“Tôi không nghĩ có ngày 141 tìm lại được xe cho tôi”
Thứ sáu, 12/07/2013 09:05

Đó là câu nói bày tỏ sự bất ngờ khi được tổ công tác đặc biệt 141 tìm lại chiếc xe ga đắt tiền đã bị kẻ gian lấy trộm cách đó 4 tháng.

Chiếc xe bị trộm tại chốt 141

Chiếc xe bị trộm tại chốt 141

Từ 19h00 tối ngày 11/7, tổ công tác Y3/141, do Thượng úy Đinh Tiến Vũ (Đội phó Đội CSGT Số 3 - Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP Hà Nội) chỉ huy làm nhiệm vụ tại ngã tư Bưởi - Nguyễn Khánh Toàn (phường Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội).

Vào hồi 21h45 cùng ngày, qua lực lượng trinh sát hóa trang, tổ công tác nhận được yêu cầu kiểm tra đôi nam nữ đi trên chiếc xe Liberty màu xanh mang BKS 29T1 - 681.90. Sở dĩ có yêu cầu này là do các trinh sát nhận thấy biển số xe “có vấn đề”.

Qua kiểm tra ban đầu, tổ công tác nhận định đây là biển số xe được làm giả. Lập tức, Thượng úy Đinh Tiến Vũ tiến hành xác minh về chiếc xe.

Quả như nhận định, số liệu từ CSGT Hà Nôi cho thấy các thông số trên xe như số khung, số máy không hề khớp với biển số xe 29T1 - 681.90. Theo đó, biển số do cơ quan chức năng cấp đã được đăng ký cho chiếc xe Liberty này là 29H1 - 016.88.

Khai thác nhanh tại chốt, nam thanh niên lái xe là Trần Xuân Bách (sinh năm 1991, hiện đang làm việc tại Ngã Tư Sở). Cô gái đi cùng xe là Trần Thị Hương (sinh năm 1994, là sinh viên Cao đẳng Y dược Phú Thọ).

Người điều khiển Trần Xuân Bách và Trần Thị Hương

Trần Thị Hương cho biết: “Xe em mượn của ông cậu ruột của em, cậu đang ở Phú Xuyên (Hà Nội)”.

“Em có biết cậu em mua xe này từ bao giờ và mua ở đâu không?”.

Hương nói: “Có lần, em nghe cậu nói mua xe đã được mấy tháng nay, mua ở Hòa Bình”.

Sau khi có được thông tin của chủ xe thực sự, đích thân vị tổ trưởng tổ công tác đã liên hệ và được biết, chủ xe là anh Lê Tuân (sinh năm 1981, trú ở Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội). Qua điện thoại, anh Tuân đã biết được sự việc và gần 1 tiếng đồng hồ sau, anh có mặt tại chốt 141.

Khi nhìn thấy chiếc xe máy, anh Tuân mừng rỡ cho biết: “Cách đây 4 tháng, tôi để chiếc xe cùng một số tài sản khác tại nhà ở KĐT Xa La (Hà Đông, Hà Nội). Khoảng 3h sáng thì bị kẻ gian đột nhập, lấy đi chiếc xe và nhiều tài sản có giá trị khác. 4h sáng, tôi thức dậy phát hiện bị trộm nên sau đó đã gửi đơn trình báo vụ việc lên Công an phường Phúc La”.

Không giấu nổi sự xúc động, anh Tuân nói thêm: “Thú thực là gửi đơn trình báo nhưng tôi cũng không nghĩ sẽ tìm lại được xe. Hôm nay đang ở nhà thì nghe Thượng úy Đinh Tiến Vũ gọi điện, báo là đã tìm lại được chiếc xe Liberty. Tôi mừng quá chạy thẳng lên đây luôn”.

Thông qua phóng viên, anh Tuân cũng đã đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc và thể hiện sự cảm kích trước tinh thần làm việc vì nhân dân phục vụ của lực lượng 141 Hà Nội.

Sau khi lập biên bản sự việc, tổ công tác đã bàn giao lại chiếc xe và người điều khiển cho Công an phường Quan Hoa xử lý.

Tin 141: Cập nhật Tin tức, clip nóng hổi nhất, kịp thời nhất về những chiến công của lực lượng 141 trên địa bàn TP Hà Nội. Mời bạn đọc theo dõi thường xuyên trên Xahoi.com.vn. Bạn đọc cũng có thể bình luận về bài viết trên địa chỉ facebook Đồng hành cùng 141.

 

Hữu Hiệp - Nguyễn Hoàng

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Trộm xe , 141 Hà Nội , Clip 141 , Video 141 , Trộm cắp , Lừa đảo , Y3/141 , Nhật ký 141