Kẻ bất nhân trong vụ trọng án này là Nguyễn Tuấn Vũ (SN 1990, trú tại ấp Phước Nghĩa, xã Tam Phước, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Nạn nhân của Vũ không ai khác, là bà Lê Thị P. (SN 1962, trú tại ấp Phước Trung, xã Tam Phước, huyện Long Điền). Bố của Vũ và chồng bác P., người y đã sát hại là anh em ruột.

Theo lời khai của Vũ tại cơ quan công an, do thiếu nợ, lại thấy bà P. có tiền mà sống một mình cùng đứa cháu nội còn nhỏ nên khoảng 9h sáng ngày 24/3/2014, y đã đi xe máy, bịt khẩu trang, đội nón và đến nhà bà P. để lấy tài sản.

vu-29

Nguyễn Tuấn Vũ

Khi bị bà P. phát hiện, Vũ không bỏ chạy mà còn dùng dao đâm nhiều nhát vào cổ và cạnh sườn của bà. Do mất nhiều máu nên bà P. đã gục xuống đầu úp vào lu nước ngay trong nhà tắm. Thấy bà P. đã tắt thở, y lấy 3 chiếc nhẫn bà P. đang đeo trên tay, 4 chiếc vòng Simen vàng 24k, 1 chiếc điện thoại và 200 ngàn đồng rồi bỏ trốn.

Không hề run sợ trước hành vi sát hại bác tàn độc của mình, 7h sáng ngày 25/3 y tiếp tục sang nhà bà P. để phụ giúp mọi người lo hậu sự. Đến khoảng 9h y trở về nhà, và tại đây y bị triệu tập lên lấy lời khai.

Ba đứa cháu bất hiếu bàn cách giết bác ruột cướp tài sản

Do làm ăn thua lỗ mất khả năng chi trả, vợ chồng Mạnh Lộc Đạo, Nguyễn Thị Hằng đã lên kế hoạch và rủ thêm Nguyễn Văn Hải (em ruột Hằng) lên kế hoạch giết người bác ruột đã 80 tuổi để cướp của.

Các đối tượng trên đã vạch ra một kế hoạch giết người rất tàn nhẫn. Ban đầu, vợ chồng Đạo giả vờ xuống thắp hương cho chồng cụ Quế và quan sát rồi chở Hải vào nấp trong vườn nhà cụ với mục đích tìm cơ hội để giết. Đến 22h cùng ngày, Hải từ sau vườn tiến vào nhà thì bị cụ Quế phát hiện. Hắn đã dùng viên gạch đánh mạnh vào đầu và dùng tay bóp cổ khiến cụ Quế chết tại chỗ. Hắn lục lọi khắp nơi nhưng không phát hiện thấy tiền.

Sau khi cụ Quế chết, Đạo đã vạch ra một màn kịch để hòng thoát tội. Sáng 7/12, như chưa có chuyện gì xảy ra, Hằng đạp xe xuống nhà cụ Quế rồi hớt ha hớt hải để gọi và báo cho xóm trưởng và công an xã biết. Khi công an xã mở cửa, thấy cụ Quế đã chết, Hằng chạy vào khóc lóc thảm thiết. Tuy nhiên sau đó, biết không thể qua mắt được cơ quan công an Đạo xúi Hằng ra đầu thú, nhận hết tội về mình rằng trong lúc nóng nảy, cãi vã đã giết chết bà cụ. Nhưng màn kịch nhận tội vụng về này đã bị lật tẩy. 10 ngày sau, Hải và Đạo bị bắt.

ba-chau-giet-bac-29

Ba bị cáo tại tòa

3 học sinh lớp 9 giết người thân lấy tiền chơi game

Các đối tượng gây trọng án gồm Lù Đức Vinh (SN 1997), trú phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang; Nông Văn Công (SN 1997), Giàng Chẩn Quân (SN 1998) cùng trú tại xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang. Cả 3 đều là học sinh lớp 9 trường Trung học Cơ sở Ngọc Hà, thành phố Hà Giang.

Theo lời khai của các đối tượng: Trước đó, khoảng 20h ngày 16/1, biết chỗ bà Lưu Thị Linh (SN 1968, là mẹ đẻ của Nông Văn Công) giấu tiền, đối tượng Công đã bàn với Quân và Vinh giết mẹ để lấy tiền đi chơi game.

Bọn chúng đã dùng khăn ướt bịt mồm, mũi nạn nhân đến tắt thở rồi lục soát tài sản lấy được 2,8 triệu đồng và 1 sợi dây chuyền bạc. Sau đó, cả 3 đối tượng đã thông báo cho đối tượng Nguyễn Văn Hoàng (SN 1997), trú tại phường Quang Trung, thành phố Hà Giang biết và cùng nhau đi chơi game.

Ngày 20/1, công an tỉnh Hà Giang đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng này.

Giết anh em thân tộc, cướp được vàng... giả

binh-29

Hung thủ Nguyễn Thanh Bình

Thủ phạm và nạn nhân lại là anh em trong thân tộc. Nguyên nhân dẫn đến bi kịch chỉ là một sợi dây chuyền giả được mạ vàng 18k trọng lượng chừng hơn 1 chỉ, giá 75.000đ.

Theo hồ sơ vụ án, sáng 7/6, Nguyễn Thanh Bình (25 tuổi, ở ấp Phú Trung 2, thị trấn Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) bảo em ruột sang nhà người bà con tên Đẹp để mượn chài đi bắt cá cho bữa ăn sáng. Sau khi mượn được chài, Bình cùng đứa em bà con là Thái Văn Liền (22 tuổi) đi bắt cá.

Quăng chài cả buổi cũng chỉ được vài con cá, Bình nhìn thấy trên cổ của Liền có sợi dây chuyền vàng lấp lánh nên có ý định chiếm đoạt. Bình bỏ chài và rủ người em vào rừng tràm tìm mật ong. Khi chuẩn bị bắt ong thì bất ngờ Bình quật ngã và siết cổ đến chết để chiếm đoạt sợi dây chuyền.

Tội phạm và cảnh báo: Chuyên đề về những câu chuyện, vụ án vi phạm pháp luật. Là những bài học cảnh tỉnh giúp độc giả nhìn rõ bản chất, thủ đoạn gây án của tội phạm. Đón đọc trên Xahoi.com.vn lúc 10h30 các ngày thứ 5, 7 trong tuần.

Hoàng Nguyễn (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: giet nguoi cuop cua , giet nguoi than , giet nguoi cuop vang , cuop tai san , an mang , canh bao toi pham