Tội phạm và cảnh báo (P. 78): Những nam sinh giết người gây chấn động
Thứ năm, 20/06/2013 09:18

Do vay mượn tiền của bạn học không trả hay dùng dao để bảo vệ bạn... một số nam sinh đã gây ra cái chết thương tâm, ngoài ý muốn cho người khác.

Những vụ học sinh đánh nhau trên lớp học đang ngày càng tăng (Ảnh minh họa)

Những vụ học sinh đánh nhau trên lớp học đang ngày càng tăng (Ảnh minh họa)

Điểm chung của hung thủ là những nam sinh còn ngồi trên ghế nhà trường, do có những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống đã ra tay sát hại bạn để rồi lĩnh nhận hậu quả lớn do tội ác mà chính mình gây nên.

Nam sinh đỗ hai trường đại học mang trọng tội

Cậu học trò nghèo Nguyễn Quang Hưng (19 tuổi ở xã Xuân Phú, Hà Nội) chưa kịp bước chân vào ngưỡng cửa của trường đại học đã phải vào tù vì tội giết người.

Hưng là một người học rất giỏi, bản tính hiền lành được nhiều người quý mến. Do trong một lần cuối cấp, Hưng cùng các bạn của mình là Trang và Thịnh đến cây cầu ở đầu thôn để tổ chức liên hoan. Trước khi đến điểm hẹn liên hoan, Trang mang theo bưởi và dao đi để gọt hoa quả. Khi họ đang trò chuyện vui vẻ thì có một nhóm thanh niên tới trêu ghẹo các bạn gái.

Bị cáo tại tòa

Thấy trai làng khác chọc ghẹo các bạn gái nên Trang và Hưng đạp xe đạp phóng về trong làng. Đi được quãng đường hơn 100 mét, đôi bạn này bị nhóm thanh niên đuổi theo và đạp đổ xe. Trước khi cả hai bỏ chạy, Hưng đã kịp cầm theo con dao gọt bưởi.

Dồn vào ngõ cụt, Hưng bị khoảng 4 - 5 thanh niên vây chặt, sẵn con dao trên tay, Hưng khua khoắng dọa hòng bảo vệ bản thân. Không may lúc đó Thân lao vào và bị đâm trúng người dẫn đến tử vong. Sau khi gây án, Hưng trèo vào tường nhà một người hàng xóm gần đó. Nhóm thanh niên đi cùng sợ hãi bỏ chạy.

Ngày 19/6 vừa qua, TAND TP. Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án. Xét thấy hành vi giết người của Hưng là ngoài ý muốn, bản thân có quá trình phấn đấu tốt, nhân thân trong sạch, sau khi gây án đã có bồi thường nhất định cho gia đình bị hại nên HĐXX tuyên phạt bị cáo 9 tháng 18 ngày tù giam nhưng được trả tự do ngay tại tòa vì được tính thời gian từ ngày bị bắt.

Lĩnh án chung thân vì giết bạn học

Cùng nhau học chung lớp 10 tại Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Gò Vấp (TP HCM), Nguyễn Nhật Anh (SN 1993, ngụ huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) đã mượn tiền của bạn là Ngô Minh Tâm nhưng mãi không trả nên hai bên xảy ra cự cãi.

Bị cáo Nguyễn Nhật Anh tại phiên xử

Đỉnh điểm là ngày 10/10/2012, khi Nhật Anh đi qua nhà Tâm và thách thức, bực tức nên Tâm đã dùng xe máy để đuổi theo và quay trở về nhà. Nhật Anh thấy Tâm “dám” chơi mình nên đã mang theo dao tới tìm Tâm để “nói chuyện”. Tới nơi, Nhật Anh dùng dao đâm nhiều nhát vào người Tâm khiến Tâm tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án Nhật Anh bỏ trốn. Tuy nhiên chỉ sau một ngày đối tượng bị công an bắt giữ. Đến ngày 18/6, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử lưu động và ra quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Nhật với mức án chung thân vì tội “giết người”.

Nam sinh lớp 12 giết chết người yêu mang bầu

Sau khi bị người yêu “bắt vạ” vì đã có bầu, nam sinh lớp 12 đã dùng dao đâm chết người yêu đang mang bầu.

Nạn nhân là nữ sinh Cao Thị H (SN 1994, trú tại xã Hải Sơn, huyện Hải Hậu). H hiện đang là học sinh lớp 12 trường THPT H.H. Còn hung thủ chính là cậu học sinh lớp 12 C trường THPT Hải Hậu B Phạm Tuấn Ánh (SN 1995, ở Nam Định).

Hiện trường phát hiện thi thể cô gái

Tại cơ quan điều tra Ánh đã khai nhận mọi hành vi giết người Ánh nói rằng đã hẹn H. ra bãi biển để nói chuyện, sau khi quan hệ tình dục xong, H. thông báo rằng đã có bầu và đòi Ánh phải chịu trách nhiệm nếu không sẽ “mách” bố mẹ Ánh. Hai bên xảy ra xô xát, Ánh không kiềm chế được bản thân đã rút dao mang theo sẵn đâm liên tiếp khiến người yêu tử vong.

Ra tay hành sự một cách dã man xong, kẻ thủ ác giấu xác nạn nhân vào bụi cây hòng phi tang và trốn khỏi hiện trường. Ngay sau đó, Phạm Tuấn Ánh đã được triệu tập lên cơ quan công an để làm rõ. Tại cơ quan công an, Ánh đã khai nhận về vụ việc xảy ra như trên.

Mâu thuẫn nhỏ, nam sinh giết bạn không ghê tay

Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ từ trước mà Nguyễn Đức Toàn học sinh lớp 11 trường THPT Sào Nam (Nam Đàn, Nghệ An) rủ bạn học là Nguyễn Hữu Hoàng (1993, ngụ cùng địa chỉ trên) đến tìm Hồ Viết Khánh, Lữ Đình Cường để “tính sổ”.

Hai bị cáo tại tòa

Hai bên gặp nhau và xô xát, Khánh thủ sẵn dao trong người nên khi bị “uy hiếp” đã lấy dao ra đâm 1 nhát vào người Toàn, 1 nhát vào người Hoàng khiến Hoàng tử vong tại chỗ. Với tội ác của mình gây ra, Hồ Viết Khánh đã phải lãnh nhận 5 năm tù giam vì tội “giết người” còn Toàn nhận 6 tháng tù treo vì tội “gây rối trật tự công cộng”.

Thủ đoạn chung của hung thủ:

Do những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống thường ngày, nhiều học sinh đã tìm cách để “trả thù” bạn nên dẫn tới xô xát và gây ra cái chết cho người khác. Nhiều nam sinh hung hãn đã thủ sẵn vũ khí trong người để “rửa hận”, hậu quả là gây ra cái chết thương tâm cho người khác còn bản thân thì mất đi sự tự do, hoài bão của tuổi trẻ. Bên cạnh đó, một số trường hợp do phòng vệ chính đáng cũng gây ra những mất mát to lớn cho gia đình và bị hại.

Thùy Lâm (TH)

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: Giết người , Giết bạn học , Án mạng , Nam sinh giết người , Nam sinh đỗ 2 trường đại học giết người , Trọng tội , Tội phạm