Tình hình Biển Đông chiều 11/11: TQ ca ngợi ngoại giao êm dịu của Malaysia về vấn đề Biển Đông
Thứ ba, 11/11/2014 13:43

Theo hãng tin Bernama, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã ca ngợi Malaysia về việc áp dụng biện pháp ngoại giao không ồn ào trong giải quyết vấn đề Biển Đông.

Tình hình Biển Đông:  Chủ tịch nước Trung Quốc ca ngợi chính sách ngoại giao êm dịu của Malaysia về vấn đề Biển Đông

Tình hình Biển Đông: Chủ tịch nước Trung Quốc ca ngợi chính sách ngoại giao êm dịu của Malaysia về vấn đề Biển Đông

Bernama dẫn lời của Thủ tướng Malaysia Najib Razak nói rằng, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình đã công nhận cách tiếp cận ngoại giao êm dịu mà Malaysia thực hiện là phương pháp tốt nhất vì nó nhấn mạnh vào thảo luận hơn là đối đầu hoặc có sự tham gia của quốc tế làm trung gian.

Phát biểu với báo giới Malaysia sau khi gặp ông Tập Cận Bình tại Bắc Kinh, ngày 10/11, bên lề Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC), ông Najib cho biết ông Tập Cận Bình cũng đánh giá cao nỗ lực của Malaysia về vấn đề này và bày tỏ hy vọng rằng Malaysia có thể đưa ra những lời khuyên trong việc chống chủ nghĩa cực đoan dường như đang trở nên lan tràn ở Trung Quốc. Về điều này, ông Najib cho biết Malaysia sẽ cung cấp bất cứ điều gì mà Malaysia có thể hợp tác để giúp Trung Quốc ổn định và tránh được xung đột trong nước.

Trong cuộc gặp song phương, Chủ tịch Tập Cận Bình cũng bày tỏ hy vọng thiết lập mối quan hệ hợp tác quốc phòng chặt chẽ hơn với Malaysia, hy vọng sẽ sớm tổ chức một cuộc bàn thảo hoặc có thể là diễn tập song phương. Bắc Kinh cũng đã đồng ý tham gia triển lãm hằng năm về Hàng hải quốc tế và Hàng không vũ trụ tại Langkawi với quy mô lớn.

Nhân dịp này, Thủ tướng Najib đã mời người đồng cấp Trung Quốc Lý Khắc Cường thăm Malaysia vào năm tới.

>> BẤM ĐÂY ĐỂ XEM TOÀN BỘ DIỄN BIẾN TÌNH HÌNH CĂNG THẲNG TRÊN BIỂN ĐÔNG

TTXVN

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: tinh hinh bien dong , bien dong , tranh chap tren bien dong , trung quoc , tinh hinh bien dong moi nhat , bien hoa dong , tin , bao