Tội phạm và cảnh báo (P.119): Giết người bằng thuốc độc - thủ đoạn tàn nhẫn
Thứ sáu, 15/11/2013 20:36

Hạ độc bằng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ,… là hành vi tàn nhẫn mà những kẻ mất nhân tính sử dụng vào mục đích hèn hạ của mình.

Dùng thuốc độc giết người là hành vi gây án man rợ (Ảnh minh họa)

Dùng thuốc độc giết người là hành vi gây án man rợ (Ảnh minh họa)

Dì ruột đầu độc 2 cháu nhỏ vì mâu thuẫn

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 14/11, chị Đào Thị Thu Nga rót nước vào bình sữa đưa cho con là cháu Sơn Thị Chanh Đa uống. Cùng lúc đó, cháu ruột chị Nga là Nguyễn Thị Ái My (3 tuổi) cũng đòi uống. Khi uống vào, cháu My phát hiện nước trong bình sữa có vị đắng nên báo cho chị Nga biết. Ngửi thấy mùi thuốc trừ sâu nồng nặc trong bình sữa, chị Nga lập tức đưa 2 cháu đi cấp cứu.

Hai cháu bé nạn nhân tại bệnh viện

Buổi chiều ngày 15/11, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã ra quyết định tạm giữ hình sự nghi phạm Đào Thị Tuyết Linh (SN 1990, ngụ ấp Thới Thanh, xã Thới Xuân, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) về hành vi “giết người”.

Theo điều tra ban đầu, giữa Linh và chị Nga có quan hệ chị em bạn dì. Do hai người này xảy ra mâu thuẫn với nhau nên Linh tìm cách trả thù bằng cách bỏ thuốc trừ sâu vào bình sữa mà cháu Đa thường uống.

Dì bỏ thuốc xịt cỏ vào thức ăn đầu độc cháu

Ngày 1/11, Công an TP Mỹ Tho (Tiền Giang) đã bắt khẩn cấp Dương Thị Hương (47 tuổi, ngụ đường Trần Nguyên Hãn, P.9, TP Mỹ Tho) để điều tra việc người này bỏ thuốc xịt cỏ vào thức ăn của cháu ruột nhằm ám hại.

Theo kết quả điều tra ban đầu, anh Lê Hoàng Hạnh (22 tuổi, thường trú huyện Tân Phước, Tiền Giang) là cháu ruột của bà Hương. Hai dì cháu sống chung với nhau tại căn nhà do cha mẹ của bà Hương để lại. Khuya 28/10, Hạnh đi làm về, rót nước trong bình nước lọc để sẵn ở góc nhà vào chén uống thì thấy có vị hơi cay nồng.

Bà Hương bị công an dẫn giải đi

Sáng hôm sau, Hạnh phát hiện nồi cá kho cũng có mùi như bình nước. Kiểm tra kỹ lại thì thấy bình nước có màu đục và sủi bọt khác thường nên Hạnh đi trình báo công an. Tại hiện trường, công an thu giữ một chai thuốc xịt cỏ chỉ còn một nửa. Tại cơ quan công an, bước đầu bà Hương cho biết căn nhà trên do cha mẹ để lại cho bà. Hạnh ở nhờ mà còn thường xuyên ngược đãi bà. Đuổi hoài không đi, bà Hương bỏ nửa chai thuốc xịt cỏ vào thức ăn, nước uống để đuổi cháu mình ra khỏi nhà.

Hạ độc chồng để được “mây mưa” với tình nhân

Nguyễn Thị Hoa (SN 1986, ngụ thôn 1, xã Đại Lào, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng) kết hôn với anh Bùi Ngọc Giáp (SN 1984, ngụ cùng thôn) và có với nhau 1 đứa con. Tuy nhiên, sau khi sinh con chưa lâu, cuộc sống vợ chồng của Hoa và anh Giáp trở nên lục đục. Giữa hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Trong lúc này, Hoa nảy sinh tình cảm với Lê Hồng Sơn, là hàng xóm của gia đình Hoa. Sau một thời gian lén lút quan hệ với nhau, Hoa quyết định đề nghị ly hôn với chồng nhưng bị anh Giáp từ chối, thậm chí còn bị chồng dọa đánh.

Bị cáo Hoa tại phiên tòa xét xử

Do không muốn tiếp tục cuộc ly hôn, nhưng mỗi khi đề cập đến chuyện ly hôn lại bị chồng đe dọa sẽ giết chết tất cả nên người vợ phản bội đã nảy sinh ý định sát hại chồng.

Hoa đã nhờ em chồng mua 1 vỉ thuốc ngủ, sau đó nghiền nát 5 viên thuốc an thần cho vào tô mì tôm của chồng. Chờ cho chồng ngủ say, Hoa đã dùng chiếc thớt gỗ đập liên tiếp vào đầu anh Giáp khiến anh bất tỉnh. Tàn độc hơn, người đàn bà này còn lấy dao đâm liền hai nhát vào ngực chồng khiến nạn nhân chết hẳn.

Khuya ngày 4/5/2013, Sơn đã đưa Hoa đến Công an phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, TP.HCM trình diện.

Vợ bị chồng tiêm 2 loại thuốc độc vì đòi ly hôn

Vụ án đau lòng xảy ra tại xã Phước Tân thuộc TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Hung thủ là Trương Minh Thiện (23 tuổi) và nạn nhân chính là vợ của Thiện, chị Trịnh Thị Hồng Diễm (23 tuổi).

Theo điều tra ban đầu, do có mâu thuẫn với nhau nên chị Diễm bỏ về nhà mẹ đẻ ở phường Tân Hòa, TP.Biên Hòa. Sau đó, chị quay trở về nhà để nói chuyện phải trái và đòi ly hôn với chồng.

Căn nhà xảy ra vụ án

Tại đây, Thiện đã không đồng ý với đề nghị của vợ. Mặc dù vậy, chị Diễm vẫn thu dọn đồ đạc để trở về nhà bố mẹ đẻ. Thấy vợ không thay đổi ý định mà cứ đòi ly hôn như vậy, Thiện nhiều lần ngăn cản nhưng không được. Ức chế dồn lên, Thiện xuống dưới nhà lấy thuốc diệt cỏ pha lẫn thuốc diệt chuột cho vào ống tiêm để hạ sát chị Diễm.

Sau khi lấy được loại thuốc độc trên, Thiện đi lên nhà trên, thấy chị Diễm đang tiếp tục thu dọn đồ đạc nên xông vào xô ngã chị. Sau khi khống chế được vợ, Thiện dùng ống tiêm có chứa sẵn thuốc độc tiêm vào người Diễm.

Do nhiễm độc quá nặng, chị Diễm đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị. Còn Thiện bị cơ quan công an bắt giữ ngay sau khi gây án.

Thủ đoạn của hung thủ: Do mâu thuẫn, kẻ thủ ác đã dùng các loại thuốc độc như thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, thuốc ngủ liều cao,… trộn vào thức ăn, nước uống hoặc tiêm trực tiếp vào người nạn nhân. Với hành vi gây án này, nếu không được cấp cứu kịp thời để loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể, nạn nhân sẽ bị tử vong.

Hành vi hạ độc người khác là thủ đoạn gây án tàn độc, mất nhân tính và trái với luân thường đạo lý.

Trần Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Hạ độc , Đầu độc , Án mạng , Thuốc diệt cỏ , Ngộ độc , Thuốc trừ sâu , Tội phạm